มีใครตั้งชื่อลูกตั้งแต่ยังไม่คลอดบ้างคะ

แม่ตั้งชื่อลูกพร้อมเขียนลงในสมุดตอนไหนกันคะบ้านนี้จะ8เดือนแล้วตั้งไว้เขียนใส่สมุดฝากครรภ์ไว้ได้ไหมคะบางคนก็ห้ามเลยกังวล#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตั้งไว้ก่อนมีแฟนอีกค่ะแม่ 5555 เปลี่ยนแฟนไปหลายรอบแต่ชื่อที่เตรียมไว้ให้ลูกก็ไม่ได้เปลี่ยนค่ะ แต่ถ้าไม่มีสามีน่าจะได้ตั้งให้หมาหรือกระต่ายแทนค่ะ 555โชคดีจับพลัดจับผลูได้สามีเป็นตัวเป็นตน ท้องปุ๊บเรียกชื่อนี้เลยค่ะใครพูดอะไรก็ไม่สนใจ

1y ago

ขอบคุณค่ะแม่ ปิดอู่ได้เลยค่ะคราวนี้ แม่แก่แล้วส่วนพ่อยิ่งแก๊แก่ค่ะ มีห่างๆกันกลัวไม่ทันเห็นลูกโตค่ะ กว่าลูกจะ 20 พ่อรับเบี้ยผู้สูงอายุไปหลายปีแล้ว5555 นี่ไม่คาดหวังว่าจะเห็นลูกได้แต่งงานเลย เอาแค่เห็นลูกเรียนจบมหาลัยก็คือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วค่ะ 555 (ความคิดที่คนแก่พึ่งจะมีลูก)

TapFluencer

ลูก2คนเราตั้งไว้ตอนรู้เพศค่ะ ของเราเลือกจากหนังสือ ดูราศรีตามกำหนดคลอดแล้วเลือกมาทั้ง7วัน คลอดตรงวันไหนก็เอาวันนั้น คนแรกเห่อหน่อยเลือกมา11ชื่อเลยค่ะ😂 คนที่2เลือกมา3ชื่อ แต่สามารถใช้ได้ทั้ง7วัน

คิดไว้ตั้งแต่เริ่มกระบวนการทำเด็กหลอดแก้วจนทำสำเร็จได้น้องมาก็ยังไม่เปลี่ยนใจและใช้ชื่อที่คิดว่าจะตั้งให้ลูกถ้าทำติด ตอนนี้ 34wk แล้วค่ะ ไม่ได้ซีเรียสเรื่องอะไรเลยแค่เราชอบชื่อนี้แค่นั้นเลย

บ้านนี้ตั้งชื่อลูกตั้งแต่ยังไม่ท้องค่ะมันตั้งได้บ้านนี้ดูความหมายกัตั้งเลยกำหนดคลอดสิ้นเดือนสิงหาคมทุกวันนี้มันเจริญหมดทั้งการใช้ชีวิตเชื่อได้ค่ะแต่อย่าเชื่อจนกลัวการใช้ชีวิต

ตั้งไว้ตั้งแต่ก่อนท้องอีกค่ะ🤣 ได้ชื่อที่ชอบแล้วจดใส่กระดาษหรือสมุดโน๊ตไว้ค่ะแม่ถึงเวลาคุณพ่อไปแจ้งเกิดจะได้ไม่ยากส่วนชื่อในสมุดฝากครรภ์เดี๋ยวพยาบาลจะเขียนให้เองตอนคลอดค่ะ

เราตั้งชื่อเล่นตอนที่รู้เพศ หลังตรวจ nipt ค่ะ ส่วนชื่อจริง คุณปู่น้องตั้งให้ เอาชื่อพ่อกับแม่มาผสมกัน แล้วคุณปู่ก็แยกให้ว่า ชื่อไหน ใช้วันอะไรได้บ้าง ตามความเชื่อของคุณปู่ค่ะ

รู้เพศพอครบ 5-6 เดือน มั่นใจว่าเขาเกาะแม่เเน่นเเล้วเเม่ก็ตั้งเลยค่ะทั้งชื่อเล่นชื่อจริง ให้พ่อกับเเม่เรียกตั้งเเต่ในท้องเลย เวลาเรียกก็ดิ้นดุ๊กดิ๊กตอบตลอด 🥰

เค้าก็ตั้งแล้วค่ะทั้งชื่อจริงและชื่อเล่นชื่อจริงตั้งไว้ครบทุกวันเพราะไม่ทราบว่าลูกจะคลอดวันไหนตั้งแล้วจดไว้ให้พ่อเอาไปใช้ตามวันที่ลูกเกิด

1y ago

ออค่ะ

VIP Member

เตรียมไว้เลยค่ะแม่ เราไม่รู้ว่าเราจะคลอดวันไหน อีกอย่างหนึ่งในการเดินเรื่องทำสูจิบัตรมันจะได้เรียบร้อยมันจะได้ไวไม่ต้องมานั่งคิดทีหลัง

บ้านนี้ตั้งชื่อไว้ตั้งแต่ยังไม่รู้เพศเลยคะ แต่เหมือนจะรู้ว่าได้ลูกสาวเลยตั้งชื่อลูกสาวไว้คะ..พอไปซาวด์ได้ลูกสาวจริงๆคะ