ข้อห้ามเยอะบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ

เเม่พึ่งผ่าตัดคลอดน้องได้ 10 วัน ข้อห้ามเยอะไปหมด อากาศ ตอนนี้ 35 องศา ห้ามเปิดเเอร์ 45 วัน ห้ามเปิดพัดลม 45 วัน ห้ามสระผม 45 วัน ห้ามอาบน้ำ 45 วัน ห้ามกินน้ำเย็น ห้ามกินไข่ ยังค่ะยังไม่หมด ให้กินข้าวกับเกลือ ห้ามกินของหวาน อึดอัดมากค่ะตอนนี้ จะเป็นลมตายยยย เเล้วค่ะ#

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แม่ผัวก็ห้ามนะแต่ไม่แคร์ เมื่อผัวอยู่จะกลัวอะไร?? วันแรกออกจากรพ ลูกได้6-7วัน -ผัวให้กินน้ำอัดลมกระป๋องที่เป็นโซดาสิง -อาการที่บ้าน 41องศา ร้อนมาก ผัวอยู่บ้านเลยอุ้มลูกไปหาผัวใผ้เปิดแอร์นอน เพราะร้อนลูกผดผื่นขึ้นเต้ม -อาบน้ำ3เวลาเพราะร้อนมาก หลังๆอาบ1-2เวลาเพราะแม่ห่วงนอนกลางคืนลูกอ้อนแลัปลุกลุกกินนมบ่อย -สระผม2-3วันแล้วแต่ว่าจะเน่าหรือป่าว555 -น้ำเย็นกินแล้วลูกได้10กว่าวัน กินน้ำอุ่นน้ำคาวปล่าหยุด กินน้ำเย็นน้ำคาวปลามา -กินไข่ตั้งแต่อยุ่รพ หมิให้กินวันแรกที่กินข้าวได้ -ของหวานกินตั้งแต่คลอดลูกที่อยู่รพได้3วันที่กินข้าวกินนมได้ -เผ็ดบ้านนี้ก็กินนะ ผัวไม่ห้ามแต่กินพอหายยากอันนี้แม่ผัวก็ไม่ห้ามกินได้พอประมาณ #ลูกได้ 17วันแล้วคะ แม่กินแปปซี่ไป2ขวดเล็กแล้ว กินแค่พออยาก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ผ่าคลอดค่ะแม่ แดกมันทุกอย่างอะคะขี่มอเตอร์ไซค์ตั้งแต่ออก รพได้วองสามวัน กินน้ำเย็น อายน้ำปกติ แค่ไใ่กินของหมักดอง แอลกอฮอล์ ของหวานก็กิน ไข่ก็ทาน ไม่ทานอาหารครบหมู่จะเอาวารอาหารที่ไหนไปผลิตน้ำนมค่ะแม่ยิ่ง เครียดน้ำนมก็หด กินที่เราสบายใจ อยากทานอะไรทานค่ะ เน้นโปรตีนให้ถึง น้ำนมข้น น้องจะได้ตุต้ะค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

เรากินไอติม อเมริกาโน่ จิบโค้ก น้ำเย็น อาบน้ำ สระผมตอนอยู่รพ. กินอาหารหลากหลาย กินนมถั่ว นมวัวสลับไป ไม่เครียด กินขนมบ้าง และเราให้นมลูกค่ะ น้ำนมมาดีไม่มีหด ปล.แรกๆหนาวสั่นมีค่ะ หลังจากกินวิตามิน กับธาตุเหล็ก ดีขึ้นเองค่ะ **ห้ามขาดวิตามินค่ะ** เครียด = นมหด พักผ่อนน้อย = นมหด

อ่านเพิ่มเติม
2mo ago

อยากให้เค้าเข้าใจเเบบนี้บ้างค่ะ

อยากประสบการณ์ที่ผ่านคลอดลูกมา อยู่ไฟ15วัน อาบน้ำอุ่น กินน้ำอุ่น กินได้ตามปกติ ไข่ ไก่ หมู กินได้ ผ่านไปสามเดื่อนกินได้หลายอย่าง คำเชื่อโบราณ เราก็ถือนะคะ ผิดกลิ่น กินของผิดมา ทำให้เราป่วย ตัวผอม ลูกกินนมไม่ได้ ลูกก็ผอมด้วยนะคะ บ้างย่างก็กินได้บ่างย่างกินไม่ได้

บ้านนี่กินทุกอย่างคะ ยกเว้นของมักดองแอลกอฮอล์ อาหารที่มีรสจัดมากเกิ้นไป ถ้างดทุกอย่างก็ไม่มีสารอาหารคะ ไม่นั้นจะไม่มีสารอาหารในการให้นมลูกคะ เวลากินไรก็คอยสังเกตุลุกว่าแพ่ท้องเสียรึป่าวคะ บ้านนี่ครั้งแรกก็โดนห้ามไม่กินแต่ไม่มีแรงทนไม่ไหวเลยกินคะ

บ้านนี้ผ่าคลอดทำหมันค่ะ อาบน้ำสระผมตอนเอาพลาสเตอร์กันน้ำออก อยู่แอร์พัดลมปกติค่ะแค่เปิด26องศา ส่วนผ่าคลอดมาควรกินไข่นะคะเสริมโปรตีนผ่าคลอดวันที่2หมอเอาไข่ต้มมาให้กินค่ะ ส่วนอาหารแค่เป็นอ่อนไม่รสจัดค่ะ ตอนนี้ได้1เดือนแล้วค่ะ

ของเราผ่าคลอดเหมือนกัน สระผมตั้งแต่อยู่โรงบาลเลยค่ะ น้ำอาบตอนตัดไหม น้ำเย็นก็กินสลับกับอุ่น ไข่ก็กิน ของหวานทุกวัน แม่สู้ๆนะคะ อย่าเชื่อคำโบราณมากไป เดี๋ยวขาดสารอาหารไม่มีน้ำนมให้ลูก

2mo ago

แม่บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะ อยากของหวานย้ำน้ำชานมไข่มุกแม่ก็กินค่ะ พอครบ 2อาทิตย์ สั่ง พิซซ่า มากินเลยค่ะ กินไข่ ที่ใส่มากับโจ้ก กินข้าวผัด ใส่ไข่ กินได้ ปกติเลยค่ะถ้า ไม่กินตามหมอห้าม เช่น หมักดอง, หน้อไม้,รสจัด แค่นี้เลยค่ะ ถ้ามัวแต่ ไปฟังคำโบราณ ก็ พอดี ลุกขาดสารอาหารกันพอดีค่ะ

บ้านนี้. งดแค่น้ำเย็นกับแอลกอฮอลล์และก้อของหมักดองค่ะ. อาบน้ำหลังจากตัดใหม. อาบน้ำเย็นปกติค่ะวันละหลายรอบ เพราะอากาศร้อนมากๆ. แถมพัดลมอีกสองตัวค่ะ. เราแยกบ้านกับพ่อแม่แฟนนะคะ

บ้านนี้คลอดเอง อาบน้ำตั้งเเต่อยู่โรงบาลเลยค่ะหมอให้อาบกินน้ำอุ่นอยู่3คืน2วัน กับมาไม่ได้อยู่ไฟกินน้ำเย็นเลยค่ะ

บ้านนี้กินได้ทุกอย่างนะหมอแค่ห้ามกิน ของหมักของดองแล้วห้ามใส่ปลาร้าค่ะ กินข้าวกับเกลือสารอาหารนํ้านมไม่พอนะ