หาหมอก่อนเวลาดีมั้ย

แพ้ท้องหนักมาก มากจนน้ำหนักลงอาทิตย์​ละโลกว่า กินน้ำก็อ้วก กินอะไรก็อ้วก ได้กลิ่นอะไรแทบไม่ได้ อึดอัดเหมือนหายใจไม่สะดวก เวียนหัวตลอดเวลา ท้อง 9 สัปดาห์ ใครมีวิธีแก้ดีๆบ้าง หรือควรหาหมอจะดีกว่า ใจเทไปทางหาหมอ แต่เบื่อรอนานถ้าไม่ตรงนัด ? ถามเผื่อแม่ๆมีวิธีแนะนำนอกจากการหาหมอค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำไปห้องฉุกเฉินจ้า ถ้าให้ดี โทรเรียกรถฉุกเฉินค่ะ จะไวกว่า ถ้าอยากนอนโรงบาล ให้ไปตอนเย็นค่ะ ได้นอนแน่ๆ หมอจะแนะนำกินอะไรได้ให้กินเลย ไม่ต้องคลำ แน่นอน ต้องแทงน้ำเกลือ เพื่อทดแทนน้ำที่เสียไป และหมอจะให้ยากระเพาะมากิน เพื่อไม่ให้แสบท้อง แต่เรากินไม่ได้ มันลื่นๆคอ กินล้ะอ้วก ที่จริงถ้าไม่มีเวลา แนะนำซื้อเกลือแร่มากิน ถามเภสัช อันไหนคนท้องกินได้ เพราะไปโรงบาล นอนเสียเวลาเหมือนบ้านนี้ ออกมาก็อ้วกยุดี

อ่านเพิ่มเติม

เราก็แพ้หนักมากเหมือนกัน อาการเดียวกันเลยคะ ไปรพ.เมื่อวันที่12ก.พ. นี้เองคะ นอนรพ.2วัน ใหน้ำ้เกลือยาฆ่าเชื้อ. ไปที่ห้องฉุกเฉิน บอกอาการหมอเลยคะ ว่าเป็นหนักขนาดไหน 6วันมานี้ตั้งแต่ได้น้ำเกลือไม่มีอาการใดๆเลยคะ เหมือนไม่ได้ท้องเลย

เป็นค่ะตอนท้องได้ 1-3 เดือน กินไม่ได้ เหม็น อ้วก เวียนหัว น้ำหนักลดทุกอาทิต อาทิตละ 1-2 โล พอถึงวันที่ไปหาหมอ หมอบอกเรยค่ะลูกไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด ก็ให้ยาแก้อ้วก กับยาบำรุงมาค่ะ ดีขึ้นเยอะ แต่ยังมีอาการแพ้ยุบ้างนิดหน่อย

บ้านนี้ก็เเพ้หนักคะ หากินอะไรที่พอกินได้ ถึงอ้วกก็ช่างมันคะ บ้านนี้เเพ้ยัน6เดือนคะ ถึงดีขึ้น มันจะมีอะไรที่เราพอกิรได้ เรากินเเต่เเตงโมคะ ที่พอกินได้ น้ำหนักลดไป4-5โล

อ่านเพิ่มเติม

ท้อง 4 เดือนแรกก็เป็นค่ะ แครกเกอร์ น้ำขิง อะไรที่เค้าว่าดี กินแล้วอ้วกหมด บอกหมอแล้ว หมอไม่ให้ทานยาค่ะ ให้อดทนอย่างเดียว ผ่าน 4 เดือนแรกไปได้ก็ดีขึ้นค่ะ

หาหมอค่ะ หมอจะตรวจเลือดกับปัสวะ ถ้าร่างกายขาดสารอาหารแม่จะได้แอดมิดให้น้ำเกลือค่ะ สู้ๆนะคะ เราผ่านช่วงนั้นมาแล้ว❤️

รพ.เราเคยแนะนำว่าถ้ากินน้ำไม่ได้ให้รีบไปหาหมอเพื่อจะให้น้ำเกลือค่ะ ไม่งั้นลูกจะได้รับสารอาหารไม่พอ

กินยาแก้แพ้ค่ะ ไปหาหมอก่อนเวลานัดได้ ให้เขาจ่ายยาแก้แพ้ให้ค่ะ ไม่งั้นแย่ค่ะ หาอะไรที่ย่อยง่ายๆกินก่อน

VIP Member

บ้านนี้กินผลไม้กะนมคะ พอกินได้

รพ.เอกชน เร็วกว่า รพ.รัฐ