ปรึกษาค่ะ แม่เครียด

แม่กินอะไรไม่ได้เลยค่ะ อ้วกจนมีเลือดปน ทำยังไงดีคะ 🥹🥹 ท้อง11วีคแล้วค่ะ แพ้ท้องหนักมาก

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าปล่อยให้ท้องว่างนะคะ จะยิ่งคลื่นไส้ อย่างน้อยพกบิสกิตหรือแครกเกอร์ไว้ทานรองท้องจะช่วยได้ค่ะ บ้านนี้ก็แพ้หนักมากทั้งท้องแรกและท้องสอง ยิ่งท้องสองอ้วกจนมีเลือดเหมือนกันค่ะ แต่ของเราหนักตรงที่เป็นกรดไหลย้อนด้วย น่าจะเป็นแผลที่ทางเดินอาหาร พยายามอย่าอ้วก และให้เคี้ยวหมากฝรั่งจะช่วยได้ค่ะ หรือทานกาวิสคอนสูตรสีแดงสำหรับคนตั้งครรภ์จะช่วยเรื่องนี้ค่ะ ส่วนที่แพ้ท้องอาศัยดื่มน้ำขิงแบบไม่เติมน้ำตาล จะช่วยได้ดีมากเลยค่ะ อดทนอย่างเดียวเลยค่ะผ่าน12วีคไปจะบรรเทาขึ้นมากๆ อย่างสังเกตเห็นได้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราแพ้หนักเหมือนกันค่ะ น้ำเปล่ายังกินไม่ได้ขมปากไปหมด อ้วกวันละเป็นสิบรอบ อ้วกปนเลือดตลอด จนคอระบมไปหมด นั่งกอดชักโครกร้องไห้เลยค่ะ ทรมานมาก ยาก็ไม่ช่วย นั่งรถไปทำงานก็อ้วกไปตลอดทาง ใช้ความอดทนล้วนๆค่ะ เดี๋ยวก็ผ่านไปนะคะแม่ เรามีกำลังใจขึ้นตอนได้ยินเสียงหัวใจลูกครั้งแรก มันตื้นตันไปหมด ต่อให้ยากลำบากก็จะทนให้ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

จะไปซาวด์ท้องอีกแล้ว อิแม่รอดูเจ้าดื้อค่ะ

ไปหาหมอค่ะ แจ้งหมอว่าแพ้ท้องหนัก กินอะไรไม่ได้ เดี๋ยวหมอจะสั่งยาให้ตัวนึงค่ะ มันจะบรรเทาอาการแพ้ได้ ตามร้านขายยาก็มีขายแต่ไปหาหมอปรึกษาหมอจะดีกว่าค่ะ แม่อย่าปล่อยให้ท้องว่าง อย่าปล่อยให้ตัวเองหิว อาจจะมีลูกอมติดกระเป๋าไว้ตลอดก็ได้ค่ะ

บ้านนี้แจ้งหมอแล้วแต่พอกินยาแก้แพ้ก็เวียนหัวหนักมากนอนทั้งวันเลยตื่นมาก็อ้วกเหมือนเดิม พยายามกินผลไม้ทดแทนกินอาหารอ่อนไปเอาค่ะ แพ้หนักมากตั้งแต่เดือนแรกจนตอนนี้26w มีแพ้บ้างบางวันบางวันก็กินได้แค่น้ำเปล่า

1y ago

เหนื่อยล้าสุดๆเลยค่ะ

ลองหาหมอเปลี่ยนยาดูนะคะ เราอ้วกหนัก จนต้องเกร็งท้องอ้วกบีดท้องจนเลือดออก จากช่องคลอด หมอเปลี่ยนยาแก้แพ้แบบชนิดรุนแรงให้ ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ

น้ำแดงเฮลบลูบอยจ้าแม่ บ้านนี้ตอนท้องก็แพ้หนักกินอะไรไม่ได้เลยแต่ก็มีน้ำแดงนี่แหละที่ยังพอกินให้หายอยากได้😅

แม่ได้แจ้งหมอมั้ยคะตอนฝากครรภ์ว่าแพ้มาก ของเราแจ้งหมอ หมอให้ยาแก้แพ้มากิน ไม่อ้วกเลยค่ะ ปกติอ้วกวันละ 4-5 รอบ

1y ago

ให้มาค่ะ แต่ก็อ้วกออกหมด🥲

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่6wจนเกือบ3เดือน พอติดโควิดกินยาพาราอย๔ุ่ดีๆก้เลิกแพ้ ตอนแพ้กินน้ำหวานได้นิดหน่อย

เหมือนกันค่ะอ้วกปนเลือดนิดหน่อย แต่ก็ไม่แพ้หนักเป็นบางวันค่ะ 4เดือนแล้วก็มีแพ้บ้างค่ะ

แพ้หนักแบบนี้อันตรายนะคะ ต้องแจ้งหมอค่ะ จะได้ให้น้ำเกลือช่วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง