ท้อง3เดือนเล็กไปไหมค่ะ

เเม่ๆท่านๆไหนท้อง3เดือนเเล้วเล็กเเบบนี้บ้างค่ะ จะใหญ่เเค่ตอนกินข้าวอิ่มรึกินน้ำเยอะๆ #ท้องแรกคะ #ใครมีประสบการณ์ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ท้อง3เดือนเล็กไปไหมค่ะ
49 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขนาดท้องขึ้นกับแต่ละคนเลยค่ะ ส่วนบ้านนี้ตอนท้อง 3 เดือน(รูปที่ลงใต้โพสต์) ท้องยังไม่ออกค่ะ ยังมีซิกแพคอยู่ค่ะ ตลอดการตั้งครรภ์ของเราคือท้องไม่ใหญ่มากนะคะ หมอบอกว่ากินลงลูกหมดเลย ลูก นน ดี สูงดี นน แม่ขึ้นไม่เยอะ ออกกำลังกายประจำจนก่อนคลอด 4 วันค่ะ ส่วนหลังคลอดมา นน แม่ลงไว กลับมาออกกำลังกายหลังคลอดน้องราวๆ 3 เดือน หุ่นแม่เข้าที่ไว(ตามรูปโปรไฟล์รูปฝั่งขวา ส่วนฝั่งซ้ายคือตอนท้องประมาณ 9 เดือนค่ะ ตอนนี้คลอดน้องได้จะ 2 ปีแล้ว) ในส่วน นน ของแม่ ขนาดของท้อง ไม่มีความสัมพันธ์แน่นอนกับ นน ของเด็กในท้องนะคะ แม่ นน ขึ้นมากหรือท้องใหญ่มาก ไม่ได้หมายความว่า นน ลูกจะมากตาม แม่ นน น้อยหรือ นน ลด หรือท้องเล็ก ก็ไม่ได้หมายถึงน้องจะตัวเล็กลงค่ะ เพราะฉะนั้นเลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นคุณภาพของอาหาร(quality)มากกว่าปริมาณของอาหาร(quantity)นะคะ นน แม่จะขึ้นไม่มากไปยิ่งดีค่ะ หลังคลอดมาหุ่นเข้าที่ไวมาก และไม่เสี่ยงกับเบาหวานตอนท้องด้วย ส่วนน้องจะตัวโตและแข็งแรงด้วยค่ะ คุณแม่อย่ากังวลกับขนาดท้อง โฟกัสที่ นน น้องจะดีที่สุดค่ะ^^

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

แม่ลองเข้าไปดูพัฒนาการลูกในแอพนะคะ 3เดือนน้องยังเล็กมากๆค่ะจะให้ท้องใหญ่จนดูออกคงไม่ใช่ค่ะ บ้านนี้ท้องออกจนคนทักว่าท้องตอน7เดือนค่ะขนาดท้องตอน5เดือนเท่าของแม่เลยค่ะในรูปของเราคือ5เดือนค่ะ ถ้าแม่กังวลเรื่องน้ำหนักน้องหรือกลัวน้องตัวเล็กครั้งหน้าไปหาหมอแม่ลองถามหมอดูนะคะว่าน้องแข็งแรงมั้ย จะได้ไม่ต้องกังวลค่ะ บ้านนี้ท้องเล็กแต่ไม่เคยกังวลค่ะเพราะน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ตลอดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้าน​นี้​ท้อง​ที่​6 ท้อง3เดือน​เกือบ4เดือน​ ท้องเล็ก​กว่า​แม่เลยค่ะ แต่หมอจับมดลูก​ หมอว่ามดลูก​โตตามอายุ​ครรภ์​แล้ว​ แต่ท้องไม่​ค่อย​โตขึ้นเฉยๆ​ แม่ไม่ต้อง​กังวล​นะค่าาา​

ไม่ต้องกังวลนะคะคุณแม่ ท้องข่วง 1-3 เดือนจะยังไม่ค่อยออกให้เห็นชัดค่ะ บางคนเหมือนไม่ท้องเลยค่ะ ให้คุณแม่โฟกัสที่น้ำหนักและพัฒนาการของลูกที่อยู่ในท้องจะดีกว่านะคะ

ไม่เรียกเล็กค่ะแม่ แต่ถ้าท้องหลายคนจะเล็กก็ไม่แปลก เพราะช่วงนี้น้องตัวนิดเดียวเองค่ะ บ้านนี้ยังท้องออกตอน 5-6 เดือน นี่แม่ตอน 4 เดือนค่ะ ไม่มีใครดูออกเลยว่ามีน้อง

Post reply image
3y ago

ช่วงนั้นน้ำหนักแม่บ้านนี้ยังไม่ขึ้นค่ะ แต่ลงเดือนละ 3-4 ขีด พอเข้าเดือนที่ 5 เท่านั้นแหละค่ะแม่ บันเทิงเลย ตอนนี้ 7 เดือนครึ่ง รวมๆขึ้นมา 12 กิโลแล้วค่ะ 😭

ของเรา4 เดือนเล็กกว่านี้อีกค่ะ ูตัวลูกยังเล็กนะคะ คิดว่าท้องก็ไม่จำเป็นจะต้องใหญ่มากมาย ขอแค่ลูกแข็งแรงตามเกณฑ์ก็พอค่ะ

3y ago

ตอนนี้หนู3เดือนมีเเค่พุงเองค่ะ

เรา6เดือนกว่าๆยังท้องเล็กกว่านี้เลยค่ะ ก่อนเราท้องเราไม่มีหน้าท้องด้วยแหละเลยไม่ออก ไม่ต้องคิดมากนะคะ

ของเค้าก็เป็นแบบนี้ค่ะ ตอน3เดือนแรก แทบจะมองไม่ออกเลยว่าตัวเองท้อง เหมือนคนมีพุง(หน้าท้อง) นิดเดียว

รูปนี้ตอนท้องได้5เดือนคะ ท้องเล็กมากตอนนี้6เดือนแล้วยังไม่ออกคะ เล็กจนเหมือนคนไม่ได้ท้องเลย😅

Post reply image

สอบถามค่ะ เต้าของโพสต์ท้องแข็งไหมคะ บ้านนี้ท้อง3เดือนแล้วทำไมมันนิ่มๆเหมือนคนมีพุงมากเลยค่ะ