เงินที่พ่อบ้านเเต่ละบ้านให้เท่าไหร่กันคะ🙏🏻

เเม่ขอความคิดเห็นหน่อยคะ บ้านนี้เเฟนทำงานคนเดียวพอเราจะไปทำงานเเฟนไม่ให้ทำให้เลี้ยงลุก เเล้วตอนนี้ลูกได้4เดือนกินนมผงสลับกะนมเราเพราะนมเรามีน้อย เขาทำงานได้เดือนละ16000-17000 เขาจ่ายค่าน้ำกับค่าไฟเเต่ให้เรากับลูกมาเดือนละ4000ให้มาเเค่นี้จริงๆ เราเองไม่พอเลยค่ากินเราไม่เท่าไหร่ค่าของลุกเเพมเพิส/นมผง กลายเป็นว่า4000ที่เขาให้มาเราต้องรับผิดชอบค่าของลุกค่ากินเราเองทุกอย่างเราไม่พอเราก็มีขอญาติๆเรามาใช้บ้างพอเงินออกก็คืนเขา ญาติๆเราใจดี เเต่เขานี่สิเราขอเพิ่มเขาไม่สนใจ บอกว่า4000ก็เยอะพอเเล้วเราทะเลาะกันเริ่องนี้บ่อยมากๆจนเราคิดว่าเราเหนื่อยเราอยากที่จะไปทำงานเอง ถ้าเราได้ทำงานจะไม่ขอเงินเขาเลยค่ะลุกเราก็จะเลี้ยงจะส่งเองทุกอย่าง ค่าใช้จ่ายในบ้านเขาออกเเค่ค่าน้ำค่าไฟค่ะเพราะนอกนั้นไม่มีเเล้วไม่เคยซื้อของเข้าบ้านเเม้เเต่สบู่ยาสระผม เรารับผิดชอบหมดทุกอย่างกะเเค่เงิน4000 เงินเด็กเรายังไม่ได้เลยค่ะสถานะยังไม่เปลี่ยน เเม่ๆคิดว่ายังไงคะเราควรไปทำงานดีมั้ยคะ🥲🙏🏻❤️#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราทำงานหาเงินเองค่ะ สามีไม่เคยให้ เขาจ่ายค่ารถ 5,000 (คนละครึ่งกับเรา) กับค่าไฟ 1,700-2,000 แค่นี้ค่ะ ถ้าให้แนะนำ 1.ลองซื้อของสดมาทำข้าวกินเองดู ถูกกว่าซื้อกิน 3 มื้อ 2.ลดสเปคแพมเพิ้สลงค่ะ ห่อ 300-350 ก็ใช้ดี ซื้อในแอพช้อปปิ้งออนไลน์มีโค้ดลดราคา ถูกกว่าซื้อห้าง 50-100฿ 3.คุยกับสามีดี ๆ ใช้วาทะศิลป์ อธิบายไปว่าค่านมเท่านี้ ค่าเพิ้สเท่านี้ เปิดราคาให้เขาดู เขาจะได้รู้ว่ามันไม่พอ 4.ทำงานหาเงินเองจบค่ะ ผู้ชายไม่เคยรู้ราคาของใช้เด็กหรอกค่ะ สามีเราลูกจะ 2 ขวบพึ่งมารู้ว่าเพิ้สลูกห่อ 300 เขาคิดว่า 200 มาตลอด 🙄🤣 เราก็พาเดินดูราคาห้าง เปิดราคาแอพให้ดูเลย แต่เราไม่เคยขอสามีนะ เคยขอแค่เดือนละพันเขาให้ไม่ได้ค่ะ เลยเลิกขอไป

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

ใช่เลย ในแอปถูกมาก เราซื้อในแอปลังนึงใช้ได้นานมากไม่ถึง800 นมก็ไม่ถึง1200 เอนฟานะ ได้โค้ดลดส่งฟรีอีก ไม่ต้องกลัวโดนโกงเราซื้อกับofficialด้วย รวมๆที้งนมทั้งเพิสพันกว่าเอง

เงินเดือนเขาไม่ได้เยอะเลยหักโน่นนี่เหลือ 15000 ให้เมีย4พัน ค่าน้ำไฟ เหลืออยู่ไม่ถึงหมื่น ค่าเดินทางไปทำงานค่าอาหารอีก ถ้าคิดว่ามันน้อยลองคำนวณค่าใช้จ่ายไปสรุปให้เขาดูนะ ไม่พอก็ต้องหางานอย่างอื่นทำแล้ว ล่ะ ค่านมกับเพิสจริงๆไม่ได้แพงเลย ซื้อในช้อปปี้หรือต๊อกต๊อกเพิสเบบี้เลิฟลังนึง8ร้อยกว่าส่งฟรีมีคืนเงินอีก วันที่15กับ25มีโค้ดคืนเงินซื้อมาตุนได้ ค่าอาหารตัวเองซื้อตลาดมาทำกินเอง ถ้าอยู่ตจว.เราไม่ได้จ่ายส่วนนี้เลยด้วยซ้ำมีเงินเหลือๆ เห็นใจนะและเห็นใจคนหาเงินด้วย ถ้าเราลดค่าใช้จ่ายลงเราจะพอใช้เอง สู้ๆนะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ทำงาน 2 คนกับพ่อๆ รวมกันประมาณ 30,000-35,000 หักค่าใช้จ่ายเหลือประมาณ 15,000 ให้น้อง ยังแทบไม่พอถึงสิ้นเดือนเลยค่ะ บ้านนี้นมแม่ นมผง แต่ตอนนี้ นมผง 90% นมแม่ 10% เลยค่ะ หารายได้เสริมได้ก็น่าจะดีค่ะ หรือทำงานประจำที่มีเงินก้อนไว้ใช้จ่ายก็ดีค่ะแม่ แต่ละบ้านรายจ่ายอาจจะไม่เท่ากัน ถ้าทำรายรับรายจ่ายดีๆก็คงพอค่ะ ถ้าแม่มีคนเลี้ยงน้องให้ช่วงไปทำงานก็ไปทำเถอะค่ะแม่ เงินสำคัญจริงๆค่ะกับการเลี้ยงลูก ขนาดบ้านนี้แม่ยังจะหารายได้เสริมนอกจากงานประจำเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ได้เยอะนะ เราไม่ได้สักบาท เลี้ยงลูก2คน ผัว1คน ทำงานบ้านทุกอย่าง ค่าเพิสนมผงตกเดือนละไม่ถึง2พัน จับลูกเลิกนมเลิกเพิสตอน2ขวบไม่มีเงินซื้อนมกล่องด้วย ไม่ให้กินอะไรยกเว้นข้าวครบ3มื้อกับเมนูไข่อย่างเดียวเลย เงินเก็บเอาออกมาใช้จนหมดไม่พอเราต้องขอที่บ้านจ่ายค่าเทอมลูกคนโตอีก พ่อเขาจ่ายค่าบ้านก็ไม่เหลือแล้วเราไม่ขอเขาเพิ่มหรอก เป็นเราเองที่ลาออกมาเลี้ยงลูก หางานตอนนี้ไม่ทันแล้วไม่มีที่ไหนรับอายุเกินแล้ว ปลูกผักกินจะได้ลดค่าใช้จ่าย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เป็นกำลังใจให้ค่ะ เรากับสามีทำงานทั้งคู่ ยังกังวลค่าใช้จ่ายลูกเลยค่ะเพราะของใช้เด็กแพง ลูกคนแรกกินนมผงเป็นหลักเฉพาะค่านมก็ 5000++ ยังไม่รวมของใช้ต่างๆ ตกเดือนหนึ่งก็เกือบหมื่น เราว่าถ้าหาคนเลี้ยงที่ไว้ใจได้ควรออกมาทำงานค่ะ เพราะถ้าสามีคิดแบบนี้เราไม่สามารถไว้ใจฝากชีวิตได้ค่ะ พึ่งพาตนเองปลอดภัยทั้งปัจจุบันและอนาคต

อ่านเพิ่มเติม

ควรไปทำงานค่ะถ้าเค้าพูดแบบนี้บอกเลยว่าพร้อมเขี่ยคุณกับลูกทิ้งแล้ว ตอนนี้เค้ามองคุณเป็นภาระแล้วถึงได้พูดแบบนี้ถ้ายังมองเป็นของมีค่าเขาคงให้เพิ่มแล้วค่ะ ออกไปทำงานเลย แล้วเอาลูกฝากคนที่ไว้ใจได้ หรือจะฝากเราก็ได้นะ ไปกลับเดือนนึงไม่เกิน 3,000 เราล้างนึ่งขวดให้กลับไปใช้ที่บ้านด้วยเพื่อให้พ่อแม่ได้พักผ่อน

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

อยู่ กทม. ค่ะ

กดไม่ให้แม่ทำงาน ไม่ให้มีรายได้ จะได้อยู่เป็นเบี้ยล่างเขาได้ปะ แฟนเราเงินเดือนน้อยกว่าอีกแต่เขาก็ให้เรามาจัดการเองหมด ไม่ว่าจะของลูก ของใช้ในบ้าน ค่ากินอยู่ก็กินด้วยกัน อยากกินไรเพิ่มก็ซื้อเอา เขานี่สิขอเป็นรายวัน ขอเพิ่มก็โดนบ่น 😅 เห็นแบบนี้แล้วก็รักผัวขึ้นมาเลย เดี๋ยวพรุ่งนี้เพิ่มค่าขนมให้ดีกว่า

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ บ้านนี้ค่าน้ำค่าไฟ ค่าของใช้ในบ้านทุกอย่างเราเป็นคนเลือกแต่พ่อเป็นคนจ่ายค่ะ เห็นยอดเงินที่พ่อบ้านแม่ให้แล้วรู้สึกเห็นใจเลยค่ะ แม่บ้านนี้เลี้ยงลูกอย่างเดียวสามีให้ใช้ส่วนตัวไม่เกี่ยวกับลูกเดือนละ30000ให้ซื้อของที่อยากได้ ส่วนของใช้ลูก เสื้อผ้า ของเล่นสามีก็ให้ไว้เดือนละ20000ค่ะ

TapFluencer

อ่านแล้ว ด่า อห. อยู่ในใจ เปนกำลังใจให้แม่นะ ออกไปทำงานเถอะค่ะ เรามีเงินที่เป็นของเราดีที่สุด เพื่อเราและลูก ไม่ต้องไปขอมันค่ะ ให้มาสี่พันบอกว่าเยอะแล้ว อย่าด้อยค่าตัวเองค่ะแม่ ถ้าเขาเขี่ยเราทิ้งวันนึงเราต้องยืนให้ได้ เรามีลูกแล้วไม่เหมือนกับเขา ออกนอกบ้านเปนผช โสดดีๆนี่เอง

บ้านนี้ให้เราหมดเลย เราจะให้เค้าติดตัววิคละ500-1000 ตอนแรกที่เริ่มให้เราตั้งแต่รู้ว่าท้องเค้าก็มีทะเลาะกันบ้างเราแจงค่าใช้จ่ายทุกบาทให้เค้าดู2เดือนส่งเป็นตัวเลขร่ายจ่ายให้ หลังจาก2เดือนไม่มีทะเลาะกันและคำถามแย่ๆอีกเลย