41 ตอบกลับ

กินได้แต่ไม่แนะนำค่ะ รสผลไม้น้ำตาลค่อนข้างเยอะอาจจะส่งผลเรื่องเบาหวานหรือน้ำหนักส่วนใหญ่จะลงแม่ค่ะ ถ้าปกติไม่ได้กินนมอย่าโดฟอย่าบำรุงเยอะเดี๋ยวลูกจะแพ้นมได้ แล้วช่วง1-3เดือนก็ยังไม่จำเป็นต่อลูกในท้องนมให้แค่แคลเซียมเด็กต้องการแคลเซียมจริงๆหลัง5เดือนขึ้นไปค่ะ แต่ถ้าอยากกินอยากบำรุงก็สามารถเริ่มกินได้แต่ก็ต้องสลับไม่ว่าจะนมอะไรคนท้องกินได้หมด กินได้ทุกนมจะยิ่งดีไม่ว่าจะเป็นถั่วเหลือง อัลมอน นมวัว นมข้าวโพด หาดื่มสลับเอาอย่าเลือกกินแต่นมวัวค่ะ

เราก็ทานตัวนี้ค่ะ ปกติเป็นคนไม่กินนมเลย แต่พอท้องขึ้นมาก็กลัวลูกได้สารอาหารไม่ครบ เลยต้องฝืนค่ะ ทานได้นิดหน่อย วันเว้นวัน เราไม่ได้กังวลเรื่องน้ำตาลเท่าไหร่ เพราะปกติไม่ค่อยได้ทานขนมหวาน อนุญาตตัวเองให้ทานน้ำหวาน และขนมหวานได้สัปดาห์ละ 1 ครั้งเท่านั้น แต่พยายามจะฝืนทานนมให้ได้ค่ะ มันยากมากเลย

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ก็เคยทานค่ะ เพราะแพ้หนักเหมือนกัน แต่สอบถามคุณหมอแล้ว หมอแจ้งว่าไม่มีประโยชน์ เพราะเป็นนมเปรี้ยว แคลเซียมไม่มี แต่คุณแม่อายุครรภ์ประมาณนี้ ถ้ายังแพ้อยู่ยังไม่ต้องบำรุงก็ได้ค่ะ (คำแนะนำ ตามที่หมอเคยแจ้งเคสของบ้านนี้นะคะ) เพราะบ้านนี้ 23w แล้วก็ยังมีอาการแพ้บางอยู่เลย

ของบ้านนี้ตอนแพ้หมอก็บอกมาอย่างละเอีอยดเลยค่ะ ถ้ากินไม่ได้ไม่ต้องไปกินถ้าชีวิตปนะจำก่อนหน้าไม่กินนมก็อย่สหากินเหมือนกันค่ะ แต่ปกติเป็นคนชอบนมหมีอยู่แล้วแต่พอแพ้ท้องก็กินไม่ได้หมอเลยบอกไม่จำเป็นนมให้แค่แคลเซียมถ้ากินอะไรที่ให้แคลเซียมไม่ได้ก็ซื้อแคลเซียมแบบเม็ดกินเอาค่ะ

รสนี้น้ำตาลเยอะ พยายามกินจืด หากทานจืดไม่ได้ให้ผสมโกโก้เพรียวๆลงไปซักเล็กน้อย เพิ่มรสชาดได้ หรือใส่งาดำคั่วบดก็ได้ นมจืดให้ทานเป็นพวกLactose free เพราะนมจืดส่วนมากมีน้ำตาลทุกตัว ยี่ห่อM Milk ในทอปจะไม่มีน้ำตาลค่ะ

VIP Member

ทานได้ค่ะ แต่เสี่ยงเรื่องน้ำตาล ลองสลับๆ ดูนะคะ คุณหมอบอกว่า นมอะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นนมคนท้อง นมพืช นมสัตว์ โอเคหมด เพราะอย่างไร คุณหมอก็จะสั่งวิตามินเสริมที่เหมาะกับอายุครรภ์ให้อยู่แล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

กินได้ค่ะ เพราะเป็นสูตรที่ถูกวิจัยแล้วว่าคนที่ตั้งครรภ์และผู้ที่ให้นมบุตรกินได้ ช่วงแรกแพ้ท้องจะเป็นแบบนี้แหละค่ะ แต่หลังจากหายแพ้ท้องแล้ว พยายามกินรสจืด(แอนมัม)นะค่ะ

ไม่​มี​จ้ากินได้ปกติ​ค่ะแต่ควรสลับ​กับ​นมจืดบ้างเดี๋ยว​เสี่ยง​เบาหวาน​ตอน​ตั้งครรภ์​จ้าบ้านนี้สลับ​กินค่ะเพราะ​กลัว​น้อง​ครอดออกมา​จะแพ้นมค่ะ

VIP Member

ลองเอานมจืดมาผสม ก็อร่อยนะคะ ผสมใส่ขวด กินเช้าครึ่งนึง บ่ายๆครึ่งนึง เราทำแบบนี้ค่ะ เพราะตัวนี้สำหรับเรามันหวานมากๆค่ะ

นึกว่าเป็นคนเดียว เราก็กินเเอนมัมรสจืดไม่ได้เหมือนกันค่ะรู้สึกว่ามันคาว โดยส่วนตัวชอบรสมอลค่ะไม่มีผลใดๆมีเเต่ประโยชน์

กินรสจืดแล้วท้องอืดค่ะ

บ้านนี้ช่วงไตรมาส 1-2 กินแต่รสจืด พอเริ่มเข้าไตรมาส3 รู้สึกว่ามันเลี่ยน เลยเปลี่ยนเป็นรสชอคโกแลต กินง่ายขึ้นเยอะ 🤣

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง