43 ตอบกลับ

ตรวจเลือดเบาหวานรอบแรก 7เมษา ค่า147ค่ะ บวกกับที่บ้านมีแม่เป็นเบาหวานด้วย หมอเลยนัดเจาะตรวจอีกที วันที่12 พค (เป็นแบบเจาะ4เข็ม) หมอให้งดน้ำงดอาหารหลังเที่ยงคืนก่อนตรวจค่ะ ก่อนหน้าที่มาตรวจเราเลี่ยงของหวานทุกอย่างเลย พอมาตรวจก็ปกติค่ะไม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ แต่ก็ยังคุมหวานอยู่เพราะกลัวเป็นแล้วส่งผลต่อลูกในท้องค่ะ

VIP Member

รอบแรกกินน้ำตาล 50g ไม่ผ่านค่ะ รอบสองเจาะ 1 ครั้งก่อนกินน้ำตาล 100g แล้วเจาะอีก 3 ครั้ง ทุกๆ ชม. หลังกินน้ำตาล ก็ไม่ผ่านเช่นกัน 😭 มีภาวะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ตอนนี้พบหมอเบาหวาน คุณหมอให้คุมอาหารเอง 1 อาทิตย์ พร้อมนำผลเจาะเลือดหลังอาหาร 3 มื้อ เป็นเวลา 7 วันไปพบและปรึกษาขั้นตอนการรักษาขั้นต่อไปกับคุณหมออีกทีค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ผ่านมาอาทิตย์นึงแล้วคุมอาหารได้ แต่ทานข้าวไม่ได้เลยค่ะ ข้าวไรซ์เบอรี่ 3 ช้อน ยังขึ้น เบื่อเจาะนิ้วตัวเอง 3 เวลา ทนต่อไปเพื่อลูกรัก

ตรวจรอบแรก 8 week เพราะคุณแม่นน.เยอะคะ ผ่านคะไม่มีน้ำตาลเกินและสะสม ตรวจรอบสองตอน 27 week ผ่านคะ ไม่มีน้ำตาล ตอนแรกคิดว่าจะไม่รอดเบาหวานซะแล้วคะ เพราะทานหวานเยอะ ติดหวาน

บ้านนี้กินตอน12 week ได้ 155 ค่ะแม่ คุณหมอให้คุมน้ำตาล เจาะทุกเดือน ได้ 97 /95/97 คุณหมอเริ่มนัดห่างแล้วค่ะตอนนี้21 week อีกเดือนนึง นัดเจาะทางปลายนิ้วค่ะ

บ้าน26. W. ตรวจวัด5รอบแหละกินแล้วกินอีกเจาะแล้วเจาะอีกยังไม่รุ้เรื่องเลยงงมากไปเจาะรอบนี้4เข็มแขนนี้เขียวยังไม่หายเลยงงกับหมอมาก

จร้าพยายามเพราะมันขึ้นยุที่การกินเราเอง

VIP Member

เราตรวจ1ครั้งผ่านฉลุย ดื่มน้ำใบเตยต้มไม่ใส่น้ำตาลวันละ 3-4 แก้วเป็นประจำค่ะ ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ดี และปลอดภัยต่อแม่ท้องจ้า

แม่ต้องลองน้ำใบเตยบ้างแล้วค่ะ

โดนกิน 50 กับ 100 ค่ะ ทรมานมาก แสบคอ อยากจะอาเจียน สรุปเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ เพราะรกไม่นำน้ำตาลไปใช้ โดนควบคุมอาหารจนคลอดค่ะ

ไม่โดนปลายนิ้วนะคะ หมอเจาะตรงข้อพับค่ะ 4 รอบ เว้นระยะเวลารอบละ 1 ชม ค่ะ สู้ๆ นะแม่ ขอให้ตรวจผ่าน

รอบแรก 143. ไม่ผ่านคะ รอบสอง กลืนน้ำตาล เจาะเลือด 4 รอบ ผ่าน พอมิย นี้หมอบอก. เจาะอีกรอบคะ อายุครรภ์ครบแล้วค่ะ ลุ้นอีก

บ้านนี้เกินทั้งรอบกินน้ำตาล 50g และ 100g เลยค่ะ ตอนนี้หมอให้ควบคุมอาหารเอง ไปเจาะเลือดทุกๆ 2 สัปดาห์ยันคลอดน้องเลยค่ะ😅

เหมือนกันเลยค่ะ หมอนัดทุก2สัปดาห์

บ้านนี้กิน 2รอบจ้า แต่จิงๆผ่านตั้งแต่รอบแรกแล้ว พอ30w น้องตัวใหญ่คุณหมอเลยขอตรวจน้ำตาลอีกรอบเพื่อความชัวร์ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง