30 ตอบกลับ

TapFluencer

เราซื้อค่ะ ทยอยซื้อ ไม่สนใจค่ะ เพราะเวลาคลอดแล้วถ้าของไม่ครบ เราเองก็ต้องวุ่นๆหากระทันหันเอง ไมไ่ด้มีใครมาวุ่นด้วย เพราะฉนั้น ของพร้อม ดีกว่าเสมอค่ะ จะโบราณถือหรืออะไร วางบ้างค่ะ สมัยนี้โลกเปลี่ยนไปแล้ว คุณแม่คนไหนพร้อม ของพร้อม ดีสุดค่ะ ทยอยซื้อเลยค่ะแม่ นิดๆหน่อย ตามแอพมีโปรอะไรดีๆ ดีกว่าตู้มเดียว ไม่ทันจริงๆค่ะ ❤️❤️

ตอนนี้ 35 weeks ค่ะ กำหนดคลอด 10 พค. ที่บ้านไม่ถือเรื่องนี้ เราซื้อทยอยตั้งแต่ 6 เดือนแล้วค่ะ เพราะว่าซื้อทีเดียวกลัวไม่ครบและของเด็กมีรายละเอียดค่อนข้างมาก บางอย่างจะต้องไปจับไปดูเอง และที่สำคัญซื้อทีเดียวใช้เงินก้อน เลยอาศัยทยอยซื้อ ตอนนี้ครบแล้วค่ะ และจัดกระเป๋าเตรียมคลอดไว้แล้ว เผื่อฉุกเฉิน

ของเรากำหนด 3 พ.ค. เราซื้อครบหมดทุกอย่างแล้วค่ะ😁☺️ เอาที่สะดวกเลยค่ะแม่ เตรียมไว้อุ่นใจดี ช่วงใกล้คลอดนี่หมอไม่ให้ทำอะไรเลย กลัวคลอดก่อนกำหนด พอเตรียมครบ สบายใจแล้วค่ะ ไม่ต้องลำบาก ช่วงนี้ท้องปั้นแข็งบ่อยมาก มันลำบากค่ะ แต่ถ้ามีคนเป็นธุระให้ ก็ดีค่ะ

บ้านนี้แม่แฟนก็บอกผ่านแฟนมาว่าไม่ให้ซื้อ.ก็เลยพูดกับแฟนกลับไปว่า... ถ้าไม่ซื้อของเตรียมไว้พอถึงเวลาหรือฉุกเฉิน​จะซื้อให้รึเปล่า.จะซักผ้าลูกให้ใช่ไหม.แฟนก็เงียบ.อิแม่ก็ซื้อเตรียมเหมือนเดิมจ้า😄

ซื้อไปเลยค่ะ ของเด็กจักจิกเยอะมากๆ ขนาดบ้านนี้เตรียมแล้วคิดว่าครบยังไม่ครบเลย ค่อยๆทยอยซื้อตามงบ แต่อย่าซื้อเยอะเด็กโตเร็ว เลือกเองมั่นใจกว่าท้องโตแล้วจะลำบากยืนนานก็ไม่ได้

ขอบคุณค่ะ

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่ะ☺️ เราอยากผ่าออกมากเพราะกลัวคลอดเองไม่มีแรงเบ่ง แต่แม่ก็บอกว่าไม่ให้ผ่าให้ลองคลอดเองเองก่อน แถมบอกว่าไม่ให้ซื้อของใช้ก่อนคลอดด้วย 😂 คนอีสานเขาถือว่าซั่น

ของเค้าอาทิตย์ที่แล้ว 35+6 เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ออกจากโรงบาลมาคุณยายพารีบไปหาซื้อของมาซักไว้เลยค่า 555

ซื้อเตรียมตั้งแต่5-6เดือนทะยอยซื้อทีละอย่างเรื่อยๆตอนนี้33วีคเตรียมของใส่ตระกร้าไว้แล้วจ้าเพราะช่วงนี้นำ้นมเริ่มซึมบ่อยเหมือนจะมาก่อนหมอนนัดเพราะตอนลูกคนแรกก็เป็น หมอนัด 22 พค.

เรา4พ.ค เตรียมหมดแล้วคะ ทยอยซื้อทีละหน่อย วันนี้ซักผ้า เตรียมใส่ตะกร้าเรียบร้อยคะ เราไม่ถือเดี๋ยวหนัก เคยคิดถ้าไปซื้อใกล้คลอดตูมเดียว น่าจะเยอะ ทยอยซื้อเอาทีหน่อยยๆดีกว่า

ถ้าพวกผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว เสื้อผูกหน้า ซื้อไว้เลยค่ะ ตอนนี้มีเวลาเลือก ค่อยๆเลือกซื้อไปทีละอย่าง ซื้อแค่พอใช้ อย่าซื้อเยอะ อย่าเพิ่งตุน เผื่อลูกแพ้ จะได้ไม่เสียดาย

คนที่บ้านถือค่ะเเต่เราไม่ถือฉุกเฉินมาวิ่งวุ่นค่ะไหนเสื้อผ้าคลอดน้องก็ต้องใช้เลยไม่ซักมันก็เเข็งน้องจะไม่สบายตัวเอาบ้านนี้แอบซื้อได้80%แล้วเหลือของเล็กๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง