ตั้งครรภ์ตอนอายุ 42 ปีค่ะ

แม่ ๆ คนไหนตั้งครรภ์ตอนอายุ 40++ บ้างมั๊ยคะ ลูกคนแรกค่ะ เคยทำ IUI หลายครั้งไม่สำเร็จก็เลยตัดใจมาเป็นปี แล้วน้องก็มาเองตามธรรมชาติค่ะ ตอนนี้ 4 สัปดาห์กว่า ๆ แม่ไม่รู้จะกังวลเรื่องไหนก่อนเลยค่ะ 🥹 แม่ ๆ คนไหนอายุเท่า ๆ เรามาแชร์เรื่องราวกันนะคะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อายุ 41 กำลังจะคลอดเดือนหน้าค่ะ ท้องธรรมชาติ หมอเน้นให้กินอาหารที่เหมาะสม คุมน้ำตาล น้ำหนัก ตอนช่วงแรก หลังหายแพ้ท้อง ให้กินไข่ต้ม1 นม1 ผลไม้1ถ้วย พยามยามกินให้นานที่สุด ทุกวัน เสริมโฟลิค วิตมิน แคลเซี่ยมตลอดการตั้งครรภ์ มีปห แพ้ท้องมากช่วงแรกแบบ กินอะไรแทบไม่ได้เลย กับมีเริ่มท้องผูกบ้างช่วงกลางๆ ออกกำลังกายเบาๆ ไหวถึงราวๆ เดือนที่5 หลังจากนั้นเริ่มอึดอัดเลยมีแค่คุณพ่อช่วยนวด ช่วยยืดไหล่ให้บ้าง ตรวจนิฟ ผลออกมาเสี่ยงต่ำ เบาหวาน-น้ำตาล ต่ำ ความดันปกติ HR น้องปกติ ซาวใหญ่ ตรวจรก ทุกอย่างผ่านมาได้ด้วยดี มีเป็นโควิดช่วง wk 14 คออักเสบ ไข้สูง wk24 มีอาการอื่นๆ ที่วอแวมาตลอด เช่นแพ้อากาศ เลือดกำเดาไหล ตะคริว ชาขา ปวดหลัง อดทนไว้เท่านั้นค่ะ 5555 พักผ่อนให้เยอะๆนะคะ ช่วงแรกๆ แม่อาจจะกังวลที่ต้องปรับตัวหลายอย่าง แต่9 เดือนไวมากจริงๆ เตรียมตัว เตรียมลิสของที่ต้องชอปปิ้ง จัดตารางนัดหมอ ไปตจว พักผ่อนถ้าไปไหว ระหว่างนี้ก็เคลียงานวนไป แล้วจะรู้สึกว่าทำอะไรไม่ค่อยทันเลยค่ะ 😆😆

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ 40 ค่ะ ตอนนี้ท้อง 17w แล้ว น้องมาเองตามธรรมชาติ ปล่อย 3 เดือน หมองงเลย น้องมาได้ไง ด้วยความที่เราอายุเยอะ และเรามีเนื้องอกในมดลูกอีกค่ะ ไม่คิดว่าจะติดง่ายขนาดนี้ เคยมีแล้ว 1 คน ผช โตแล้วค่ะ 20 แล้ว .. คนนี้มาอีก ผช อีก ในใจแม่อยากได้ ผญ 😅 ผ่านภาวะแท้งคุกคาม ช่วง 7-9w มีเลือดออก และปวดท้องหนักมากค่ะ ต้องฉีดยากันแท้งทุกอาทิตย์ คิดว่าจะไม่รอดแล้ว.. ตอนนี้น้องแข็งแรงดี ตรวจโครโมโซมทุกตัวด้วยค่ะ จะได้สบายใจ ทุกอย่างปกติ คุณแม่ไม่ต้องกังวลค่ะ ทำตามที่หมอบอก และตรวจ เชคทุกอย่างด้วยนะคะ เพื่อความสบายใจของเราค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

🙋‍♀️อายุ 44 ปีคะ เคยทำ IUI มา 2 รอบ และ เคยท้องธรรมชาติหลังจากผิดหวังจากการทำ IUI รอบสุดท้ายอยู่ดีๆ น้องก็มาเองคะแต่ก็น้องก็อยู่ด้วยได้แค่ 8 วีคแล้วก็หลุดไป😣หลังจากนั้นก็ตั้งหน้าตั้งตาทำอิกซี่อีก 4 รอบคะตอนนี้สำเร็จแล้วตั้งครรถ์ได้ 4 สัปดาห์กะอีก 3 วันแระคะจากการทำอิกซี่รอบที่ 4 นี้ 🤩 ขอแสดงความดีใจกับว่าที่คุณแม่ด้วยนะคะน้องมาเองตามธรรมชาติโชคดีมากๆ ขอให้สุขภาพแข็งแรงๆ ทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ สู้ๆ ไปพร้อมๆ กันนะคะ ทำใจให้สบายๆ คะ 💕

อ่านเพิ่มเติม

แม่หนูค่ะ ท้องน้องสาวของหนูตอนอายุ 43-44 คือน้องหลงมา ตอนไปฝากท้องหมอแนะนำให้เอาออก เพราะหมอบอกด้วยความอายุเยอะ เสี่ยงหลายอย่าง อีกทั้งแม่หนูยังเป็นธารัสซีเมียด้วย แต่แม่หนูเขาไม่ฟัง เขาก็ฝากท้องปกติ ไม่มีการตรวจโคมโมโซม หรืออะไร ซาว์ดก็ไม่ได้ซาว์ด เพราะหมอไม่ให้ซาว์ด (ฝาก รพ.รัฐ) พอน้องออกมาก็ปกติทุกอย่างค่ะ ตอนนี้น้องสาวหนูก็อายุ 18 แล้ว

อ่านเพิ่มเติม

เราเองค่ะ ตอนนี้ลูกเพิ่งขวบ ตอนท้องเราไม่เปนอะไรเลยทั้งสิ้นแม้แต่แพ้ท้อง สบายดีชิลทุกอย่าง นน.ขึ้น10โล+ตามที่คุณหมอต้องการ ลูกออกมาแข็งแรงน่ารักพัฒนาการดี ทานอาหารดีๆ ใช้ชีวิตปกติ แค่ระวังทานของสะอาด อย่าโหลดกินอะไรมากเกินไป ลูกจะแพ้ ทำตัวปกติให้มีความสุขสดใส ทานวิตามินที่หมอสั่งให้ครบ //แค่นั้นเลยค่ะ goodluck na

อ่านเพิ่มเติม

เรา40 เคยทำ IUI มา4 ครั้งไม่ติด มาติดธรรมชาติตอน 40 ตอนนี้ 18 w แล้วค่ะ ทำตามหมอสั่งทุกอย่าง ตรวจนิฟ เสี่ยงต่ำ ความดันค่อนข้างสูง เบาหวานไม่ผ่าน ต้องคุมดีๆ รกหนา น้ำคร่ำค่อนข้างน้อย มีอาการซึมเศร้า หดหู่รู้สึกแย่ตอนท้อง นอนไม่หลับ แต่ท้องนี้คือความหวัง ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้น้องรอดยันคลอดค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราแต่งงานแล้วกว่าจะท้องหลายปี เคยปรึกษากับหมอสูติ หมอบอกสมัยนี้มีลูกอายุ40+ เยอะแยะ ไม่แปลก เพียงแต่ต้องดูแลตรวจครรภ์ตามกำหนด ตรวจความผิดปกติโครโมโซม ทานยา แต่สิ่งหนึ่งที่เลี่ยงไม่ได้คือร่างกายเราที่อาจจะเหนื่อยมากกว่าสาวๆที่ตั้งท้อง

ท้องแรกค่ะ อายุ 43 อายุครรภ์ 7 วีคค่ะ คุณหมอบอกน้องโตช้าค่ะ อาจจะเป็นท้องลม ให้ลุ้นอีกทีอีกสองสัปดาห์ค่ะ วันนี้มีเลือดออกนิดๆด้วยค่ะ กำลังทำใจ ขอให้แม่โชคดีนะคะแข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ

บ้านนี้อายุ41 ค่ะ ทำicsi มา2รอบตอนอายุ34 รอบแรกติด ได้ 5w3d หลุด รอบ2ไม่ติด หลังจากนั้นก็ท้องเอง3ท้องค่ะ แต่แท้งหมดเลย ท้องแรก อายุ39 ได้9w3d /ท้อง2 อายุ40 ได้12w4d /ท้อง3 อายุ41 ได้ 5w4d ค่ะ แต่ก็ยังอยากมีอยู่ค่ะ 🥺

ทานอาหารมีประโยชน์สำคัญมากค่ะ และที่สำคัญคุณแม่ต้องชิว ต้องแฮปปี้ ถ้ากังวล หรือเครียด มีสิทธิ์ที่น้องจะไป ฝึกนั่งทำสมาธิก็ดีนะคะ ผ่าน 3 เดือนแรกได้ก็สบายแล้วค่ะ 👍👍👍