ท้องไม่แตกลาย

แนะนำแม่ท้องค่ะ เราเริ่มทาตอน4เดือน ตอนนี้32W แล้วยังไม่แตกลายเลย เทียบกับเพื่อนที่ท้องพร้อมกันเพื่อนบอกทาครีมทุกวัน(ไม่ได้ถามว่าเพื่อนใช้ตัวไหน) ท้องเพื่อนแตกลายหนักมาก แต่เราไม่มีเลย เลยอย่ามาแชร์ต่อสิ่งดีๆอีกตัวนึงค่ะ #ท้องแรก #8เดือน

ท้องไม่แตกลาย
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถ้าเริ่มทาตั้งแต่ตอนรู้ว่าท้องเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งแบบทั่วถึง ก็จะไม่แตกค่ะ วิธีทา ให้ทาตอนที่เรายังไม่ใส่กางเกงใน/ชุดชั้นในค่ะ เพราะบริเวณที่เรามีกจะละเลยคือช่วงใต้ราวท้อง บริเวณอุ้งเชิงกราน ขอบบริเวณกางเกงใน ซึ่งมักจะเริ่มแตกจากตรงนั้นเพราะทาไม่ทั่วถึง ต้องทาไปให่ถึงก้น ถึงหลัง บนอวัยวะเพศ และเต้านม คือบริเวณที่เสี่ยงต่อการแตกลายทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่ผิว/เนื้อของแต่ละคนด้วยนะคะ นี่โบกตั้งแต่สามเดือน มาแตกตอน 32W แล้วก็ไม่รู้ตัวด้วยเพราะท้องเริ่มโตแถมแตกแค่ตรงท้องน้อยคือมองไม่เห็นแล้ว🤣 รู้เพราะจะถ่ายรูปท้องละส่องกระจก เอ้า!!!เรียบร้อยไปละ 😂

3y ago

ท้อง3คะตอนนี้36wไม่ทาอะไรเลยเพราะขี้เกียจคำเดียวเลย😅😅

บางคนก็เอาไม่อยู่จริงๆค่ะ บางคนโบกแล้วโบกอีกแตกตอนเดือนสุดท้ายก่อนคลอดก็มีค่ะ ส่วนบ้านนี้โชคดีมากไม่ทาก็ไม่แตก ที่ไม่ทาเพราะเห็นแม่บ้านอื่นทาก็ยังแตกนี้ล่ะ เลยวัดดวงไปเลยอยากแตกก็แตก 😅😅

แล้วแต่ผิวของแต่ละคนค่ะ บางหนาไม่เหมือนกัน จริงๆ ควรบำรุงตั้งแต่ยังไม่ท้อง ออกกำลังกายให้ผิวยืดหยุ่นด้วย บ้านนี้ 34 วีคแล้วยังไม่แตกลายเลยค่ะ

ของเราตอนท้องทีแรกก็ว่าท้องตัวเองไม่แตกลาย พอเข้า36-38วีค ท้องแตกลาย ไม่มีอาการคันแต่รู้สึกเจ็บแปปๆค่ะ พอส่องกระจกดูตกใจ ท้องแตกลาย😄😄😄😄

บ้านนี้ตอนท้อง1ท้อง2ทาแต่ครีม​ทาผิว​ไม่แตกเลยค่ะตอนนี้ท้อง3ทาเบบี้​ออยกับวาสลีนก็ยังไม่แตกลายค่ะตอนนี้ท้อง37วีค5วันแล้วค่ะ

แม่บ้านนี้ก็ใช้นีเวียทาคู่กับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นค่ะ ท้องไม่แตกไม่ลายเลยค่ะ คลอดน้องแล้วก็ปกติ

ของเราเริ่มเเตกเดือนที่8 ไม่คันไม่เกา ทาครีมตั้งเเต่สามเดือน คิดว่ารอดแต่ก็ไม่รอดคะ

เห็นว่าแล้วแต่คนด้วยนะ แตกไม่แตกอะ เราก็ไม่แตกเพราะหลังอาบน้ำ ทาออยประจำอยู่แล้ว

ทาน้ำมันมะพร้าว กับครีมนีเวียกระปุกสีน้ำเงินค่ะตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ค่ะ