แม่แนะนำผ่าคลอดกับคลอดธรรมชาติค่ะ

เเม่ๆคิดยังไงกับคลอดเองกับผ่าคลอดค่ะ กำหนดคลอดตุลาคมค่ะ ถ้าคลอดเองกังวลช่องคลอดหลวม กังวลสามีจะไม่ทำการบ้านเหมือนเดิม ขอสอบถามเเม่ๆที่คลอดเองหน่อยค่ะ มีปัญหาเรื่องนี้มั้ยค่ะ #งดดราม่านะค่ะ #ท้องเเรกค่ะ #อยากทราบจริงๆค่ะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆ​ ไม่ควรไปกังวลเรื่องที่ว่าคลอดธรรมชาติแล้วกลัวหลวม​ กลัวสามีจะไม่รักหรือพิศวาสเหมือนเดิมน่ะค่ะ​ เราเป็นแม่ผู้ให้กำเนิดลูกของเค้า​ ความจริงพอคลอดลูกแล้วผลลัพมันออกมาแบบไหน​ ถ้าเค้ารักเราจริง​ เค้าต้องรับได้ทุกอย่างค่ะ​ แต่ถ้าในทางการแพทย์การคลอดธรรมชาติโดยให้เด็กออกทางช่องคลอดของแม่​ จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันต่างๆ​ ให้กับลูกได้มากน่ะค่ะ​ หากมีการฉีกขาดของช่องคลอดแพทย์ก็จะทำการเย็บให้​ หลังจากแผลหายทุกอย่างก็ปกติค่ะ​ แต่ถ้าผ่าคลอดแน่นอนว่าช่องคลอดจะไม่ถูกใช้งาน​ เพราะจะผ่าเอาทารกออกผ่านทางหน้าท้อง​ ผลของการผ่าคลอดลูกของเราอาจจะมีภาวะภูมิคุ้มกันที่บกพร่อง​ อาจไม่ร้ายแรง​ แต่ความแข็งแรงจะสู้เด็กคลอดธรรมชาติไม่ได้ค่ะ​ อีกทั้งยังต้องรักษาแผลนานกว่าคนคลอดธรรมชาติ​ มีแผลผ่าที่หน้าท้อง​ คุณแม่ลองเลือกเอาน่ะค่ะ​ ว่าจะทำเพื่อลูกหรือทำเพื่อสามี​ สำหรับตัวเราอยากคลอดธรรมชาติมากเลยค่ะ​ อิจฉาคนคลอดธรรมชาติค่ะ​ ลูกแข็งแรง​ แม่ฟื้นตัวเร็ว​ แต่ของเราเป็นเคสที่ต้องผ่า​ นึกถึงตอนผ่าลูกคนแรก​ ต้องนอนนิ่งๆ​ เหมือนคนพิการเป็น​ 2​ 3​ ชั่วโมงให้ยาที่บล๊อกหลังคลายตัว​ พอหมดฤทธิ์ยาความปวดแผลก็จะถาโถมเข้ามา​ ต้องขอยาแก้ปวดตลอด​ มือบวม​ แขนบวมจากฤทธิ์ยาแก้ปวด​ อยากลุกก็ลุกไม่ได้​ อยากอุ้มลูกก็ยังทำไม่ได้​ มันทรมานน่ะค่ะ​ ถ้าไม่จำเป็นคลอดธรรมชาติเถอะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คลอดเอง ลูกจะได้รับภูมิต้านทานที่ครบถ้วนกว่าจ้า และ คุณแม่ก็จะฟื้นตัวได้ไวมากค่ะ 2-3 วันก็เดินเหินทำอะไรต่อมิอะไรได้ปกติแล้ว ผ่าคลอด ทรมานน้อยกว่าตรงที่ไม่ต้องรอเจ็บท้องจ้า แต่ว่าลูกจะได้รับภูมิต้านทานน้อยกว่าเด็กคลอดเองนิดหน่อย (แต่สมัยนี้มีนมที่เสริมภูมิต้านทานให้เด็กผ่าคลอดเยอะแยะจ้า) แต่ ข้อเสียที่ค่อนข้างชัดเจนของผ่าคลอดคือ คุณแม่จะใช้เวลาฟื้นตัวค่อนข้างนานค่ะ บางคนเป็นสัปดาห์ และ หลายๆคนก็เสียวแปล๊บๆที่แผลผ่าไปอีกเป็นปีๆจ้า ฉะนั้น ถ้าคลอดเองได้ ไม่ได้ติดปัญหาอะไร ก็ควรคลอดเองจ้า แต่ทั้งนี้ ขึ้นกับรพ.ที่เราฝากครรภ์ด้วยค่ะ ส่วนมากรพ.เอกชนชอบจับผ่าจ้า เพราะได้รายได้จากคนไข้เยอะกว่า 555555 ปล; บางคนเชียร์ให้ผ่าเพราะอยากให้คลอดตรงกับฤกษ์งามยามดีน่ะค่ะ แต่ส่วนตัวเราว่าให้ลูกเลือกเวลาของเค้าเอง ไม่ฝืนธรรมชาติเค้า ดีที่สุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลูก3แล้วค่ะกำลังจะคลอดคนที่4 มันก็ต้องเป็นไปตามธรรมชาติอ่ะคะ ยังไงมันก็ไม่เหมือนตอนยังไม่มีลูกอยู่แล้ว ส่วนเรื่องทำการบ้านเราไม่ได้มองว่าความสุขของเรื่องนี้มาจากที่น้องสาวของเราจะหลวมหรือไม่หลวมนะคะ เราคิดเสมอว่าร่วมนักกับสามีมันคือ ความรัก ด้วยส่วนนึงจะมองแต่ความต้องการอย่างเดียวก็ไม่ได้ ลูก4แล้วไม่รู้จะอธิบายยังไงช่องคลอดไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิตคู่อะคะ ส่วน ผช คนไหนที่คิดแบบนั้นและทำแบบนั้นเรามองว่าอยู่ที่กมลสันดาน​มากกว่า 😊

อ่านเพิ่มเติม

คลอดเองยังไงก้อดีกว่าค่ะแม่ ดีกับตัวเราและลูก ส่วนเรื่องหลวม เคยไปอบรมครอสตั้งครรภ์ คุณหมอบอกว่า ที่หมอตัดและเย็บใหม่จะเป็นส่วนของปากช่องคลอด แต่อันที่ขยายใหญ่คือมดลูก เพราะงั้น หลังคลอดต้องฝึกออกกำลังกาย(ขมิบ) สักเดือน-2เดืนก้อกลับมาแล้วค่ะ ... คุณหมอบอกว่าเพราะ "มดลูกคืออวัยวะมหัศจรรย์" 🤭55 แถมในปัจจุบันนี้ มีเครื่องมือสอดเข้าช่องคลอด มีทั้งใช้เลเซอร์และคลื่นวิทยุ กระตุ้นให้เกิดการกระชับ ยิ่งไม่น่าห่วงเรื่องหย่อนยาน😄

อ่านเพิ่มเติม

คลอดเองดีกว่าค่ะ หลังจากคลอดแล้วจะได้มีเวลาดูแลลูกได้เต็มที่ คุณแม่ก็แข็งแรงเร็วสามาจทำอะไรก็ได้ ไม่เหมือนผ่าคลอดทรมานค่ะ บ้านนี้อยากคลอดเองแต่ปากมุดลูกไม่เปีด ทนความเจ็บปวดไม่ไหว 17ชั่วโมง ขอคุณหมอผ่า หลังจากนั้นก็ทรมานยิ่งกว่าเดิม เจ็บแผลค่ะ

VIP Member

แม่รักลูกหรือสามีมากกว่ากันคะ? หากรักลูกมากกว่า และสามารถคลอดธรรมชาติได้ เลือกคลอดธรรมชาติดีกว่าค่ะ น้องผ่านช่องคลอดมา มีแบคทีเรียหลายตัวที่ดีสำหรับน้องค่ะ ... แต่หากรักสามีมากกว่า กลัวสามาไม่โอเรื่องบนเตียง และไปหานอกบ้าน ก็ผ่าค่ะ

คลอดเองค่ะ ผ่าคลอดกว่าจะฟื้นตัวใช่เวลาพอสมควร มีรอยผ่าอีก แม่ก็หลวมค่ะแต่หลวมเพราะคุณสามีไม่ใช่เพราะคลอดน้า ขมิบช่วยได้ค่ะหรือไม่ก็ถามเภสัชเรื่องช่องคลอดหลวมหลังคลอดน้องก็ได้ค่า เผื่อมียาดีๆแนะนำ มีทางแก้เสมอค่ะ สู้ๆ

บ้านนี้ท้องแรกก็คลอดเองคะ ฟื้นตัวเร็ว มดลูกก็เข้าอู่เร็วนะคะ ส่วนเรื่องช่องคลอดหลวม มันก็มีบ้างคะ จะให้ฟิตเหมือนตอนสาวๆคงเป็นไปไม่ได้ บ้านนี้ถ้าผัวว่าหลวม สวนกลับเลยคะ ใครละ? ที่ทำให้หลวม🤔🤔🤔🤔

บ้านนี้กำหนดคลอด27ตุลา อยากคลอดเองมากค่ะแต่น้องไม่ยอมกลับหัวเลย คงมีแพลนได้ผ่า แม่ไม่ต้องกังวลนะคะคลอดเองหมอเย็บให้เหมือนใหม่ไม่เคยใช้งานเลยค่ะ แถมแผลสวยอีกด้วย หมอเดี๋ยวนี้เก่งๆเยอะค่ะแม่☺️

แนะนำให้คลอดธรรมชาติคะ เพราะทารกจะได้รับแบดทีเรียย้างตัวที่อยู่ทางช่องคลอดคะ ถ้าผ่าคลอดเอาไว้จำเป็นดีกว่าค่ะ ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติกับแม่หรือน้อง แนะนำคลอดธรรมชาติคะ