ขอสอบถามมีคุณแม่ท่านไหนไหมคะที่เป็นโควิดตอนตั้งครรภ์เริ่มแรกหรือตั้งครรภ์หลายเดือน

แฟนบอกว่าถามพี่สาวที่เป็นหมอถ้าเป็นโควิดเริ่มแรกท้องได้เดือนเดียวลูกออกมาสมองจะ...มีโอกาสเขาบอกเรางี้ขอความรู้จากทุกท่านและแม่ๆค่ะเขาจะให้เราเอาออกขอความรู้จากแม่ที่เป็นโควิดหรือผ่านจากโควิดหน่อยค่ะแต่เราเชื่อนะว่าคงไม่หรอกไม่น่าจะเป็นแบบที่เขาพูดเพราะระยะเวลาที่เป็นเเม่กินพาราไม่ได้กินยาอื่นเลย

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นโควิทตอนท้องได้เดือนกว่าค่ะแต่เราไม่รู้ตัวว่าท้องนะ เรากินฟาวิ ฟ้าทะลายโจร กินครบเลย พอรู้ว่าท้องก็ตอนโควิทหายแล้ว แล้วก็ไปฝากครรภ์เราก็แจ้งหมอว่าเรากินยาแก้โควิท หมอบอกว่ายังไม่มีผลวิจัยที่แน่นอนออกมา ว่ามีผลทำให้เด็กไม่สมบูรณ์หรือพิการหรืออะไรต่างๆ แค่เด็กอาจจะตัวเล็ก หมอบอกเราแบบนี้ แล้วหมอก็ไม่ได้แนะนำให้เอาออกด้วย ตอนนี้เราได้แปดเดือน หมอบอกน้องตามเกณดี ตัวไม่เล็ก

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

รอลุ้นคะแม่ ตอนนี้เรา 37 วีคแล้ว

เป็นโควิดแต่ไม่รู้ว่าตัวเองท้องค่ะ ตอนนั้นน่าจะอายุครรภ์ได้ประมาณ 4-5 week กินยาทุกอย่างที่หมอจัดให้ จนมาตรวจเจอหลังจากหายป่วยแล้ว ได้ประมาณ 8-9 week ตอนไปฝากครรภ์ ก็กังวลเหมือนกันนะคะ แต่หมอบอกว่า ยังไม่มีงานวิจัยอะไรออกมารองรับ ว่าเชื้อโควิด กับ ยาที่เรากินเพื่อรักษา จะส่งผลกระทบกับลูกโดยตรง คุณแม่ไม่ต้องกังวลไปน้าาา ตอนนี้ เรา 23+5 week แล้ว น้องแข็งแรงและปกติดีทุกอย่างค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นตอน 32 วีคค่ะ ยาหมอจะให้ตามวิจารณญาณค่ะ ส่วนตัวเราเป็นหนัก มีอาการชักต้องเข้า ɪᴄᴜ แต่ไม่มีไข้ งงมาก สุดท้าย พอร่างกายฟื้นตัว หมอก็วินิจฉัยไม่ได้ ว่า ทำไมถึงโควิดเล่นแรงขนาดนี้ ผลสแกนสมอง ไขสันหลัง เลือด ปกติหมดค่ะ และมีมูกเลือดน้ำตาลออก ไม่มีอาการจะคลอดก่อน หมอก็ให้น้องอยู่ต่อเรื่อย ๆ ค่ะ

2y ago

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นที่ร่วมแชร์นะคะแม่

เป็นโควิดตอนท้องหกหรือเจ็ดเดือนนี่แหละค่ะ แท้งคุกคามตอนสี่เดือน จอนนี้น้องก็ปลอดภัยดีนะคะ 39+2 weeks แล้ว ลูกก็ตัวใหญ่สามโลกว่า ไม่ได้คลอดก่อนกำหนดอะไร ปกติทุกอย่าง ตอนรักษาโควิดก็ admit รักษาโดยให้ยาผ่านเส้นเลือด ประมาณสามวันเองค่ะ ไม่ต้องกังวลมาก แต่ให้ไปหาหมอให้เร็วที่สุดนะคะ

2y ago

ขอบคุณค่าาหายแล้วค่ะแม่

VIP Member

ถ้าช่วงท้องอ่อนห้ามกินฟาวิค่ะ พ้น3เดือนแรกไปแล้วแต่หมอพิจารณา ส่วนพาราไม่น่าจะมีผลอะไรกับลูกนะคะ บ้านนี้เป็นโควิดตอน4เดือน ก็ทานยาตามหมอให้แต่ไม่มีฟาวิ ตอนนี้32วีคแล้ว ซาวด์ทุกเดือนน้องปกติดีค่ะ ดิ้นเก่งกว่าพี่ๆเขาอีก

บ้านนี้เป็นตอน16วีคหมอให้ยาพารามากินยาแก้เจ็บคอยาละลายเสมหะแต่หมอให้คอยสังเกตอาการแต่หมอห้ามกินยาสมุนไพรทุกชนิดยาฟ้าทะลายโจรหมอก็ไม่ให้กินตอนนี้น้อง 3เดือนเเล้วแข็งแรงสมบรูณ์ปกติดีพัฒนาการตามไว้ดีนะค่ะ

2y ago

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นที่แชร์นะคะแม่ กังวลมากจากที่สามีตัวเองรับฟังมาตอนแรกตอนนี้แม่หายแล้วค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้เคยเป็นโควิดค่ะ แต่ก่อนทเองรึเปล่าไม่รู้ เป็นอยู่อาทิตย์กว่าไปพอหายประจำเดือนก็ขาดเลยค่ะ เราก็สงสัยเราเหมือนกันว่าเป็นก่อนท้องหรือระหว่างท้อง แต่เราท้องตอนนี้ 27+2 week แล้วค่ะ ปกติทุกอย่าง

บ้านนี้เป็นโควิคช่วง 4-7 w กินยาแก้แพ้ฟ้าทะลายโจร พารา แก้อักเสบ ไป รพ.บอกเค้า หมอก็ไม่รับฝากครรภ์ให้เราหายก่อน พอหายไปฝากพิเศษหมอตรวจว่าลูกปกติจ้า เพราะแรกๆยังเป็นวุ้นอยู่ไม่อันตรายค่ะ

2y ago

เค้าก็คิดแบบนั้นเหมือนกันค่ะแม่เค้าเป็นหายแล้วแต่รอสิ้นเดือนจะไปฝากค่ะ

เป็นโควิดตอนท้องได้ 13w หมอให้ยาพารา ยาอมแก้เจ็บคอมากินแต่นี้ค่ะ ส่วนตัวเองก็ชงน้ำมะนาวใส่น้ำผึ้งกินแก้เจ็บคอแทนกินน้ำขิง เพราะไม่กล้ากินของร้อน ลูกชายคลอดมาแข็งแรง ปกติดีค่ะ

2y ago

เราก็เชื่อนะคะว่าคงไม่เป็นอันตรายกับลูกขนาดนั้นเพราะถ้าอันตรายถ้าต้องเอาออกหมอคงแนะไปแล้วเนาะแม่

เราเคยเป็นตอนท้องได้ 1 เดือน โควิดไม่เป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ค่ะ ตอนเราเป็นกินยาตามอาการเลย กินยาพารา CPM ยาแก้ไอตามแพทย์สั่ง ลูกก็แข็งแรงดี หัวใจเต้นปกติดีค่ะ ปัจจุบัน 34 w 1 d

2y ago

ขอบคุณนะคะที่มาร่วมแชร์แม่ได้รับรู้จากแม่ๆหลายๆท่านค่อยหายกังวลค่ะ