47 ตอบกลับ

VIP Member

ของเราพอบอกจะคลอดสิงหานี้แล้ว บอกห้ะ ท้องเล็กจังจะคลอดแล้วหรอ เราเลยบอกดูตัวเราด้วย ตัวนิดเดียวจะเอาท้องใหญ่แค่ไหน อีกอย่างลูก นน. เกินเกณฑ์ด้วย และหมอไม่เคยบอกเราท้องเล็กเลยนะคะ แต่คนรอบข้างมีปัญหากับท้องเรากันหมด 😂 เอาจิงๆใหญ่ไปก็ไม่ดี คลอดลูกมาหนังท้องคล้อยอีก

เป็นอารมณ์เบื่อของแม่ แม่ยิ้มรับไว้นะคะ หรือตอบไปว่า หมอบอกว่าไม่สำคัญค่ะ. หรือ ตอบกลับว่า ใครๆก็ทักบ่อยเหลือเกินค่ะ เราต้องเจออีกเยอะตั้งแต่ท้องยันคลอดยันลูกโต เราเลี้ยงลูกตามใจเรา เราเลี้ยงลูกให้ถูกใจทุกคนไม่ได้ ท้องใหญ่เล็ก ก็ไม่ได้สำคัญเท่าสุขภาพลูกเรา

VIP Member

นี่มีคนทักว่าท้องหรอ ตอนเดือนที่ 7 นี่แหละค่ะ ไม่สนใจค่ะ เพราะน้องแข็งแรง น้ำหนัก ตามเกณฑ์ ไม่ต้องเสียเวลามาลดตอนหลังคลอดเยอะค่ะ และก็ไม่อยากท้องโตๆด้วยค่ะ อุ้ยอ้าย แค่นี้ก็เหนื่อยแล้วค่ะ ถือว่าเป็นข้อดีนะคะแม่ (ในรูปนี้อีกสองอาทิตย์คือ เดือน 8 )

โดนทักเหมือนกันค่ะ แม่ท้อง 32 วีค แต่บ้านนี้ท้องใหญ่ มีแต่คนทักทำไมใหญ่จัง เหมือนคนใกล้คลอด เหมือนท้องแฝด โดนทักว่าใหญ่ก้อนอยด์เหมือนกันค่ะ เหมือนว่าเราประหลาด แม่ตัวเล็ก น้ำหนักขึ้น 8โล แต่ไม่ค่อยลงแม่ค่ะ แขนขายังเล็กเหมือนเดิม

โดนทักเหมือนกันจ้า ทั้งคนรอบข้าง ทั้งหมอหมอกังวนว่าน้องจะตัวเล็ก ผลสรุปคือ ไม่เลยจ้า พอคลอด น้องหนัก 3,470 หมออึ้งเพราะก่อนคลอดซาวดู หมอบอกห่วงมากน้องอาจน้ำหนักน้อยหรือตัวเล็กเกิน

เราโดนประจำ​ ถ้าหมอบอกลูกนน.ตามเกณฑ์​ แข็งแรงดี​อย่าไปซีเรียสค่ะ​ คนเราสรีระไม่เหมือนกัน​ เด็กในท้องก็คนละคนกันค่ะ​ นี่โดนจนรำคาญ​ สวนไปคำเดียว​ หมอบอกปกติค่า​

VIP Member

ถามคนทักกลับไปว่า เอาเกณฑ์อะไรมาวัดว่าท้องเล็ก หรือท้องใหญ่ ค่ะ แล้วจอกกลับไปต่อว่า นน. ลูกอยู่ในเกณฑ์ท้องเล็กดีแล้วค่ะ เวลาคลอดลด นน. ง่าย เค้าจะเงียบไปเองค่ะ

ถูกค่ะ​ เรามีคนทักบ่อยจนตอบกลับเลย​ หมอบอกแล้วแต่คนค่ะ​ ทุกคนไม่จำเป็นต้องท้องใหญ่​ ยังมาถามต่ออีกฝสกหมอไหน​หมอเก่งไหม​ นี่แบบ​โอ๊ะ​ ต้องการไรหื้ม

28w6dท้องแรกเป็นคนตัวเล็กค่ะน้ำหนักแม่50.5 ส่วนน้อง1160g น้องได้ตามเกณฑ์แม่ก็ดีใจแล้วค่ะ..คนอื่นจะทักยังงัยก็แล้วแต่ดูแลตัวเรากะลูกให้ดีก็พอค่ะ..สู้ๆนะคะแม่

VIP Member

34+4 วีค 8 เดือนกว่าๆใกล้คลอดแล้วท้องออกใม่เยอะมากค่ะแม่ มีแต่คนทักท้องเล้กเหมือนกันแต่บ้านนี้ใม่สนใจค่ะ หมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก้พอแล้วค่ะ

โดนเหมือนกันคะแต่แม่ไม่แคร์น้ำหนักน้องตามเกณฑ์แม่ก็ดีใจเเล้วคะ ดีซะอีกท้องไม่ใหญ่เกินหลังคลอดพุงยุบเร็วแถมท้องไม่แตกลายด้วยคะ✌✌😊😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง