งงมากค่ะ

แม่ ๆ บ้านไหนเคยซื้อยี่ห้อนี้มาใช้บ้างคะ ปกติแล้ว ปจด. เราจะมาตรงทุกเดือน เราใช้แอพช่วยคำนวณวันไข่ตก ซึ้งวันนี้ต้องเป็นวันใข่ตก เราเริ่มตรวจตตั้งแต่ วันที่ 6 ไม่ขึ้น วันที่ 7 ขึ้นจางมาก ๆ (แอบมีหวัง) วันที่ 8 ความเข้มเท่ากับวันที่ 7 เลยค่ะ วันที่ 9 ตรวจ 2 รอบ เช้าและกลางคืน ก็เหมือนเดิม วันที่ 10 วันไข่ตก (จากแอพ) ไม่ขึ้นเลยค่ะ งงมาก คือสงสัยว่า เดือนนี้ไข่เราไม่ตก หรือ ที่ตรวจไม่ ok ถ้าเราจะไปหาหมอเพื่อเช็คว่าไข่ตกหรือไม่ หมอจะตรวจแบบไหนคะ และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

งงมากค่ะ
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ในหนึ่งปี ไข่ตกประมาณ 8-10 ครั้ง มั้งคะเท่าที่อ่านมา ประจำเดือนมาทุกเดือน เหมือนกัน แต่คุณหมอบอกว่าไม่จำเป็นตกมีไข่ตกในทุกครั้ง เมื่อก่อนเราก็เข้าใจผิด คิดว่าประจำเดือนมาทุกเดือนไข่ก็น่าจะตกทุกเดือนสิ แต่ไม่ท้องสักที ของเราก็ตรวจเหมือนกันหาวันไข่ตก แต่ปรากฎว่าเดือนที่แล้วไข่ไม่ตกเลย แม้จะทำการบ้านตามการนับวันตกไข่ตามแอฟ เดือนนี้ก็เลยกินแห้วตามระเบียบ ลุ้นต่อไปอีกเดือนค่ะ เดือนนี้เราต้องเริ่มต้นใหม่ พึ่งคุณหมอ ทานยาบำรุงรังไข่. มดลูก ก่อนหนึ่งเดือนและตามด้วยทานยากระตุ้นไข่ตก หลังจากประจำเดือนมา 3 วัน แต่จนแล้วจนรอด ประจำเดือนก็ยังไม่มา เลทไปหนึ่งสัปดาห์แล้ว ตรวจการตั้งครรภ์ ก็ขึ้นขีดเดียว. ทำได้แค่รอเลยค่ะตอนนี้ และบำรุงดูแลร่างกายตามคำแนะนำคุณหมอ

อ่านเพิ่มเติม

ยี่ห้อนี้เห็นไม่ค่อยชัดค่ะ แต่ก็พอใช้ได้อยู่ ซึ่งถ้าให้แนะนำยี่ห้อ ibaby ประสิทธิภาพดีกว่าเยอะค่ะ แล้วก็ตรวจช่วงเวลาเดิม(ส่วนตัวตรวจตอนเย็นค่ะ) ตามข้อมูลที่หมอบอก ต่อให้ ปจด มาตรงทุกเดือนไม่ได้หมายความว่ามีไข่ตกนะคะ แอพไม่ชัวร์เท่าตรวจ LH surge ค่ะ ลองทานอาหารเสริมบำรุงมดลูกกับรังไข่ดูนะคะ ขอให้สำเร็จมีตัวเล็กมาดิ้นในพุงไวๆนะคะ ^^

อ่านเพิ่มเติม

ของเราก็ไม่ขึ้นเลยค่ะ ตอนแรกนอยด์ๆล่ะ แต่เคยอ่านเจอว่าให้ลองสังเกตอาการอื่นร่วมด้วย ของเราหลังจากเทสแล้วไม่เจอ 2 วันต่อมา เราเจอมูกใสๆออกมาตอนเย็น พอกลางคืนเราก็ทำการบ้านเลย ตอนนี้ 5 weeks แล้วค่ะ ของเราปล่อยเดือนเดียวติดเลย อาจจะเพราะเรากับแฟนชอบออกกำลังกายด้วยมั้งค่ะ เลยติดง่าย

6y ago

ดีจังค่ะ.. ปล่อยมาหลายเดือนแล้ว ยังไม่ติดเลยค่ะ แอบเสียใจเล็กๆ 🥺

ที่ไม่ตรงกับแอพเนื่องจากที่ตรวจใช้วัดความเข้มข้นของฮอร์โมนที่เพิ่มขึ้นจนกว่าไข่จะตก ในแต่ละเดือนฮอร์โมนจะไม่เหมือนกัน วันเวลาในการตกไข่ไม่ตรงกันทุกเดือนแน่นอนมีคลาดเคลื่อนได้ และไข่เราไม่ได้ตกทุกเดือน ใน1ปี ไข่จะตกอยู่แค่8-10ฟองเท่านั้นคะ ลองหาข้อมูลอ่านเพิ่มเติมในกูเกิลดูคะ

4y ago

เห็นด้วยค่ะ เพราะก่อนน่านี้เคยไปปรึกษาหมอ หมอบอกไข่ของคนเราไม่ได้ตกทุกเดือนค่ะ

เคยใช้ค่ะ ส่วนตัวว่าไม่โอเค ขนาดตรวจวันที่มีมูกไข่ตกออกมายังไม่ขึ้นว่าไข่ตกเลยค่ะ แต่ดันไปขึ้นเข้มวันที่ประจำเดือนมาวันแรก สั่งมาเยอะด้วย แจกคนอื่นไปหมดเลยค่ะ แอพก็เช่นกันค่ะไม่ตรง เลยใช้วิธีธรรมชาติคือสังเกตุมูกไข่ตกเอาค่ะเวลาเข้าห้องน้ำเดือนเดียวติดเลย

ตรวจไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้มเท่ากัน 2 ขีดนะคะ บางทีมันอาจจะคลาดเคลื่อน ใช้แอพด้วยจะได้รู้ช่วง window ของไข่ตกว่าจะเริ่มตรวจวันไหน อาจจะไม่ตรงกันเป๊ะค่ะ ตรวจไปเรื่อยๆ ถ้าตรวจเท่าไหร่ก็ไม่เข้ม จนรอบเดือนมา แสดงว่ารอบนั้นไข่ไม่ตก ให้รอรอบใหม่นะคะ

ของยี่ห้อนี้เทสไข่ตกไม่แม่นค่ะ ขึ้น2ขีดจางทุกวัน ขนาดเมนมาลองตรวจยังขึ้นเลยค่ะ แต่ถ้าที่ตรวจครรภ์ยี่ห้อนี้แม่นยำมากค่ะ ปล่อยมาเกือบ2ปี ขีดเดียวตลอด พอท้องจริง แค่2อาทิตย์ก็ตรวจขึ้นสองขีดเลยค่ะ

เราใช้อยู่ค่ะยี่ห้อนี้ ให้ดูจากแผ่นเทสนะคะ อย่าไปดูในแอพ เพราะบางทีไข่ตกไม่ได้ตรงกับในแอพเสมอไปค่ะ ถ้าในแผ่นเทสขีดล่างเข้มเท่าขีดคอนโทล คือวันนั้นไข่ตกค่ะ #แบบรูปเลยค่ะ

Post reply image
5y ago

แบบนี้ อ่านผลในกี่นาทีค่ะ ชัวๆ

เราโยนทิ้งไปแล้วค่ะ อ่านผลยาก เราใช้แบบดิจิตอลจ้า มันประมวลผลให้เลย ไม่ต้องมาดูแถบสี ขึ้นมั๊ย จางมั๊ย เราใช้แบบดิจิตอลหาไข่ตก ทีเดียว ติดเลยค่ะ ตอนนี้ 14 วีคแล้ว.

ไข่ยังไม่ตกค่ะ ถ้าตกจะขึ้น2ขีดเข้มเท่ากัน วิธีตรวจ ควรตรวจเวลาเดียวกันทุกวันค่ะ (ช่วงบ่ายๆดีสุด) ก่อนตรวจงดน้ำอย่างน้อย2ชั่วโมงค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง