3 ตอบกลับ

บางครั้งความพร้อมก็เป็นสิ่งสำคัญ นี้รอจนกว่าจะพร้อมก็ ทำเอา32 ปี พร้อมในที่นี้คือตัวเราเองที่พร้อม เพราะการที่เราจะดูแลอีก1ชีวิตเล็กๆได้นั้นเราต้องดูแลตัวเองให้ได้ก่อน เราจะมาหวังพึ่งพา ว่าผช จะหาเลี้ยงเรา ทุกวันนี้ยาก การที่เราพร้อมในระดับนึงนั้นหมายถึง เราจะไม่ปล่อยให้ลูกน้อยๆ ในท้องของเราต้องลำบาก พี่ได้อ่านข้อความที่น้องพิมพ์ พี่เข้าใจเลยว่าน้องกำลังระบายสิ่งที่อัดอั้นอยู่ พี่เห็นใจแทน กับสิ่งที่น้องเผชิญ พี่รู้สึกว่าพี่คิดไม่ผิดที่รอจนพร้อมถึงจะมีลูก ถึงจะอายุมากไปหน่อย แต่เพื่ออนาคตลูกที่เกิดมาถือว่าดีที่สุดแล้ว หวังว่าน้องจะลุกขึ้นมาพยายาม มาสู้ เพื่อตัวเองและลูกนะ ไม่ต้องเครียด ลูกถ้าเขาจะอยู่กับเรา ต่อให้เราทำงานหนักแค่ไหนเขาก็อยู่ คนแถวนี้ เขาท้องแต่ยังไปกรีดยาง เก็บยาง ทำนา จนคลอด ลูกก็เกิดมาแข็งแรงสมบูรณ์ดี ทำงาน หาเงิน กินของที่มีประโยชน์นะ อย่าหวังพึ่งเงินคนอื่น ทำเองหาเอง กินเอง ขอให้โชคดี

กลับไปอยู่บ้านตัวเองดีที่สุด คนนินทา มีทุกที่ อยู่บ้านแฟนก็ถูกนินทา เราหนีไม่พ้นคนนินทา เขาพูดถึงเราได้ไม่ถึงเดือนหรอก ปล่อยเขาไปเถอะ เลือกที่ที่ดีที่สุดให้ลูก

สงสารเลยค่ะ แต่สามีควรดิ้นรนมากขึ้นส่วนตัวคุณแม่ถ้าไหวพยามหาทำงานรายวันตามร้านอาหารดูค่ะ เป็นแบบนี้ไม่ดีทั้งสภาพจิตใจแม่และน้อง เดียวคุณแม่จะไม่สบายนะ เป็นกำลังใจให้ค่ะสู้ๆ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ เราท้องแรก กลัวเดินมากๆน้องจะหลุดจังเลย😢

หาผัวใหม่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง