คำถือโบราณ

แม่คนไหนเชื่อคำโบราณบ้างคะ เราท้อง 7 เดือนแล้ว เราอยากซื้อของให้ลูกมากค่ะ แต่คนภายในบ้านจะบอกว่าอยากให้ออกก่อนกำหนดหรอ มันเกี่ยวกันหรอคะ ทั้งที่คนที่ทักเราอายุแค่ 30+ แค่นั้น เราคงจ่ายทีเดียวหลายบาทไม่ไว้ แต่ไม่รู้จะพูดยังไงค่ะ ท้อมาก

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เกี่ยวกันน่ะค่ะ บ้านนี้ตอนมีลูกคนแรกซื้อตั้งแต่6เดือนค่ะลูกก็อยู่ถึง40+5weekค่ะ มาลูกคนที่2ก็ซื้อตั้งแต่6เดือน จนตอนนี้37weekแล้วค่ะแต่จะออกก่อนกำหนดเกิดหลายภาวะค่ะแม่ถ้ามาซื้อตอนใก้ลเกิดหรือหลังเกิดลูกคงได้ใส่ชุดไม่ได้ซักแน่ๆค่ะ

7เดือนก็ซื้อได้แล้วค่ะ ยิ่งท้องแก่จะยิ่งไปไหนมาไหนลำบาก ซักรอไว้เลย 2-3 รอบ เตรียมใส่ตะกร้าไว้ด้วย เผื่อฉุกเฉินก็หิ้วไป รพ.ได้เลย ถ้าเราไม่ตรียมความพร้อมแล้วคนที่ทักท้วงเค้าจะมาเตรียมให้เรารึป่าว

5y ago

ถ้า9 เดือน แม่จะลำบากนะ ไหนจะซื้อของเอง ไหนจะซักผ้าเอง ของพวกนี้ไม่มีใครทำให้เราจนถูกใจหรอก ถึงทำให้แม่ก็ไม่สบายใจ ไม่เหมือนทำเอง

ซื้อเถอะค่ะ บ้านนี้ท้อง 30 วีค เริ่มซื้อไว้แล้ว เกือบครบทุกอย่างละ เตรียมไว้ ถึงเวลาจะได้ไม่ต้องวุ่นวายหาซื้อ ทยอยหาทยอยซื้อ เอาจริงๆเงินหมื่นก็ไม่พอ สำหรับเตรียมของให้ลูก

ทยอยซื้อเลยค่ะ เตรียมของคลอดไม่ได้ใช้เวลาแค่1-2วัน ซื้อมาเยอะแล้วยังต้องมาดูอีกว่าขาดอะไรบ้าง อันไหนต้องซักไว้ อันไหนต้องทำความสะอาดก่อน เตรียมไว้ให้พร้อมดีสุดจ้า

เราทะยอยซื้อตั้งแต่ 5 เดือนกว่า พอเข้าเดือนที่ 8 มานั่งซักมือนั่งลำบากมากกก ถ้ารอซื้อตอนคลอดใครจะมานั่งซักทำความสะอาดให้เราล่ะ😅พอคลอดออกมาก็จะวุ่นวายเลี้ยงลูกอีก

5y ago

ถ้าเค้าไม่ช่วยซักก็ไม่ต้องฟังมากหรอกจ้ะ ท้องแก่แทนที่จะได้พักต้องมานั่งทำความสะอาดของลูกซะงั้น

VIP Member

คำถือโบราณ สำหรับใครจะว่าไงเราไม่สนไม่ฟัง ที่บอกอาบน้ำดึกคลอดยากก็ด้วย ซื้อของก่อนกำหนดก็ด้วย บางครั้งบางสิ่งบางอย่างก็ไม่จำเป็นที่จะเชื่อทั้งหมด สำหรับเรานะ

ทยอยซื้อดีกว่าค่ะ เราเพิ่งมาเตรียมใกล้กำหนดคลอด ยังเตรียมไม่ทันพร้อม ยังไม่ครบเลยค่ะ ดันคลอดแล้ว ออกจากรพ.ก็แวะซื้อของโดยที่แผลยังเจ็บ แบบนี้ไม่เวิคค่ะ 😂

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ คงต้องอธิบายสู้อีกสักตั้ง5555🥺✌

ซื่อเถอะค่ะ ขนาดเราเตรียมไว้คิดว่าครบแล้ว พอถึงเวลาสามียังต้องวิ่งซื่อของที่ขาดให้วุ่นวายไปหมด อีกอย่างของพวกเสื้อผ้ายังไงก่อต้องซักก่อนอยู่ดี

เราก็ซื้อไว้ก่อนได้ค่ะเผื่อฉุกเฉิน. เราซื้อเตรียมๆไว้บ้างแล้ว7เดือนเหมือนกันเดือนหน้าจะเดินไม่ไหวแล้ว. ท้องใหญ่ไปไหนลำบาก

เราก็เป็นค่ะทั้งคนในบ้าน​คนนอกบ้านไม่ให้ซื้อ34วีคกว่าแล้ว เพื่อความสบายใจเราก็เลยไม่ซื้อค่ะสามีบอกถึงเวลาจะรีบไปซื้อให้

5y ago

ใช่เราอยากเลือกของให้ลูกเองวางแผนไว้ว่าจะซื้อตั้งแต่ท้องได้7เดือนแต่เพื่อความสบายใจของคนในบ้านก็ต้องทำตามเนอะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง