11 ตอบกลับ

เราเคยเป็นจ้าฉีดยากันไปเข็มหนึ่ง แต่พัก2วันจำเป็นต้องเดินทาง นั่งรถเป็น 10 ชม คุณหมอแนะนำหาอะไรรองนั่ง พยายามนั่งให้สบายๆ คุณหมอแนะนำให้แฟนอย่าขับรถเร็ว หยุดพักบ่อยๆ ห้ามอั้นฉี่ ของเราไม่มีอาการปวดหรืออะไรเลยมีแค่เลือดออกนิดๆตอนเช้าเลยไปหาคุณหมอค่ะ ห้ามกินน้ำมะพร้าว นมถั่วเหลืองสักระยะค่ะ เพราะจะทำให้มดลูกบีบตัวมีโอกาสแท้งสูง คือเราส่วนตัวถ้าทำอะไรแล้วรู้สึกไม่ไหวก็หยุดทำค่ะอย่าฝืน

อย่าไปเลยยย นะคะเป็นห่วงค่ะ นี่ก็เป็นค่ะ 3วีค กว่าๆจำเป็นต้องกลับบ้านต่างจังหวัด กทม-พังงา ก็เลยยกเลิกเดินทางก่อน

VIP Member

เราเคยแท้งคุกคามค่ะ หลังจากออกจากรพ. คุณหมอให้งดเดินทางไกล ห้ามยกของหนักเกิน 3 กก. ห้ามมีเพศสัมพันธ์ อย่าทำอะไรที่เกร็งหน้าท้อง พูดง่ายๆคือคนที่เกิดภาวะแท้งคุกคามคือ คนที่มีโอกาสเสี่ยงที่จะแท้งสูง กว่าคนที่ไม่มีภาวะนี้นะคะ มันบ่งบอกอยู่แล้วแล้วว่าคุณแม่ต้องดูแลตัวเองให้ดีกว่าเดิม ระวังมากกว่าเดิมค่ะ ขนาดอยู่ในรพ.เลือดหยุดไหลแล้ว คุณหมอก็ยังให้พักผ่อนอยู่นิ่งๆเกือบอาทิตย์เลยค่ะ

แท้งคุกคราม ไม่มีหายนะคะแม่ ถ้าเป็นก็เป็นตลอด เราเลือดไหลมาสองเดือนติด ตอน5กับ6เดือน ไม่ให้ทำอะไรเลยคะจนคลอดน้องอย่าวางใจนะคะ แท้งนะนะ

ถ้าเคยแท้งคุกคาม ช่วงไตรมาสแรกต้องระวังเป็นพิเศษเลยนะคะ เพราะสามารถกลับมาเป็นได้ตลอดเวลา

ต้องระวังเป็นพิเศษมากๆๆๆนะคะแม่ เราว่านั่งรถหรือการเดินทางไกลเป็นเราไม่แนะนำนะคะ

ขอบคุนทุกคนมากคะ ยกเลิกไปเที่ยวแล้วคะ ดีใจจังมีแม่ๆๆๆเปนเพื่อนกัน คอยบอกกันรักๆๆๆ

ไม่งั้นน่าจะได้ไปหาหมออีกรอบแน่ๆค่ะ ภาวะนี้ต้องดูแลตัวเองมากๆๆๆๆนะคะ นอนเยอะๆ เคลื่อนไหวน้อยๆ ช้าๆ อย่าวิ่งอย่ากระโดดเลยค่ะ

เมื่อเกิดแท้งคุกคามแล้ว มีโอกาสแท้งจริง30-50%ค่ะ แม่แค่เลือดหยุดไหลเฉยๆค่ะ

ไม่ได้ค่ะ ถ้าแท้งคุกคามควรนอนพักผ่อนอยู่เฉยๆค่ะ

แท้งคุกคามจะยังสามารถเกิดได้อีกจนคลอดคะ

ไม่ควรเดินทาง งดเดินทางถ้ารักลูก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง