กลุ้มใจ ลูกหัวแบน แม่คนไหนมีลูกหัวแบนทำยังไงให้หัวทุยค่ะ

แบบนึ้หัวแบนไหมคะ กลุ้มใจมากลูกได้ 4 เดือนแล้วค่ะ ไม่ชอบนอนคว่ำ พอจับตะแคงนอนๆไปได้ซักพักก็ชอบหงายอีก

กลุ้มใจ ลูกหัวแบน แม่คนไหนมีลูกหัวแบนทำยังไงให้หัวทุยค่ะ
12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่แปลกหรอกค่ะที่คุณแม่จะกลุ้มใจ เรื่องที่ลูกหัวแบน แต่การที่ลูกหัวแบนจริง ๆ แล้วอาจจะแบนมาตั้งแต่อย่ในครรภ์ก็ได้ค่ะ เกิดจากความผิดปกติตั้งแต่ในท้องเนื่องจากส่วนท้ายทอยของกะโหลกโดนมดลูกกดนาน คุณแม่ที่มีขนาดมดลูกเล็กมักจะพบปัญหานี้ค่ะ

ดิชั้นให้ลูกนอนหงายมาตั้งแต่เกิด จนตอนนี้3เดือนละค่ะ หัวทุยเหมือนเดิม คือเราไม่ได้สนใจจะจัดท่าให้เค้าเลย พอรู้ตัวอีกทีก็สามเดือนไปละ หัวก็ยังไม่แบน เป็นเครื่องพิสูจน์อย่างยิ่งว่าเป็นพันธุกรรมไม่ได้เกิดจากการนอน

3y ago

ใช้หมอนแบบไหนค่ะ

อย่าเพิ่งกลุ้มใจ ว่าลูกหัวแบนไปเลยค่ะคุณแม่ น้องยัง 4 เดือนอยู่ตอนนี้กระโหลกยังไม่แข็ง จับนอนให้ถูกท่ายังจะสามารถหัวทุยสวยได้อยู่ค่ะ ลองทำตามนี้ดูค่ะเผื่อช่วยได้ https://th.theasianparent.com/หัวทุย/web-view

ผมคิดว่าน้องเพิ่งได้แค่ 4 เดือน ถ้าปรับท่านอนน่าจะทันอยู่นะ กระดูกกระโหลกยังประสานกันไม่สนิท แต่จะให้สวยทุยแบบหัวฝรั่งเลยคงยาก ต้องดูกรรมพันธุ์ด้วยว่ารูปหัวเป็นแบบไหน

เราไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับกรรมพันธุ์ด้วยหรือเปล่านะคะ เราหัวแบน แฟนหัวทุย ลูกเกิดมาหน้าเหมือนพ่อ นอนหงายตั้งแต่เกิดตอนนี้ขวบกว่าแล้ว ก็ยังหัวทุยอยู่เลยค่ะ

ความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะคะ เรามองว่าหัวทุยไม่ทุยไม่สำคัญหรอกค่ะ เติบโตเป็นคนดีของพ่อแม่และสังคมก็พอแล้วค่ะ

3y ago

จริงๆแล้วเราก็มีลูกหัวแบนตัวแม่ไม่ได้เครียดเลยนะแต่พอไปเจอคนอื่นชอบทักเรื่องหัวลูกทักกันบ่อยมากและเยอะมากจากที่เราไม่เคยคิดเรื่องนี้เลยกลายเป็นแอบกังวล ตัวเราไม่เท่าไหร่แต่คนอื่นน่ะสิถามทำไมเลี้ยงลูกหัวแบนหัวไม่สวย

ถือว่ายังไม่แบนเท่าบ้านนี้นะคะแม่ บ้านนี้แบนหนักกว่านี้😂 ไม่รู้เลยจับตะแคงแล้วน้องก็ไม่ยอม😂😂✌️✌️

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-99423)

VIP Member

ไม่นะคะ แต่อาจไม่ได้โหนกมากกก แต่ทั้งนี้อยู่ที่กรรมพันธุ์ด้วยค่ะ

น่าจะเป็นตามพันธุกรรมนะแม่ แม่น่าจะเกี่ยวกับท่านอน