ลาป่วยบ่อยมีสิทธิ์โดนไล่ออกไหมคะ

เเม่ๆคะ เราลาป่วยบ่อย เเล้วที่ทำงานบอกว่าช่วงนี้ลาป่วยบ่อยน่ะ ไห้ไปหาหมอ เป็นอะไรจะไห้พัก สีหน้าดูหงุดหงิดด้วย แบบนี้มีสิทที่เขาจะไล่ออกไหมค่ะ (อีกไม่กี่อาทิตย์ก็จะใช่ลาคลอดเเล้วค่ะ)#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพื่อนร่วมงานนี่เป็นอะไรกันคนท้อง มันไม่เคยท้องหรือถึงจะเคยก็เถอะแต่ละคนอาการมันไม่เหมือนกัน เราก็เจอเพื่อนร่วมงานห่วยแตก เราลาออกเลยไม่แจ้งล่วงหน้าดเวยบอกวันนี้พรุ่งนี้ไม่มาเลย คือเราตั้งใจอยากมีลูกมากเราไม่เอาลูกไปเสี่ยงกับสภาพแวดล้อมเฮงซวยเลยกลัวเครียดแล้วลงที่น้องในท้อง ตอนแรกกะจะออกตอนคลอดอยู่แล้วแต่ไม่ทนแล้วจ่ะ สู้ๆนะแม่✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

คิดอยู่ค่ะตอนนี้จะลาคลอดรึลาออกดี 😔

ไม่ต่างกันคะ คนท้องจะไม่ค่อยปกติเหมือนคนที่ไม่ได้ท้องคะ บ้านนี้ลาป่วยนอนรพ. เดือนนึ่งทำงานได้แค่15วัน มีพนง.ด้วยก็พูดจาด้วยสีหน้าที่กัด แซะเหมือนกันคะว่าลาบ่อย แต่เขาไม่รู้สาเหตุหรอกคะว่าคนท้องมีอาการแบบไหน แต่ถ้ามีใบรับรองแพทย์ อย่าไปกลัวคะไม่มีผล ถือว่าเรามาหาหมอจริงคะ

Super Mum

เสี่ยงอยุ่นะคะถ้างานเร่งแต่มีใบรับรองแพทไม่ทำไห้ออกได้หรอกค่ะ แต่เรากลัวเเบบนี้ ถึงไม่ทำงานประจำค่ะ หาค้าขายไปเปิดร้านมือถือเอง เสริมสวยเอง

1y ago

กังวลมากเลยค่ะ เเต่ก็ต้อง อดทนเเค่อีกไม่กี่อาทิตย์ก็จะได้ลาคลอดเเล้ว

VIP Member

ถ้าลามีใบรับรองแพทย์ไม่มีผลค่ะ ส่วนมากจะมีผลตอนประเมิณผ่านงานราพ ถ้าบริษัทไหนต้องผ่านโปร

1y ago

ขอให้เป็นแบบนั้นค่ะ😔

Super Mum

ถ้าลาตามกฎบริษัท ก็ไม่โดนค่ะ

1y ago

ลาตามกฎค่ะมีใบรับเเพทย์ เเต่ว่าป่วยบ่อย ช่วงนี้งานเร่งด้วย กลัวว่าเขาจะไล่ออก เพราะ เดือนนี้ลาไปเเล้ว3วัน เเล้วก็ลาครึ่งวันอีกวันหนึ่งค่ะ เขาพูดด้วยสีหน้าที่ไม่โอเคกับเรานะคะเลยกลัว😔