มีเเม่ๆบ้านไหนผ่าคลอดบล็อกหลังบ้างคะ

เเม่ๆบ้านไหนมีประสบการณ์ผ่าคลอดเเชร์ความรู้สึกหน่อยค่ะ คุณหมอนัดผ่าคลอดวันที่12มกราเเล้วค่ะตื่นเต้นมาก ขั้นตอนไหนเจ็บสุดกันหรอคะเรา เเอบกังวลนิดหน่อยว่าจะพักฟื้นนานไหม🥰 #ท้องแรกค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำหรับบ้านนี้ ไม่ชอบตอนใส่สายฉี่เลยค่ะ ตอนบล็อคหลังฉีดยานอนขดตัว รู้สึกเจ็บเพราะฉีดเข้ากระดูกหลังจากนั้นชิลๆไม่รู้สึกเจ็บอะไรค่ะ รู้สึกความเคลื่อนไหวตอนหมอกำลังเอาน้องออกมา หลังจากผ่ายาชาหมดฤทธิ์จะเริ่มมีอาการปวดแผลค่ะ เพราะหมอจะต้องให้ลุกขึ้นนั่งเพราะจะได้ไม่ท้องอืด ตอนที่พยาบาลเอาสายฉี่ออก ต้องลุกไปฉี่เอง ค่อนข้างทรมานมากค่ะ เวียนหัว หน้ามืด เดินไม่ได้เลยค่ะวันแรกทรมานมาก หลังสองวันก็ดีขึ้นค่ะ ค่อยๆเดินได้ทีละนิดๆ แต่จะเสียวตรงแผลที่ผ่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับเราเจ็บสุดน่าจะตอนใส่สายกับเจาะสายน้ำเกลือค่ะเข็มใหญ่มาก😂หลังจากนั้นสบายมากค่ะบล็อกหลังแทบไม่เจ็บเลยแต่หนาวมาก ตอนคลอดก็รู้สึกแน่นๆจุกๆเหมือนมีอะไรมาทับที่อกพอลูกออกมาก็คือหลับไปเลยตื่นมาก็ไม่ได้เจ็บแผลผ่าเลยค่ะคุณหมอใส่แผ่นรัดหน้าท้องช่วยได้มากเราลุกเดินตั้งเเต่ถอดสายฉี่ แต่ตอนฉี่ยาฆ่าเชื้อเข้าสายน้ำเกลือจะเเสบๆหน่อยแต่ทนได้ค่ะรวมๆแล้วชิวมากแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ✌🏻✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับเรา มันชิวมากค่ะ ทุกอย่างผ่านไปเร็วมาก เจ็บสุดของเราคือเจาะสายน้ำเกลือที่มือค่ะ น้ำตาซึมเลย นอนนั้นไม่รู้สึกเจ็บเลย แผลหลังคลอดก็เจ็บแบบทนได้ ไม่โอดโอยค่ะ นอนติดเตียงแค่ 5-6 ชมแรก ลุกนั่งได้ก็ลุกเดินได้เลยค่ะ มัวแต่สนใจลูกไม่ค่อยได้รู้สึกเจ็บสักเท่าไหร่ค่ะ สบายๆค่ะแม่ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

ไม่เคยผ่าคลอดนะคะ แต่เคยบล็อกหลังผ่าตัดจากอุบัติเหตุ ไม่ชอบที่สุดคือตอนฉีดยาชาเข้าที่เส้นเลือดข้างหลังค่ะ มันเจ็บๆแสบๆ แต่หลังจากยาออกฤทธิ์แล้วก็สบายเลยค่ะ ตั้งแต่เอวลงไปไม่รู้สึกอะไรเลย จากที่เคยเจ็บตรงขาที่หักนี่ยกขาได้สบายจนหมอแซวว่า สงสัยออกฤทธิ์แล้ว คนไข้ยกขาคล่องเลย

เจ็บสุดคือเจาะสายน้ำเกลืออีกเสียงค่ะ ... สวนสายฉี่ ฉีดบล๊อคหลัง แทบไม่รู้สึกเลย เจ็บแผลแค่สองสามวัน หลังจากนั้นก็เริ่มคล่องละค่ะ ห่วงเลี้ยงลูก ปล. แต่เจ็บที่สุดจริงๆคือตอนที่พยาบาลมาบีบหัวนมเค้นน้ำนมนี่ล่ะ แม่อยากกรี๊ดเลย 😂 .. สู้ๆนะคะ

ท้อง1 กับท้อง2 คลอดเองแบบว่าทรมานมากช่วงนอนรอให้ปากมดลูกเปิดถึง 10 cm พอท้อง3 ต้องใจจะคลอดเอง แต่ก็เปลี่ยนใจมาผ่าคลอดบล็อคหลัง ไม่ชอบตอนสวนสายฉี่ที่สุดเลยค่ะ ส่วนบล็อคหลังและผ่าคลอดแป๊บเดียว ชิวชิวมากเลยค่ะ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดไว้

ปกติเป็นคนกลัวเข็มมากค่ะ พอรู้ว่าต้องผ่าคลอดบล็อกหลังกังวลหนักมาก แต่ทุกอย่างไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะแม่ ไม่เจ็บเลย ถ้าว่าตอนไหนเจ็บสุดคือช่วงที่พักฟื้นแล้วเริ่มเดินจะเริ่มเจ็บแปบๆที่แผลผ่า แต่เจ็บแบบทนได้ค่ะ สู้ๆนะคะ

Super Mum

เจ็บตอนฉีดยาชาเข้าข้างหลัง แทงเข้า7รอบกว่าจะเจอ อันนี้แล้วแต่บางคนครั้งเดียว เจ็บรองลงมาคือคืนแรกอยากนอนแต่อยากจะไอตลอด พอไอนิดหน่อยเจ็บแผลกว่าแผลฉีก สุดท้ายไม่ได้นอน ส่วนอย่างอื่นไม่ค่อยค่ะ

VIP Member

เจ็บสุดตอนแทงสายน้ำเกลือค่ะ​ นอกนั้นตื่นเต้น​ ตระหนกไปเองทั้งหมด​ คือกลัวไปเองคิดไปเอง​ สุดท้ายคือไม่มีอะไรน่ากลัวเลยแม่​ ทำใจให้สบายพร้อมที่จะรับมือกับลูกหลังคลอดดีกว่าบันเทิงกว่าเยอะ😁

TapFluencer

ไม่มีไรน่ากลัวแม่ แค่อึดอัด อึดอัดมากขยับขาไม่ได้ และจะจุกตอนลูกพ้นท้องแล้ว บ้านนี้วันที่3เดินคล่องแล้ว ลูกพ้นท้อง+ตอนให้ยากันตกเลือด จุกมากแทบไม่มีแรงหายใจ จะร้องก็ร้องไม่ออก