25 ตอบกลับ

แม่อย่าไปฟังมากค่ะ เรื่องเบ่งเดี๋ยวพยาบาลจะเป็นคนสอนเราค่ะ แต่เพื่อนของแม่นี่พูดจาไม่ค่อยโอเคนะคะ แทนที่จะให้กำลังใจกันกลับหาเรื่องไม่สบายใจมาให้ คลอดเองดีที่สุดค่ะ แต่ถ้าสมมติแม่คลอดเองแล้ว แต่คลอดไม่ได้ คุณหมอจะเปลี่ยนเป็นผ่าคลอดให้เอง ทำใจให้สบายนะคะ อย่าเพิ่งกังวลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง บ้านนี้ก็กลัวค่ะ แต่คิดอีกมุมนึง คนอื่นเค้าคลอดเองกันตั้งเยอะตั้งแยะ แล้วทำไมเราจะทำไม่ได้ สู้ๆค่ะแม่

เค้าเคยมีลูกเคยคลอดลูกรึป่าวค่ะ ถึงรุ้ดีกว่าคนท้องกว่าหมอว่าจะคลอดเองได้มั้ย ถ้าคลอดเองไม่ได้หมอก้จะบอกสาเหตุว่าเพราะอะไร ไม่มีใครเบ่งเปนหรอกค่ะถ้าท้องแรก ในห้องคลอดก้จะมีหมอรึพยาบาลคอยบอกให้จังหวะยุแล้ว ว่าควรเบ่งตอนไหน เชื่อหมอค่ะ หมอเรียนมา เชื่อเพื่อนเพื่อนไม่ได้มาช่วยเราคลอดเราเบ่งค่ะ

มันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นเลยค่ะ เรารอให้ปากมดลูกเปิดครบ10ชั่วโมง เข้าห้องคลอด15:24 หมอก็บอกจังหวะให้เราเบ่ง เบ่งหายใจยาวๆ3ครั้ง 15:31นาที ลูกเราคลอด ไม่ถึง2นาที รกก็คลอด ออกจากห้องคลอดตอน15:46ค่ะ สำหรับเรา เราว่าเราคลอดง่าย ไม่ต้องกลัวค่ะ ถ้าคลอดเองไม่ได้ หมอจะผ่าให้เองค่ะ

แม่กลับไปถามเพื่อนนะค่ะว่าเคยท้องเหรอ รู้ดีจัง แค่ฟังเขาเล่ามาก็เชื่อ ไปท้องเองให้ได้ก่อนค่อยมาพูด หมอเขาดูเองค่ะว่าจะคลอดเองไหวนึไม่ ไม่ต้องไปใส่ใจคำพูดแบบนี้นะค่ะแม่ เพื่อนแบบนี้ไม่ควรมีในชีวิต แทนที่จะให้กำลังใจ ปากไม่ดีซะงั้น

ที่จริงเพื่อนน่าจะให้กำลังใจและอวยพรเนอะแม่ พูดแบบนี้มันบั่นทอนจิตใจกันชัดๆ คลอดเองได้ก็คลอดเถอะค่ะ มีสติฟังที่หมอและพยาบาลบอก เคสอย่างที่เขาว่ามันคงคลอดยากจริงๆ1ใน100ในล้านเลยมั้งคะ อย่าไปเชื่อเลย สู้ๆเพื่อลูกค่ะแม่✌🏼

แม่อย่ากลัวเลยค่ะ เมื่อท้องแล้วยังไงก็ต้องคลอด ใครจะพูดยังไงก็แล้วแต่เค้าอย่าคิดมาก ทุกคนไม่เหมือนกัน แม่จะคลอดเองได้หรือไม่ถามหมอ ถ้าแม่เชื่อแต่คำพูดคนอื่นที่ไม่ใช่หมอจะคิดมากเปล่าๆค่ะ

ถ้าคลอดเองได้ก็คลอดเองเถอะค่ะ อย่าไปเชื่อคำพูดของคนอื่นเลยค่ะ คลอดเองดีที่สุด ถึงเวลาคลอดสัญชาตญาณมันจะมาเองและคะทั้งลมเบ่งคลอด คุณหมอเขาก็ช่วยนะคะคุณแม่ สู้ๆคะ

ของเราวันนี้ยิ่งเเย่กว่าเลยอ่ะหมอบอกค่าเลือดต่ำอาจจะตายทั้งเเม่เเละลูกตอนคลอด เครียดมาก สู้ๆนะอย่าฟังคำใครคลอดธรรมชาติดีที่สุดผ่ามาเจ็บนานเด้อแผลอ่ะ

ปกติลูกอยู่ในท้องก็หายใจด้วยการกลืนน้ำคร่ำเข้าไปอยู่แล้วค่ะคุณแม่ ตอกกลับเพื่อนไปนะคะ ให้กำลังใจไม่เป็น ก็อย่าพูดอะไรให้เสียกำลังใจกันดีกว่า

คลอดเองดีกว่าค่ะ วิธีคลอดง่ายแม่ก็เรียนรู้ดูเน็ตไปด้วย บ้านนี้ก็จะคลอดเอง ท้องแรกด้วยค่ะ ถ้าหมอประเมินว่าคลอดเองได้ก็คือได้ค่ะ อย่าไปกลัว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง