หนูท้องได้2-3เดือนแล้วแต่ท้องไม่ใหญ่ขึ้นเลยค่ะ#ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แบบนี้ลูกจะตัวเล็กมั้ยคะ

55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราท้องออกช่วง7เดือนเลยค่ะ ตอนนั้นเเอบกังวลเรื่องน้ำหนักลูกเหมือนกันค่ะตอนซาวด์ช่วง36wหมอบอกว่าว่าน้องยังหนักไม่ถึง3โลเเต่ตอนคลอด39+1wน้องน้ำหนัก3,540 เเม่กินเยอะๆพักผ่อนเยอะๆอย่าลืมกินยาบำรุงที่คุณหมอให้เเค่นี้ก็พออย่าเครียดนะคะ♥️

แม่บ้านนี้ ท้องออก4-5เดือนค่ะแม่แม่บ้านนี้ใกล้คลอด น.นขึ้นมาแค่3โล ท้องเล็กมาก มีแต่คนทัก ว่าท้องแค่3-4เดือน ใส่เสื้อตัวใหญ่มองไม่เห็นว่าท้องเลยค่ะ แต่เด็กออกมา น.นตามเกณ แข็งแรงสมบูณ และดื้อมากค่ะ ตอนนี้3ขวบกว่าแล้ว

ใจเย็นๆนะคะคุณเเม่ ตัวน้องยังเล็กมากๆ อาจจะยังไม่เท่ากำปั้นมือเราเลยค่ะ ของเราพึ่งมาใหญ่ตอน7 เดือน นี่เข้าเดือนที่8 เริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ท้องเเรกเหมือนกันจ๊ะ

1y ago

ปกติเราคนอวบๆอยู่แล้วตอนนี้จะ6เดือนเต็มแล้วท้องยังเป็นชั้นอยู่เลยผิดปกติไหมคะจะเป็นอะไรไหม🥹

เรา 5 เดือนแล้วยังไม่ใหญ่เลยค่ะ ต้องให้คุณหมอซาวดูถึงจะรู้ว่าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ไหมค่ะ ถ้าตามเกณฑ์ก็ไม่มีไรต้องกังวลค่ะ เราก็ท้องแรกเหมือนกัน ปรึกษาคุณหมอเอาค่ะ 🥰

ตอนนี้อาจจะตัวเล็ก เเต่น้องก็จะตัวใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆค่ะ ท้องเราก็จะใหญ่ขึ้นนี่มันท้องเเรก ท้องอาจจะเล็กไม่ค่อยออกเท่าไหร่สัก5-6เดือนท้องจะใหญ่ขึ้นค่ะคุณเเม่

ท้องแรกท้องจะออกช้ามากค่ะแม่ กว่าจะออก 5 - 6 เดือนนู้นค่า ใจเย็นๆค่ะแม่ แต่บ้านนี้ออกเร็วจนกังวลเลยค่ะส่วนตัวก่อนท้องเป็นคนผอมมากค่า

บ้านนี้ท้อง2ท้องได้8เดือนยังท้องเล็กเลยค่ะท้องเล็กไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กนะคะ ถ้าน้องตัวเล็กตกเกณฑ์คุณหมอจะแจ้งแม่อยู่แล้วค่ะ

1-2เดือนยังไม่ต้องกังวลค่ะ บ้านนี้ท้องเริ่มออกตอน5เดือนเพราะเป็นคนตัวเล็ก ไม่ต้องห่วงนะคะท้องเล็กแต่คนข้างในอาจจะไม่เล็กค่ะ😅

แม่ดูนะคะ ตอนเราท้อง4เดือน แทบไม่มีคนรู้ว่าท้องเลยค่ะ มาใหญ่ตอนห้าเดือนขึ้นเลยค่ะ ตอนนี้น้ำหนักขึ้นมา20กิโลละค่ะ ท้องที่4ด้วยค่ะ

Post reply image

ของเราท้องสาวท้องจะออกช่วง5เดือน+ น้ำหนักระหว่างไตรมาสแรกแทบไม่ขึ้นเลย มาเร่งขึ้นช่วงไตรมาส2 ไม่ต้องกังวลจ้า ตัวน้องยังเล็กอยู่