ใครฝากท้องที่ไหนกันบ้างเอ่ย

แม่ ๆ จ๋า ใครฝากท้องที่ไหนกันบ้าง มารีวิวกันหน่อย

ใครฝากท้องที่ไหนกันบ้างเอ่ย
3773 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รพ.ค่ะ เราว่าดีกว่าคลีนิกนะคะ เพราะท้องแรกเราฝากคลีนิกมาก่อน ถ้าฝากที่รพ.เราได้อบรมเข้าห้องแม่และเด็กด้วยค่ะ มีความรู้ในการเลี้ยงบุตรดีค่ะ ส่วนเรื่องหมอที่รพ. ตอนแรกเราก็ไปฝากปกติค่ะ ไปวันไหนก็จะได้หมอประจำวันนั้น ตอนแรกได้หมอวันอังคารค่ะ ผู้หญิง และ คอยถามคุณแม่ท่านอื่นหรือพยาบาลเกี่ยวกับหมอค่ะ ว่าจะฝากพิเศษ หมอคนไหนดี เก่ง พยาบาล เลยแนะนำให้ฝากกับหมออีกคนเป็นผู้ชาย จะเอาวันพฤหัส​เราเลยลองบอกพยาบาลว่าขอนัดตรวจครรภ์​วันพฤหัส เลยได้เจอ ตอนแรกก็ไม่มั่นใจ แต่พอได้คุย ได้ตรวจokเลย ออกมาจากห้องปรึกษาแฟน แฟนokก็เลย ไปบอกพยาบาลว่าจะฝากพิเศษกับหมอคนนี้ต้องทำไง พยาบาลให้นั่งคอย สักพักหมอก็เรียกเราเข้าไปในห้อง แล้วก็ปอกจะฝากพิเศษ โชคดีมากที่ได้หมอคนนี้

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ถ้าคิดจะคลอดรพ.รัฐ แนะนำให้ฝากรพ.รัฐที่จะคลอดเลยค่ะ บางที่เขารับไม่เกิน20วีค และไม่รับทำคลอดคนที่ฝากที่อื่นค่ะ รพ.รัฐน่าจะถูกกว่าคลินิกแต่คิวเยอะ ส่วนตัวเราตอนท้องฝากคลินิคคิดผิดมาก555 ท่าลูกยังบอกผิดเลย เราทำงานห้องคลอดไง ซาวด์ท้องเล่นๆ หมอสูติที่รู้จักบอกลูกกลับหัวแล้วแต่คลินิกบอกท่าก้นนำ เห้ออ ย้ายไปฝากที่รพ.เอกชนที่ทำงานตัวเองเลย แต่ตอนคลอดๆรพ.จุฬา(ดวงล้วนๆ ปกติเขาไม่รับเคสที่ไม่ได้ฝากที่เขาตู้อบ ว่างพอดี)🤣คลอด33วีคเอง รพ.เอกชนถ้าเด็กนอนตู้อบ จะแพงมากก วันล่ะ30,000+- อยู่กี่วันก็แล้วแต่อาการลูก รพ จุฬา ลูกใช้สิทธิบัตรทองแม่จ่ายเอง ค่าผ่าคลอด+ห้องพิเศษ5วันไม่ถึง30,000 สรุปเลยแนะนำฝากรพ.รัฐค่ะ ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินลูกใช้บัตรทองได้เลย ค่าคลอดก็ไม่แพง

อ่านเพิ่มเติม

โรงพยาบาลค่าาา *มาป้ายยา เราฝากที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ค่ะ อยู่ในเครือของรามา ซึ่ง... แม่เจ้าโว้ยมันแจ่มมากๆ คุณหมอ พยาบาล น่ารักไม่ว๊าก ไม่ต้องรอนานเกินความจำเป็นด้วยค่ะ โรงพยาบาลเพิ่งสร้างเสร็จได้ปีสองปีนี่ล่ะ หรูหรามากๆสำหรับคนที่ชอบความยิ่งใหญ่สะดวกสบายใจราคารพ.รัฐ(เราไปตามหมอนัดทุกครั้ง ซาวทุกครั้ง คุณหมอติดตามอาการดี ในราคา 500 บาท(ไม่ได้วิตามินนะคะราคานี้)แบบไม่ได้ใช้สิทธิ์อะไรเลย คาดว่าถ้ามีประกันสังคมจะถูกกว่านี้นะคะ) เดี๋ยวคลอดจะมารีวิวอีกทีว่าเป็นไง ทับใจมาก55555555*

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บางบัวทองค่ะ

ฝากที่ รพ.ประจำจังหวัด(รัฐบาล)​ ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร ได้จ่ายหมื่นกว่าบาทตอนไปตรวจนิฟตี้ที่แลปเอกชนค่ะ(ได้ตรวจเพราะหมอแนะนำ อายุแม่ 36 เลยได้ตรวจค่ะ)​ หมอพยาบาลถือว่าดูแลค่อนข้างดีนะคะ

ตอนทำงานฝากคลินิกค่ะ พอใกล้คลอด 7เดือนกว่าก็ลาเตรียมตัวคลอดย้ายมาฝากโรงพยาบาล รู้สึกแตกต่างกันมากเลย โรงพยาบาลใส่ใจดูแลเราดีมาก ท้องแรกค่ะ ห่วงงานเกินไปเลยเลือกที่จะฝากที่คลินิก

ตอนแรกไปฝากร.พรัฐ ส่งต่อให้เราไปอนามัย ตามสิทธิ์ไปอนามัยก็ไม่ทำไรเลยให้ยาและก็กับเป็นงี้ทุกรอบฝากอนามัยอยู่2รอบ ย้ายไปฝากเอกชลเลยจ้า ยอมจ่ายดีกว่าแลกกับความสบายใจของเรา

ฝากคลินิก แล้วไปคลอดที่โรงพยาบาลที่หมออยู่ ดูแลตั้งแต่ในท้องและทำคลอด ตอนนี้น้องออกมาแล้วก็ยังไปฉีกยาที่คลินิกหมออยู่ค่ะ ไม่ไปเสียเวลากับโรงพยาบาล เร็ว สะดวก

คลินิกจ้า ฝากกับแพทย์หญิงสรินยา คุณหมอน่ารัก พูดจาไพเราะ บริการดี เวลาอัลตร้าซาวด์คุณหมอก็อธิบายให้ฟังอย่างละเอียด ทำคลอดก็ดี เย็บแผลก็สวย มือเบามากจ้า

VIP Member

ฝากโรงพยาบาลพริ๊นซ์สุวรรณภูมิค่ะ หมอให้คำปรึกษาและดูแลเราตั้งแต่ฝากท้องจนคลอดเลยค่ะ ดีทั้งหมอทั้งพยาบาล น่ารักมาก ถ้ามีน้องอีกก็จะคลอดที่นี้อีกจ้า

ฝากท้องคลินิกค่ะ แล้วพอดีผลเลือดมีน้ำตาลสูง คุณหมอเลยให้ฝากท้องใน รพ อีกทีแต่เวลาตรวจอัลตราซาวด์ ก้ ตรวจในคลินิก เพราะหมอจะตรวจละเอียดมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง