4 ตอบกลับ

ถ้าเป็นอาการเบื้องต้น ที่ไม่รุนแรง แนะนำคุณแม่ต้มน้ำต้ม ขิง+ใบกระเพรา+ตะไคร้+ใบเตย ผสมน้ำผึ้ง รับปรทานเพื่อไล่หวัด บรรเทาอาการไอมีเสมหะ และเจ็บคอค่ะ ต้มไว้กินทั้งวันเลยยิ่งดีค่ะ และหาเวลาพักผ่อนบ้างนะคะ หากเป็นมากกว่า 3 วันอาการไม่ดีขึ้นพบหมอแบะแจ้งว่า กำลีงอยู่ช่วงให้นมบุตรหมอจะได้จัดยาที่ไม่กระทบต่อการสร้างน้ำนม หากไม่แน่ใจเรื่องยา ตรวจสอบได้จาก www.e-lactancia.org ถ้าเป็นสีเขียวแสดงว่าทานได้ไม่มีผลต่อน้ำนมค่ะ ก่อนที่จะสัมผัสลูกให้นมลูกคุณแม่ควรล้างมือให้สะอาดและใส่หน้ากากอนามัยด้วยนะคะ ขอใก้คุณแม่หายป่วยไวๆสุขภาพดีวันดีคืนค่ะ

ยินดีค่ะ เพราะว่าแม่โน๊ตเองถ้าเป็นหวัดอาการไม่หนักมากก้จะไม่ค่อยไปหาหมอ ก้ต้มน้ำสูตรนี้กินตลอดเลยค่ะ

หากมีน้ำมูกแนะนำให้ล้างจมูกเลยค่ะ ส่วนไอ คุณแม่ทานน้ำเยอะๆนะคะ น้ำเปล่าหรือน้ำขิงอุ่นๆก็ได้ค่ะ อาการเจ็บคอแนะนำให้ฉีดคามิโลซานเอ็มค่ะ เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ สามารถฆ่าเชื้อในลำคอได้ด้วยนะคะ ส่วนมากไข้หวัดจะเกิดจากไวรัส ไม่มีตัวยารักษาค่ะ ต้องรอให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายสร้างขึ้นมา โดยมากจะสร้างขึ้นมาภายใน 1 อาทิตย์ค่ะ ดังนั้นคุณแม่เพียงแค่พักผ่อนเยอะๆ อาการต่างๆจะค่อยๆหายไปเองค่ะ คุณแม่อย่าลืมใช้ผ้าปิดปากขณะอุ้มลูกด้วยนะคะ

ล้างจมูก น้ำขิง น้ำตระไคร้ ตอนเราเป็นนะภูมิปัญญาอีสานนะคะ เอาตะไคร้ ใบมะกรูด ขิง หอมแดง ต้มน้ำเดือด แล้วยกลงมาแล้วเอาผ้าห่มคลุมตัวเราเอาหม้อไว้ข้างใน อยู่ประมาณ10 นาทีแล้วออกมา เอาหน้าออกมาหายใจอากาศเป็นระยะ ดีขึ้นมากคร่า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-14055)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง