เเม่ๆค่ะถามหน่อยจ้า

เเม่ๆค่ะสอบถามจ้า เครื่องปั๊มนำ้นม ของอะไรปั๊มนำ้นมออกดี เราเคลียดมากเลย คลอดมา4 วันเเล้วใม่มีนมนมให้ลูกกินเลย ตรวจเจอค่าเหลืองอีก#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

จากประสบการณ์แม่บ้านนี้ค่ะ 👇 ☝️ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 แก้ว ช่วงนี้จัดไป 3 เวลาเลยค่ะ ☝️ในแต่ละวันดื่มน้ำให้ได้ 3 ลิตรเป็นอย่างน้อย ร้อน อุ่น เย็น ธรรมดาได้หมด ไม่มีผลต่อน้ำนม ☝️กินอาหารหลากหลายให้ครบ 5 หมู่ อาจเน้นเมนูขิง หัวปลี กะเพรา มะละกอ (เมนูอาหารดูได้ในแอปนี้ หัวข้อ "สูตรอาหาร" นะคะ) แม่บ้านนี้ถูกกับเมนูหัวปลีมากๆ กินแล้วน้ำนมพุ่งค่ะ ☝️เอาลูกเข้าเต้าสม่ำเสมอ หรือปั๊มนมตามรอบ ทุก 2-3 ชม. ☝️ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ❤❤ ทำได้สม่ำเสมอน้ำนมมีพอให้ลูกดื่มค่ะ ❤❤ ทุกอย่างใช้เวลานะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็น้ำนมมาวันที่ 4 ค่ะ แต่มาแบบนิดๆๆๆเดียวจริงๆค่ะ แบบว่าปั๊มแล้วมีน้ำนมติดแค่ก้นขวด เป็นปกตินะคะ อย่าเพิ่งคิดว่ามันจะเยอะๆพุ่งๆเป็นออนซ์ค่ะแม่ มันจะค่อยๆผลิตค่ะ ช่วงที่คลอด 4 วันแรก รพ.ให้ลูกเราทานนมผงค่ะ

แนะนำปั้มทุก2ชั่วโมงในช่วงแรกคะ ห้ามตกรอบ กินน้ำเยอะๆ พักผ่อนเวลาลูกหลับ เป็นไปได้เอาลูกเข้าเต้าด้วยคะ แนะนำS1+ ใช้ดีมากกกกก จ่กที่ลองมาหลายยี้ห้อ

Post reply image

เราก็คลอดมา 4 วันแล้วน้ำนมยังไม่ไหลเลยค่ะทั้งพยายามเอาน้องเข้าเต้าและปั๊มอยากมีนมให้น้องทานจังค่ะ

ลองใช้มือปั้มก่อนค่ะ กระตุ้นได้ดีกว่าเครื่อง และเกลี้ยงกว่าด้วย

ซื้อตัวนี้มาทานนะคะของเขาดีจริงคะ

Post reply image

ขอบคุณทุกคอมเมนนะค่ะ

Super Mum

Spectra s1 ค่ะ

4y ago

ตัวนี้ใช้ดีจริงๆ