ทานกลูโคส

ขอถามแม่ๆหน่อยค่ะ ตรวจเบาหวานครั้งแรกต้องงดอาหารไหมค่ะ กลูโคส ขนาด50gm.

56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวไม่ได้งดเลยค่ะ แล้วก็ไม่รู้ด้วยจะต้องตรวจน้ำตาล เพราะหมอถามแค่ว่ากรรมพันธุ์มีใครเป็นเบาหวานไหมเลยบอกหมอไปว่าแม่ค่ะแม่เป็นเบาหวานหลังคลอดเพราะตอนท้องแม่อายุเยอะต้องบำรุงเยอะเพราะกลัวน้องออกมาจากเป็นกลุ่มดาวน์ แล้วหมอบอกว่าต้องกลืนน้ำตาลนะคะพร้อมกับเจาะเลือด แล้วก็ทำหลังจากนั้นเลยค่ะ พอกลืนเสร็จห้ามกินอะไรยกเว้นน้ำเปล่า อีก1 ชั่วโมงมาเจาะเลือดแล้วก็รอฟังผล ผลก็ปกติค่ะ แต่หมอบอกว่าต้องมีรอบ2นะคะ เพื่อความชัวร์

อ่านเพิ่มเติม

งดค่ะเที่ยงคืนก่อนไปเจาะจนถึงเที่ยงวันจนกว่าจะเสร็จค่ะ..กินน้ำตาลครั้งเดียวค่ะ(ฝากคลีนิคค่ะแต่หมอเข้าเวรโรงพยาบาลวันที่ไปเจาะค่ะหมอก็เลยให้ไปเจาะโรงพยาบาลค่ะ)หลังเจาะเสร็จสี่ครั้งถึงทานข้าวได้แล้วกลับมาฟังผลค่ะ...ตอนนี้ใกล้จะคลอดแล้วค่ะเดือนนี้

ครั้งแรกที่เราเจาะคือทานข้าวปกติ เพราะหมอไม่ได้บอกล่วงหน้า ผลคือน้ำตาลสูง หมอนัดอีก 1 สัปดาห์ น้ำตาล 100 กรัม งดน้ำ งดอาหารหลังเที่ยงคืน เจาะ 4 ครั้ง ห่าง 1 ชั่วโมง ผลคือได้แอดมิด ปรีบน้ำตาลเลยค่ะ เพราะชอบทานของหวานมากท้องนี้

งดอาหารหลังเที่ยงคืนค่ะ ทานได้แต่น้ำเปล่า แนะนำให้รีบไปตรวจแต่เช้าเพราะเดี๋ยวจะเป็นลมได้ค่ะ บ้านนี้ตื่นสาย ไปถึงทานกลูโคสแล้วต้องรอ1ชม.ถึงจะเจาะเลือดได้ หลังจากเจาะเลือดแล้วถึงทานอาหารได้ค่ะ

เราอ่านจากแม่ๆหลายคนมา บางคนหมอสั่งงด บางคนไม่ต้องค่ะ ส่วนของเรา หมอก็ไม่ให้งดนะคะ กินน้ำกินข้าวได้ปกติ ก่อนตรวจเลยค่ะ ถ้าชัวร์สุด แม่ลองถามหมอ หรือพยาบาลดุอีกครั้งนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราไม่ได้งดนะคะ แต่ให้กินอาหารเช้าก่อนไปกลืนกลูโคสอย่างน้อย 3 ชั่วโมง เราทานข้าวเช้า 6 โมง ไปกลืนกลูโคส 9 โมง รอเจาะเลือด 10 โมง โทรไปฟังผล 11 โมง ผลผ่านฉลุยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

50 กรัม ทานปกติค่ะ ถ้าตรวจแล้วผิดปกติ คุณหมอจะนัดกินน้ำตาล100 กรัม อันนี้ต้องงดน้ำ งดอาหารก่อนเที่ยงคืนค่ะ ของเราพยาบาลให้พกมะนาวไปด้วยเพราะมันหวานทรมานมาก

บ้านนี้หมอไม่ได้บอกให้งดค่ะ พอไปตรวจน้ำตาล 152 เกินค่ะ เพราะกินข้าวเช้า​แล้วประมาณ​1 ชม.ก็กินน้ำตาลต่อเลย เราคิดว่าเพราะไม่ได้งดข้าว ค่าน้ำตาลมันเลยสูง

ไม่ต้องงดค่ะ แนะนำต้มน้ำใบเคยดื่มแทนน้ำเปล่านะคะ เพราะน้ำใบเตยจะช่วยลดน้ำตาลในเลือด และอาการบวมได้ค่ะ ลองแล้วได้ผลจริงค่ะ

3y ago

เอาน้ำใบเตยผสมกับน้ำตาลกลูโคสได้มั้ยค่ะผสมกินก่อนไปตรวจอะคะ

ของเรา 100 ml. งดอาหาร งดน้ำหลังเที่ยงคืนค่ะ เราเจาะ วันเดียว จบเลย กลืนกรูโคสล ตอน8 โมง เจาะอีกที่9 โมง 10 โมง 11โมง ค่ะ รอผล ไม่ถึงชั่วโมง

คำถามที่เกี่ยวข้อง