คุณแม่ๆฝากท้องโรงบาลรัฐ รึ โรงบาลเอกชนค่ะ

แต่ละที่มีค่าใช้จ่ายเท่าไรค่ะ ในการฝากครั้งแรก#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รพ รัฐค่ะ สิทธิ์บัตรทองในเขต ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าอยากอยู่ห้องพิเศษต้องเสียตังเองแค่นั้นค่ะ คลอดธรรมชาติหรือผ่าก็ไม่เสียตัง คนอาจจะเยอะรอคิวหน่อย ก็เซฟตังไว้ซื้อของให้ลูกได้ค่ะ แต่ รพ รัฐจะไม่ค่อยได้อัตราซาวด์บ่อยค่ะ ถ้าแม่อยากอัลตราซาวด์ทุกเดือนก็ไปซาวที่คลีนิคครั้งละ300บาท (สำหรับเรานะคะ)

2y ago

เมื่อก่อนก็มีสิทธิ์บัตรทองค่ะแม่ แจ่พอได้ทำงานบัตรทองเค้าก็ตัดสิเลย ต้องใช้ประกันสังคมแทนค่ะ

รพ.รัฐค่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย แต่รอนานค่ะ เราอยากเซฟค่าใช้จ่ายเลยไม่ได้ฝากคลินิก แต่ว่าคุณหมอเขาซาวด์ให้แค่ห้าเดือนเองค่ะ เขาบอกว่าไม่ได้ซาวด์ให้แล้ว รอบหน้าเราเลยจะไปซาวด์คลินิกแทนครั้งละ 600 ค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 5 เดือนอยู่เลยท้องแรก ตอนคลอดไม่รู้เสียยังไงค่ะ

ฝากท้องเเละคลอดเอกชนตามสิทประกันสังคม ถ้าท้องแรกฝากครั้งแรกจะมีค่าตรวจเลือดเรากะสามีราคาไม่เกิน3พัน ต่อไปจะเสียค่าซาวครั้งละ200บาท เราผ่าคลอด3คืน4วัน เบ็ดเสร็จรวมทุกอย่างประมาณ 43000บาท ห้องพิเศษนะคะสามีและลูกชายคนโตเฝ้าได้

ฝากเอกชนค่ะ ค่าใช้จ่ายสูงคือปกติค่ะ เวลาไปตรวจบางครั้งก็เสียแพงกว่าคลินิกนิดหน่อยแล้วแต่รอบค่ะ แต่แลกมากับการบริการและการตรวจแต่ละรอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน และซาวด์ทุกครั้งที่ไปถือว่าคุ้มมากๆเลยค่ะ

ฝากเอกชนค่ะ เป็นแพ๊คเก็ต 17,900 แต่ก็จะมีค่าจิปาถะ ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายเรา รวมๆก็2x,xxx ค่ะ หมอซาวให้ละเอียดทุกรอบ ได้เห็นลูกทุกรอบ ครบ5เดือนมีตรวจดูความสมบูรณ์ของอวัยวะเด็กกับหมอผู้เชี่ยวชาญค่ะ

2y ago

ขอสอบถามนะคะเเม่ ตอนนี้ฝากรัฐอยู่ 5เดือนแล้ว อยากตรวจดูความสมบูรณ์ของลูกแบบเเม่บ้างค่ะ เราต้องไปที่ไหนคะ มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะ คลีนิครับซาวด์ไหม รพ.รัฐ เขาไม่ซาวด์ค่ะ

ฝากเอกชนค่ะ สิทธิ์ประกันสังคม ฝากครั้งแรก เสียแค่ไม่เกิน 600 ครั้งต่อๆมา เสียค่าซาวน์ด 300 ต่อครั้งเองค่ะ ยาบำรุงมี คัดกรองดาวซินโดรมไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ คุณหมอใจดี พี่ๆพยาบาลก็โอเคอยู่นะคะ

2y ago

แล้วแต่รพ.นะคะ ของเราเอกชนฝากครั้งแรกก็4500แล้ว ประกันสังคมเราก็อยู่ที่รพนี้ ถ้าอยากทราบข้อมูลชัดเจนแนะนำให้โทรสอบถามรพ.ดีกว่าค่ะ

บ้านนี้ฝากเอกชนค่ะตอนนี้31wหมดกับค่าฝากและตรวจดาวไปแล้วประมาณ50000 ค่าคลอดแพ็คเกจคลอดเอง45000ผ่าคลอด50000แล้วแต่เราจะเลือกคิดว่าเบ็ดเสร็จทั้งหมดหน้าจะแสนกลางๆ แม่บ้านนี้ท้องแรกไม่มีประสบการณ์

เราฝากรัฐแต่ข้ามเขต ไม่เสียตังเลย มีสิทธิ์ประกันสังคมด้วย หมอก้อดูแลนะ ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีเลยต้องเก็บตังใว้ตอนคลอด ซื้อของใช้ลูกจิปาถะ ตอนคลอดจะได้จ่ายตังก่อนค่อยเบิกทีหลัง

2y ago

จริงค่ะ ขายของยังไม่ค่อยดีเลยค่ะ

เราก็ฝาก รพ.รัฐ ฟรี ได้อัลตร้าซาวน์ทุกเดือนที่หมอนัดค่ะ หมอก็แนะนำดีพร้อมตอบคำถามที่แม่ๆถามค่ะ แต่จะเสียเวลารอเพราะคนเยอะ อันนี้แล้วแต่ รพ.แต่ละที่ค่ะ

VIP Member

เราฝากรพ.รัฐค่ะ สิทธิฝากท้องทุกที่ฟรีทุกสิทธิ ฝากตั้งแต่10วีคจนตอนนี้38+5ยังไม่ได้เสียเงินสักบาทเลยค่ะ😁 แต่ตอนคลอดเราใช้สิทธิประกันสังคมนะคะ

2y ago

อีกเสียง รัฐ ฟรี สำหรับคนท้อง