ไม่สบายค่ะ

แม่ท้อง6เดือนค่ะแต่เป็นไข้ ตอนนอนคือไอรุนเเรงมากคันคอไอจนนอนไม่หลับ บางทีไอจนเกรงท้องบ่อยมาก พอจะกินยาตัวไหนได้บ้างค่ะแนะนำหน่อยค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปรึกษาหรือพบแพทย์ที่ฝากครรภ์โดยตรงดีกว่าไหมค่ะ​ เพราะเขามีประวัติการตั้งครรภ์​ ผลตรวจเลือด​ ผลตรวจปัสสาวะ​ทุกอย่างเกี่ยวกับตั้งครรภ์ของเราค่ะ​ แพย์จะได้แนะนำยาที่ถูกต้องกับอาการที่เป็นอยู่​ ไม่แนะนำให้ซื้อยาทานเองนะค่ะ​ เพราะเราจะไม่ทราบว่าส่วนประกอบของยาตัวนั้นมีอันตรายต่อลูกในท้องหรือไม่​ ขอให้หายไวๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำไปหาหมอค่ะ อย่าซื้อยาทานเอง ก่อนหน้านี้ เราก็อายุครรภ์ 24 สัปดาห์ ไม่สบาย มีไข้สูง ปรากฎว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ค่ะ (ฉีดวัคซีนแล้วก็มีโอกาสเป็นนะคะ แต่จะไม่รุนแรงเท่าคนที่ไม่ฉีด)

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ😊

ไอเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่เข้าเดือนที่7 จนตอนนี้เข้าเดือนที่8ก็ยังไออยู่เหมือนเดิม สัปดาห์นี้พอทุเลาลงบ้างไม่หนักจนเยี่ยวเล็ดเหมือนแรกๆ ...ทรมานเสียจริงนอนก็ไม่ได้นอน

เราไม่ไปหาหมอค่ะ ไม่ว่ายาตัวไหนก็ไม่อยากกิน แต่กินน้ำอุ่นร้อนๆทั้งวันแทนเลยค่ะแม่ ไอจนเยี่ยวเล็ดเลยค่ะ น้ำอุ่นเท่านั้นค่ะแม่ดีที่สุด

ดื่มน้ำอุ่น+น้ำมะนาวก็ได้นะคะ แล้วก็ซื้อแผ่นเจลลดไข้มาแปะ คอยเช็ดตัว พักผ่อนให้เพียงพอ บ้านนี้ช่วงแพ้ท้องชอบเป็นไข้ไม่เคยกินยาเลยค่ะ

VIP Member

ไปคลินิก​ฝากครรภ์คะ หมอจัดยามาให้อาทิตย์เดียวหายไอ หายหวัดเลยคะ ก่อนหน้านั้นไปอนามัยกับร.พ.มาหมอไม่ให้ยาคะ ให้กินแต่น้ำอุ่นกับมะนาว

5y ago

อัลตร้าซาวด์​+ค่ายาทั้งหมด 680บาทคะ

น้ามะนาว+น้ำธรรมดา เมื่อคืนเราไอหนักมากจนฝันว่าไอ ตื่นมาบีบน้ำมะนาวใส่ขวดผสมน้ำจิบเรื่อยๆ วันนี้หายเลย

ห้ามกินยาเองเด็ดขาดเลยค่ะ อันตรายมาก ไปหาหมอค่ะ ให้หมอพิจารณาสั่งยาให้

VIP Member

แม่บ้านนี้ก็ไอรุนแรงเหมือนกันค่ะ...ไปหาหมอๆบอกให้กินนำ้อุ่น+ใส่มะนาว

ยาแก้ไอตัวนี้พอช่วยบรรเทาได้ค่ะ ทางคลินิกฝากครรภ์จ่ายยาตัวนี้มา

Post reply image