แพ้ท้อง แบบนี้จะเป็นซึมเศร้ามั้ย

แพ้ท้อง จะเป็นซึมเศร้ามั้ย ตอนนี้ตั้งครรภ์ 10 w+5 แพ้ท้องช่วงเย็น ตอนเช้ายังพอกอนอาหารได้บ้าง แต่เวียนหัว อ่อนเพลียมากๆ ขมปากทั้งวัน ไม่ค่อยมีแรง พอช่วงเย็นอ้วกค่ะ ไม่ว่ากินอะไรก็อ้วกออกหมด ไม่งั้นนอนไม่ได้ ตอนนอนก็รู้สึกทรมานในร่างกาย เข้านอน 2 ทุ่ม แต่หลับจริงๆ 3-4 ทุ่ม หลับๆตื่นๆทั้งคืน แล้วมันก็มีความรู้สึกเศร้ส หดหู่ ไม่อยากไปไหน ไม่อยากกินอะไร ไม่อยากนั่ง ไใ่อยากเดิน อยากนอนให้หลับ เพราะตอนหลับ เป็นช่วงที่ไม่ทรมานที่สุด รู้สึกเศร้าหมอง ไม่มีความสุข และอยากตายค่ะ แต่ไม่ได้คิดอยากฆ่าตัวตายนะคะ แค่อยากตายเฉยๆ เป็นแบบนี้ทุกวันเลยค่ะ อยากหายแพ้ท้อง เผื่อจะกลับมาเป็นปกติ

10 ตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะแม่ แพ้หนักมากๆ ช่วง1-3เดือน กินอะไรก็อาเจียนออกหมด ตื่นเช้าลืมตามาก็อาเจียนแล้ว ตอนหลับเป็นช่วงที่มีความสุขที่สุด แต่กว่าจะหลับได้ในแต่ละวัน อาเจียนจนเข้าโรงพยาบาลค่ะ น้ำตาลในเลือดต่ำ มีกรดในเลือด แต่ตอนนั้นคิดแค่ว่าสู้เพื่อลูกค่ะ ร้องไห้ทุกวัน หมอให้ยาแก้อาเจียนมาทาน ช่วยได้แต่ไม่เยอะ แต่แนะนำแม่พยายามทานนะคะ อาเจียนช่างมัน ให้ขอยาแก้อาเจียนคุณหมอมา ตอนนี้ 5 เดือนแล้วค่ะ ดีขึ้นมากๆ แต่จะมีพะอืดพะอมบ้าง มีอาเจียนแต่นานๆทีจะเป็น สู้ๆนะคะแม่ ✌🏻

อาการเหมือนกันเป๊ะๆๆๆเลยค่ะ แพ้ท้องแค่ตอนเย็น หดหู่ เศร้า ร้องไห้ทุกคืน ทรมานมากไๆๆๆๆ เรากินยาแก้แพ้เม็ดเหลืองวันละสองเม็ดให้หลับๆไป ช่วงนั้นคิดอยากจะตายเลย แต่สงสารเด็กในท้องที่ไม่รู้เรื่องด้วย อดทนนะคะ 15-16 วีคจะดีขึ้นค่ะ ปัจจุบัน 31 วีค ดีขึ้นแล้วค่ะ

เดี๋ยวก็ดีขึ้นนะคะช่วงเราแพ้จนไม่อยากจะท้องต่อเหมือนกันโลกมืดมนมากสักพักก็ผ่านไปค่ะ เข้มแข็งเพื่อลูกค่ะ ลองดูวิธีลดอาการแพ้ท้องใสเนตนะคะช่วยได้อยู่นะ

เสี่ยงเป็นซึมเศร้าขณะท้องนะคะ ลองปรึกษาคุณหมอดูค่ะเพราะถ้าปล่อยไว้แบบนี้ส่งผลต่อลูกได้ แล้วยังเสี่ยงเป็นซึมเศร้าหลังคลอดอีก เป็นกำลังใจให้นะคะ

เดี๋ยวก็ดีขึ้นนะคะคุณแม่ ทางนี้ก็แพ้จนต้องแอดมินทุกอาทิตย์เลยค่ะ เข้มแข็งเผื่อเจ้าตัวเล็กนะคะ ถ้าทานอะไรไม่ได้ลองซื้อแครกเกอร์มาทานดูนะคะ

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่1เดือนถึง4เกือบ5เดือนเลยค่ะ อ้วกจนนอน รพ ก็ไม่เป็นซึมเศร้านะคะ แค่จะเหนื่อยๆเพลียๆ ปกติ เข้าใจฮอร์โมนตัวเองค่ะ

เราแพ้ท้องหนักมากก หนักจนไม่มีวิธีไหน แล้วเป็นซึมเศร้าอีก

เข้มแข็งนะคะแม่ หลังคลอดจะหนักกว่านี้

เราแพ้แบบแฮงค์เหล้า มา2เดือนเต็มๆ

แนะนำไปหาหมอจิตเวชค่ะ

คำถามยอดฮิต