ขอถามแม่ๆหน่อยค่ะหมอบอกนับลูกดิ้นหลังกินข้าวเสร็จ4ครั้งต่อ1ชั่วโมงเป็นไปได้มั้ยค่ะถ้าน้องจะไม่ดิ้น

แบบนี้ผิดปกติมั้ยค่ะช่วงนี้ลูกไม่ค่อยดิ้นแอบกังวนค่ะตอนนี้ท้องได้6 เดือนค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เริ่มเป็นตั้งแต่6เดือนเหมือนกันค่ะดิ้นน้อยมากแล้วก็เบาด้วยถ้าไม่เอามือคลำวางไว้ที่ท้องก็ไม่รู้เลยว่าดิ้นเหมือนอารมณ์นึกอยากดิ้นตอนไหนก็ดิ้นเองพรุ่งนีัจะ7เดือนน้องดิ้นเบาลงมากค่ะบางทีหิวมากๆน้องก็จะดิ้นแรงเองเหมือนบอกว่าหิว555แค่คลำท้องให้รู้สึกว่ามีอะไรขยับหนีมือเราก็สบายใจแล้วค่ะว่าน้องยังอยู่

2y ago

น้องน่าจะตัวใหญ่ขึ้นขยายเต็มมดลูกพื้นที่เลยน้อยลงค่ะทำให้ดิ้นน้อยลงและเบาลงค่ะไม่ต้องกังวงมากนะคะขอให้คลอดง่ายๆนะคะ

บ้านนี้ขี้เกียจดิ้นมากค่ะ สะอึกบ่อยกว่าดิ้นอีก แต่เราไม่รอลูกดิ้นเอง ว่างเป็นต้องคลำหากดเช็คว่าตอบสนองไหม ถ้ากดแล้วดิ้นหนีมือคือปกติค่ะ เคยรอให้ดิ้นเองคือหลับยิงยาวไปเลย 8 ชม. แทบร้องไห้ค่ะนึกว่าเดี้ยงคาท้องไปแล้ว 😭 เข็ดมากเลยคลำเอาตลอด

2y ago

เดี๋ยวยังไงจะลองสังเกตุดู ขอบคุณนะคะ

ของเราดิ้นตอนหิว ตอนอิ่ม ช่วงตื่นนอนตอนเช้า ตอนสาย ตอนเที่ยง บ่าย เย็น เหมือนลูกดีดเลย 555 ดิ้นเกือบทั้งวัน บางคืนดิ้นจนแม่ตื่น แต่มีบางวันที่เขาจะดิ้นน้อย เราก็แบบเอ๊ะลูกยังอยู่ป่าว ก็จะจิ้มๆที่ท้องเบาๆ เขาก็ถีบกลับให้เราอุ่นใจ😅

จริงๆเด็กไม่ได้ดิ้นเป็นเวลาเสมอไปค่ะแม่..บ้านนี้ส่วนใหญ่จะดิ้นตอนหิวพออิ่มแล้วลูกก็ไม่ค่อยดิ้นเหมือนกันค่ะแต่จะใช้วิธีการคอยสังเกตุว่าลูกดิ้นอยู่มั๊ยถ้าตลอดวันยังดิ้นเป็นปกติก็ไม่มีปันหาอะไรค่ะ..อย่าให้ลูกเงียบนานเกินไป

ของเรากินอิ่มไม่ดิ้นนะ จะดิ้นก็ต่อเมื่อหิว น่าจะแล้วแต่เด็กด้วยอ่ะค่ะ ยิ่งท้องแก่มาก ของเรากลางวันนี่นิ่งสนิทเลย แต่ดึกๆนี่คึกมาก ลองจับจังหวะลูกดูค่ะ ว่าเค้าจะดิ้นช่วงไหน ไม่จำเป็นต้องหลังอาหารทุกมื้อ

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่หายเครียดมานิดแล้วค่ะเดียวจะลองจับจังหวะดูค่ะ

TapFluencer

แม่บ้านนี้แค่รุ้สึกตัวตื่นน้องก็ตื่นตามแม่ละคะไม่ต้องพูดถึงละหว่างวันเรยคะเหมือนท้องแม่เป็วเวทีซ้อมมวยเรยคะเตะถีบหมุนโกงทุกท่าที่จะทำได้น้องเหมาหมดดิ้นจนแม่ปวดท้องเรยคะ😁😁😁

VIP Member

บ้านนี้ ดิ้นเป็นเวลา1ทุ่ม 4ทุ่ม ตี4 ดิ้นแบบคึกคักมาก ช่วงกลางวันค่อยค่อนข้างเงียบ หลังทานข้าวก้อไม่ค่อยดิ้น อาจเพราะแม่ทำงานด้วยเดินเยอะท้องเขย่าเหมือนกล่อมด้วยป่าว หลับสบาย

จะบอกว่าน้องดิ้นแค่ตอนกลางคืนได้มั้ย บ้านนี้กลางวันไร้วี่แววเลยค่ะ แกล้งแม่ตอนนอน😅

2y ago

น้องจะสอึกมากกว่าดิ้นค่ะช่วงนี้เราเลยกังวนนิดๆค่ะ

ส่วนใหญ่ตัวเล็กจะนอนกลางวันตื่นกลางคืน เลือกเวลาที่น้องตื่นมาดิ้นช่วงกลางวันดูค่ะ

VIP Member

29+2 ของเราจะดิ้นตอนหิวกับกำลังกินค่ะ เลยไม่ได้นับเพราะดิ้นเยอะมาก😅