สีผิว

แม่ท้องบ้านไหนตอนท้องสีผิวเปลี่ยนบ้างค่ะ บ้านนี้ท้องแล้วสีผิวคล้ำดำค่ะปกติเป็นคนขาว แล้วถ้าผิวคล้ำบ่งบอกว่าได้ลูกชายรึลูกสาวค่ะ

56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แก้คอดำ ว่านหางจระเข้ ด้วยสรรพคุณของว่านหางจระเข้ ที่มากมายไปด้วยคุณประโยชน์ ทั้งใช้บำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้น รักษาผิวไหม้จากแสงแดดหรือแผลน้ำร้อนลวก และยังรักษารอยด่างดำบนใบหน้าได้ วิธีใช้ : นำว่านหางจระเข้ ทาบริเวณที่เป็นรอยดำ เช่น หลังคอแล้วทิ้งไว้ 20 นาที ก่อนจะล้างออก หรือเลือกใช้เจลว่านหางจระเข้ บำรุงผิวที่ดำคล้ำเป็นประจำ เบกกิ้งโซดา คุณสมบัติลดจุดด่างดำ ลบเลือนรอยปื้นดำ ๆ ที่กวนใจได้ วิธีใช้ : ผสมเบกกิ้งโซดา 3 ส่วนต่อน้ำ 1 ส่วน ทาบริเวณที่ดำคล้ำ เช่น ลำคอ แล้วทิ้งไว้ 5 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำสักสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ก็จะเริ่มเห็นผล มันฝรั่ง มีเอนไซม์ catecholase ซึ่งช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส มักจะใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอาง วิธีใช้ : บดมันฝรั่งแล้วกรองเหลือแต่น้ำของมันฝรั่ง นำมาทาคอแล้วทิ้งไว้สัก 15 นาที ก่อนล้างออก หรืออีกสูตรหนึ่ง นำน้ำเลมอนหรือน้ำมะนาว มาผสมกับน้ำของมันฝรั่ง นำมาทาคอทิ้งไว้ 15 นาทีเช่นกัน ค่อยล้างออก ทำบ่อย ๆ จะเห็นว่าผิวพรรณกระจ่างใสขึ้น

อ่านเพิ่มเติม

แก้เข่าดำ แก้ข้อศอกดำ เลมอน ในเลมอนหรือแม้แต่มะนาว จะมีวิตามินซี สามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ให้นำน้ำมะนาวหรือน้ำเลมอน ทาบริเวณข้อศอกหรือหัวเข่า จะฝานมะนาวแล้วขัดก็ได้ จากนั้นทิ้งไว้ 20 นาที ก่อนจะล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วอย่าลืมทาโลชั่นเป็นการปิดท้าย ถ้าอยากให้ผิวเนียนนุ่มก็ใส่น้ำผึ้งผสมกับน้ำมะนาวก่อนทา น้ำตาล ใช้น้ำตาลขัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว โดยนำน้ำตาลผสมน้ำมันมะกอก ขัดเบา ๆ บริเวณหัวเข่าและข้อศอก ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำสักสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอ อัลมอนด์ นอกจากอร่อยมีประโยชน์จากการกินแล้ว ยังสามารถทาผิวได้ด้วย วิธีที่ง่ายที่สุดคือซื้อน้ำมันอัลมอนด์ มาทาก่อนนอน หรือผสมผงอัลมอนด์ 2 ช้อนโต๊ะกับโยเกิร์ต นำมาทาผิว ตรงหัวเข่าและข้อศอก เมื่อแห้งแล้วก็ล้างออก ทำสัก 14 วันครั้ง ก็จะเห็นผล

อ่านเพิ่มเติม

1.แม่ท้องต้องเจอปัญหาผิวหมองคล้ำบนใบหน้า กระ ฝ้า จุดด่างดำ ถามหาบนผิวหน้าแม่ท้อง ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายแม่ท้อง ทำให้มีการผลิตเม็ดสีที่เข้มขึ้นบนใบหน้า บางทีออกสีน้ำตาลอ่อน บางครั้งออกสีน้ำตาลเข้ม เป็นได้ทั้งบริเวณแก้ม จมูก หน้าผาก คาง และริมฝีปากบน วิธีป้องกันปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ แม่ท้องต้องหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด ตั้งแต่เริ่มตั้งท้องไปจนถึงหลังคลอด หากต้องเผชิญกับแสงแดด ต้องใส่หมวก สวมแว่นกันแดด หรือใช้ร่มที่ป้องกันรังสียูวี นอกจากนี้ ต้องไม่ละเลยการทาครีมกันแดด โดยเลือกใช้ผลิตภณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว ตั้งแต่ตอนตั้งท้องไปจนถึงช่วงที่ให้นมลูก ถ้าอยากขัดผิวให้สวยใสก็ต้องเลือกใช้สครับและชุดขัดผิวสำหรับผิวบอบบางจะดีกับแม่ท้องมากกว่า

อ่านเพิ่มเติม

3.สิว แวะเวียนมาหาตอนตั้งท้อง แม่หลายคนสวยใสไร้สิวมาตั้งแต่วัยรุ่น แต่แล้วก็ต้องมาเจอสิวรุกรานเอาตอนท้อง! แต่ชีวิตแม่ท้องไม่ง่ายดายเหมือนตอนวัยรุ่น เพราะมีผลิตภัณฑ์มากมายต้องห้ามสำหรับคนท้อง หรือเลือกที่มี lactic acid และ tea tree oil เพื่อบรรเทาสิว และอย่าลืมล้างหน้าทุกวันด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน 4.ตั้งครรภ์แล้วผิวแห้ง ผิวแห้งและคัน เกิดขึ้นได้กับแม่ท้อง สิ่งสำคัญคือการบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้น โดยเลือกใช้โลชั่นหรือมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ หมั่นทำให้ผิวอิ่มน้ำอยู่เสมอ 5.ท้องต้องเจอผิวแตกลาย หน้าท้องที่ขยายใหญ่อย่างรวดเร็วและน้ำหนักที่พุ่งขึ้น ทำให้เกิดผิวแตกลาย ดังนั้น ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ คุณแม่ควรจะใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันผิวแตกลาย ยิ่งเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี

อ่านเพิ่มเติม

2.เมื่อตั้งครรภ์ผิวพรรณแม่เซนซิทีฟ ช่วงตั้งท้อง คุณแม่จะแพ้ผลิตภัณฑ์ได้ง่าย อะไรที่เคยใช้แล้วดี ยี่ห้อไหนไม่เคยแพ้ ก็มามีผลเอาตอนท้อง ในช่วงนี้สิ่งที่แม่ท้องห้ามทำเด็ดขาด คือการขัดผิวอย่างรุนแรง อย่ามันมือเกินไป เพราะยิ่งขัดไม่ใช่ยิ่งใส แต่จะเพิ่มความระคายเคืองให้ผิวคุณแม่แทน ส่วนผลิตภัณฑ์แบบไหนที่คุณแม่ควรใช้ ขอแนะนำให้เลือก hypoallergenic เพราะมีโอกาสแพ้น้อยเหมาะกับผิวแพ้ง่ายในช่วงตั้งครรภ์ สิ่งสำคัญอีกอย่าง แม่ท้องไม่ควรใช้น้ำหอมหรือผลิตภัณฑ์ที่ผสมน้ำหอม หยุดใช้ไปก่อนจะดีกว่านะคะ

อ่านเพิ่มเติม

5 ปัญหาผิวแม่ท้องที่ต้องเจอระหว่างตั้งครรภ์ 5 ปัญหาผิวแม่ท้องที่ต้องเจอระหว่างตั้งครรภ์ เคยได้ยินว่าแม่ท้องผิวจะเปล่งปลั่งกันไหมคะ บางคนผมสวย ผิวใส เปล่งประกายออร่าคุณแม่มาก ๆ แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะโชคดี มีผิวสวยใสระหว่างการตั้งครรภ์ ในช่วงเวลา 9 เดือนที่ร่างกายคุณแม่เปลี่ยนแปลง ทำให้ผิวพรรณคุณแม่เปลี่ยนไป แม่ท้องต้องเตรียมตัวเตรียมใจตั้งรับ และหาวิธีบรรเทาให้ผิวยังดูสวยใส สุขภาพดี แล้วแม่ท้องต้องเจอปัญหาผิวแบบไหนบ้าง มาเช็ค 5 ปัญหาผิวแม่ท้องที่ต้องเจอระหว่างตั้งครรภ์กันดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม

ท้อง คอดํา รักแร้ดํา ลดความดำ ลบความหมองคล้ำ ด้วยวิธีนี้ ไม่ใช่เพียงแม่ท้องที่ต้องเผชิญกับความหมองคล้ำ แต่คนทั่วไป ก็สามารถมีหัวเข่าดำ ข้อศอกดำ คอดำ และข้อพับดำ ได้เช่นกัน ซึ่งคนทั่วไปที่มีน้ำหนักเยอะ ก็จะเจอกับความหมองคล้ำดังกล่าว ทางการแพทย์เรียกว่า Acanthosis Nigricans โดยบริเวณนั้นจะมีสีเข้มขึ้นและมีผิวที่หนาขึ้นด้วย ดังนั้น ต้องหมั่นดูแลผิวพรรณ ด้วยวิธีนี้

อ่านเพิ่มเติม

ท้องไตรมาสแรก สิวบุกเต็มหน้า หน้าอก หลังเลยค่ะ มีแต่คนทักหน้าโทรมมากจนเค้าตกใจกัน พอช่วงปลายไตรมาส2 จากคนผิวขาว เปลี่ยนเป็นคล้ำมาก รักแร้ คอ ขาหนีบดำจนตกใจ แต่รู้ผลซาวได้ลูกสาว จะโทรมแค่ไหน แม่ก็ยอมค่ะลูก 😍

บ้านนี้เลยคะผิวไปตั้งแต่ท้อง2เดือนเลย หน้านี่ไปก่อนผิวอีกหน้าหมองมาเลยจ้า คอดำ รักแร้ดำ ขาดำ ดำ ไปหมด แพ้ท้องจัดเต็ม ตามโบราณบอกแม่โทรมได้ลูกชาย บ้านนี้ได้ชายจ้า

เป็นเรื่องปกติของคนท้องค่ะ สีผิวจะเข้มขึ้น พอหลังคลอดจะค่อยๆ กลับมาปกติเองค่ะ ส่วนเรื่องว่าจะได้ลูกเพศไหน คงต้องอัลตร้าซาวด์ดูตอนอายุครรภ์ประมาณ 18 วีค เป็นต้นไปนะคะ

5y ago

ขอบคุณมากๆจ้า กังวลมากเลยไม่เคยผิวดำ😅