กินยาคุมฉุกเฉินทุกวะน มีผลข้างเคียงไหมค่ะ

แฟนให้กินทุกครั้งหลังมีอะไรกันคะ กินบ่อยคะแทบวันเว้นวัน จะมีผลอะไรมั้ยค่ะ

145 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินบ่อยขนาดนี้ ควรเปลี่ยนวิธีการคุมกำเนิดค่ะ!! - ผลข้างเคียงที่พบได้บ่อยจากการใช้ยาคุมฉุกเฉินมักเป็นอาการที่ไม่รุนแรง ได้แก่ ปวดท้อง มีเลือดออกกะปริดกะปรอย ประจำเดือนมาเร็วหรือช้ากว่าปกติ อาการข้างเคียงเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องใช้ยารักษา การรับประทานในช่วงเวลาสั้นๆ นั้นไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด แต่การใช้ยาติดต่อกันเป็นระยะเวลานานๆ นอกจากประสิทธิภาพที่ด้อยกว่า เมื่อเทียบกับการรับประทานยาคุมกำเนิดแบบปกติชนิดเม็ดแล้ว ยังอาจทำให้เกิดความผิดปกติที่รังไข่ เยื่อบุโพรงมดลูก รวมทั้งเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดการตั้งครรภ์นอกมดลูกถึง 2%

อ่านเพิ่มเติม

อันตรายมากถึงมากที่สุดค่ะ จริงๆแล้วถ้าเคยอ่านงานวิจัยของแพทย์ ช่วงชีวิตของคนๆนึงไม่ควรกินเกิน 2 ครั้งด้วยซ้ำไปค่ะ ไม่งั้นจะเสี่ยงมะเร็งและการตั้งครรภ์ที่ผิดปกติ แฟนคุณเห็นแก่ตัวมากนะคะ วิธีป้องกันมีมากมาย แต่กลับเลือกวิธีนี้ ที่แลกมาด้วยสุขภาพของคุณ หรือถ้าเขาบอกว่าเขาไม่รู้ นั่นก็ชัดเจนค่ะว่าเขาไม่ได้ใส่ใจอะไรในชีวิตและสุขภาพของคุณเลย

อ่านเพิ่มเติม

อัตลายมากค่ะ...ทำไมไม่กินยาคุมแบบธรรมดาค่ะถ่าจะกินทุกวันขนาดนั้นในข้างกล่องเขาก็เขียนบอกว่ายาคุมฉุกเฉิน...ต่อหนึ่งคนใฟ้กินไม่เกิน2ครั่ง...คุณอาจเกินท้องนอกมดลูกได้(เพื่ออยากท้อง)เกิดได้หลายอย่างในมดลูกของคุณน่ะค่ะ ควรศึกษาดีๆๆน่ะค่ะอาจถึงชีวิตคุณ

VIP Member

ถ้าจะขนาดนั้นเเนะนำให้กินแบบเป็นเดือน 21-28 เม็ดดีกว่าค่ะ. ยาคุมฉุกเฉิน ไม่ควรกินเกินเดือนละ 2 ครั้ง หรือ ในชีวิตนี้ไม่ควรกินเยอะกว่า 10. ครั้งค่ะ. เสี่ยงตั้งครรภ์นอกมดลูก อนาคตมีลูกยาก อาจจะเป็นโรคอื่นๆร่วมด้วยได้ค่ะ ในกูเกิ้ลมีข้อมูลนะคะ. อันตรายค่ะ.

กินบ่อยไม่ดีค่ะพอเลิกกินแล้วมากินปกติจะมีสิทท้องง่ายมากกว่าปกติเลยค่ะถ้าเราได้กินยาตลอดๆแล้วอยู่ๆมาเปลี่ยนยาแตกในรึแตกนอกก็ท้องติดง่ายมากๆจ้านี้ก็ก่อนท้องก็ทำกินแต่ยาคุมฉุกเฉินพอมาเปลี่ยนเป็นยาคุมปกติคุมยังไงก็คุมไม่อยู่ท้องเลยจ้าา

ทำแบบนี้นานแค่ไหนแล้วคะ เพิ่งมาถาม เอากันทุกวันกินทุกวันขนาดนี้ มดลูกพังพอดี ยาคุมฉุกเฉินแรงมากชีวิตนึงหมอแนะนำแค่ 2 ครั้ง ถ้าใส่ถุงยางไม่ได้ก็กินยาคุมแบบแผง28เม็ด ถ้าสงสัยให้ถามร้านขายยานะคะ ก่อนจะหมดโอกาสมีลูก ดุหน่อย แต่หวังดีจริงๆ

อันตรายคะ เพื่อนที่ทำงานด้วยกัน มีอะไรกับแฟนกินทุกครั้ง กินสะสมมานาน ภายในเน่าเลยแหละ เหม็นทะลุมายันข้างนอก เดินผ่านนี่เหม็นเน่าเหมือนอะไรตาย (นี่เป็นความจริงคะที่เล่ามา) พอไปหาหมอ หมอบอกเป็นที่ยาคุมฉุกเฉินกินเยอะเกินไป

VIP Member

โอ้ยตายยย กินมานานยังคะ? แล้วทำไมไม่กินแบบธรรมดาละตายๆๆ เอาง่ายยาคุมฉุกเฉินมันต้องใช้ในยามจำเป็น ไม่ควรกินเกิน2ครั้งในชีวิตด้วยซ้ำ มะเร็งแน่นอนจ้าา กินบ่อยขนาดนี้ ถ้าท้องก็คงท้องนอกมดลูกด้วย อันตรายสุดๆ

ยาคุมฉุกเฉินไม่สามารถคุมกำเนิดได้100% มีโอกาสท้อง กินมากไม่ดีต่อมดลูกนะคะ ซื้อมากินกรุณาอ่านผลข้างเคียงข้างกล่องด้วยนะ แนะนำให้ผู้ชายใส่ถุงหรือไม่ก็ เรากินยาคุมแบบเดือน จะดีกว่านะ ด้วยความปรารถนาดี 😊

อันตรายมากเลยนะคะ ตอนซื้อมากินเขาไม่ได้บอกเหรอถ้าซื้อบ่อยขนาดนั้นเขาน่าจะบอกนะ ถ้าจะต้องกินบ่อยขนาดนั้นไม่กินแบบเป็นเดือนอะคะ หรือไม่ก็ถุงยางกะคุณ มันปลอดภัยกับร่างกายของคุณเองกว่ากันเยอะ