ตรวจครั้งแรก ท้องแรก

แบบนี้ท้องชัวร์ไหมคะ ลองโหลดแอปนี้มาแจ้งว่าเราตั้งครรภ์ได้5W3วัน แล้วค่ะ ถ้าเราไปฝากท้องต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้างคะ แล้วถ้าซาวด์จะเจอน้องไหมคะ🥰🥰

ตรวจครั้งแรก ท้องแรก
6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคสเราตรวจผ่านแอพที่คำนวณช่วงประจำเดือนจะมาค่ะ เราตรวจแบบคุณแม่เลยค่ะ ทั้งจุ่มและปากกา ช่วงประจำเดือนมาวันที่ 26 แต่ตรวจวันที่ 27 ขึ้น2ขีดค่ะ เราทำ IUI ค่ะ คุณหมอมีการนัดต่อเนื่อง เราก็เลยไปตามนัดคุณหมอช่วงวันที่ 29 ค่ะ ก็มีการอัลตราซาวด์ เพื่อตรวจดูถุงตั้งครรภ์ค่ะ ว่าน้องโตขนาดไหน ถุงปกติไหม เจริญเติบโตถูกต้องไหมอยู่ในโพรงมดลูกไหม ไม่ได้ท้องนอกมดลูกใช่ไหม มดลูกเรามีอาการบวมนิดหน่อย เลยไปเบียดน้องไปอยู่ด้านขวาเล็กน้อย หมอจึงตัดสินใจให้ยามาทานป้องกันการแท้ง หรือเรียกอีกชื่อว่า ยาพยุงครรภ์ ค่ะ แล้วก็มียาที่ต้องทานเพื่อรักษาอาการ ตรวจก่อนก็ดีค่ะ เพราะถ้าตรวจช้าก็จะไม่ทันการ คุณหมอนัดอีกครั้งวันที่ 9มีคค่ะคุณแม่เพื่อตรวจดูการเจริญเติบโตของน้อง และดูอาการบวมด้วยค่ะ ปล.คุณแม่อายุ 39แล้วค่ะ คุณหมอบอกภาวะเสี่ยงสูงให้ระมัดระวังอย่ายกของหนักค่อยๆเดินค่ะ //// ส่วนการฝากท้องเลือกคุณหมอที่ใจดีและใจเย็นค่ะ ประวัติดี และเตรียมบัตรประชาชนของคุณแม่ไปค่ะ ขอให้โชคดีปลอดภัยทั้งคู่เลยนะคะ ขอพบถุงการตั้งครรภ์ให้น้องอยู่ในที่ดีๆนะคะ และขอให้น้องสุขภาพแข็งแรงคุณแม่ก็ด้วยค่า ^^

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4mo ago

ขอบคุณสำหรับข้อมูลความรู้มากนะคะคุณแม่🥰 วันพุธนี้เดี๋ยวหนูจะไปฝากครรภ์ค่ะ

เราก็5w พอรู้ก็รีบไป แต่โทรสอบถามโรงพยาบาลที่จะไปก่อนนะค่ะว่าเขารับฝากท้องวันไหนบ้าง สิ่งที่เตรียมไปก็บัตรประชาชน ให้สามีไปด้วยนะค่ะ เค้าต้องเจอะเลือดทั้งคุณพ่อ เพื่อคัดกรอง

4mo ago

ขอบคุณมากๆนะคะคุณแม่🥰🥰

คุณแม่รอสัก 8w ค่อยไปUltrasound ให้ชัวดีกว่าค่ะ ของเค้าท้องแรก 2ขีดแบบนี้ แต่เป็นท้องลม // อย่างไร ขอแสดงความยินดีล่วงหน้านะคะ

เตรียมบัตร ปปช คุณแม่แหละพ่อ เท่านั้นค่ะ

TapFluencer

ของเราไปตอน5w3d เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ

4mo ago

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ ของเราตั้งใจจะไปวันพุธนี้ค่ะ🥰🥰

เราไปตอน 7w เห็นน้องแล้วคะ

4mo ago

หัวใจน้องเต้นแล้วค่ะแม่ อัตราการเต้นของหัวใจก็ปกติเลยค่า