นมนี้แม่ตั้งครรภ์​กินได้ไหมค่ะ

เห็นเขียนข้างกล่องเด็กและสตรีมีครรภ์​ไม่ควรรับประทาน

นมนี้แม่ตั้งครรภ์​กินได้ไหมค่ะ
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใจเย็นจ้าแม่ๆ​ คุณแม่ตั้งกระทู้ผิดเอง​จ้า​ จริงๆจะถามว่ามีแม่ๆคนไหนเผลอกินนมยี่ห้อนี้ไปบ้าง​ ด้วยความที่ตกใจและตื่นเต้นที่เกือบเผลอกินไปก็เลยรีบโพส​ มาอ่านโพสตัวเองอีกทีอ่าว!!! เราพิมอะไรไป​แต่ก็ไม่เปนไรคนอื่นเขามาอ่านจะได้เป็นความรู้​ เพราะตอนซื้อสะเพร่าไม่อ่านดูดี​ๆ​ พยายามกินนมหลากหลายยี่ห้อสลับๆกันไป​ แม่เห็นว่าอันไหนเป็นนมก็หยิบๆซื้อมาหมดจ้า​ ขอโทษด้วยจ้าแม่สะเพร่าไปหน่อย​ สติแม่มาล่ะ!​ 🙏ขอบคุณสำหรับทุกๆคอมเม้นนะค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าคำเตือนข้างกล่องบอกว่าห้ามรับประทานเลี่ยงดีกว่าค่ะแม่เคยอ่านเจอในพันทิปมีส่วนผสมของแป๊ะก๊วย (Ginkgo biloba) หรือสารสกัดจากแป๊ะก๊วย มีฤทธิ์ละลายลิ่มเลือด (anti-coagulant) ส่งผลให้การแข็งตัวของเลือดผิดปกติ เลือดแข็งตัวยากขึ้น มีผลต่อทารกในครรภ์ที่การสร้างปัจจัยแข็งตัวของเลือด (clotting factor) ยังไม่สมบูรณ์ และมีผลต่อผู้เป็นแม่ในช่วงการคลอดบุตรที่เลือดจะหยุดไหลยากกว่าปกติ

อ่านเพิ่มเติม

เอิ่ม คุณแม่คะ ถ้าไม่ควรก็คือไม่ควรค่ะ ถ้ารู้แล้วต้องหยุดทันทีค่ะ ใบกิงโกะ คือใบแปะก๊วย ใบแปะก๊วยมีสารที่ทำให้เลือดแข็งตัวยาก ส่งผลต่อพัฒนาการการเจริญเติบโตของทารกและตัวคุณแม่คืออาจจะทำให้เกิดภาวะตกเลือดหลังคลอดได้ค่ะ

จริงๆก็เป็นผลดีสำหรับคนที่เผลอทานโดยไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ไม่ควรรับประทาน จะได้เตือนๆกันไป แล้วคนที่มาเม้นประชดประชันคนอื่นเขา จะว่าจะแขวะเขาทั้งทีกล้าๆเปิดชื่อหน่อย ไม่ใช่ปิดซ่อนชื่อตัวเอง

VIP Member

เค้าระบุชัดเจนนะคะ ว่าสตรีมีครรภ์​ไม่ควรรับประทานก็ไม่ควรนะคะ เคยไปยืนอ่านเหมือนกันเลยเลือกกินนมตัวอื่นแทน มันคงมีสารอาหารอะไรที่ไม่เหมาะกับคนท้องนะคะ

อ่าว ซวยและ เราเพิ่งซื้อมากินช่วง2-3อาทิตย์นี้เอง ช่วงใกล้จะคลอด ตอนนี้37+2วีคแล้ว จะเป็นอะไรมั้ยคะ เราไม่เคยอ่านข้างกล่องเลยเพราะเห็นว่ามันเป็นนมจืด 😢😢

อ่านแล้วคิด วิเคราะห์ แยกแยะค่ะ ถ้ามีคำเตือนบอกชัดเจนแสดงว่าไม่ควรรับประทานมีนมอื่นอีกเยอะแยะมากมายที่คนท้องสามารถทานได้

ต้องขอบคุนกระทู้ของคุนแม่นะค่ะ..เพราะไม่เคยอ่านข้างกล่องเลยวันนี้เลื่อนมาเจอก็ถือว่าได้ความรุ้เพิ่มเติมไปอีกค่ะ

VIP Member

เอ่อ แม่ ๆ ใจเย็นนะคะ เค้าถามก็ตอบดี ๆ ก็ได้ค่ะไม่เห็นต้องใช้คำประชดประชันกันเลย

อ้าวหรอค่ะ บ้านนี่กินตอนท้องแรก ตอนนี้ลูกจะ2ขวบละ พึ่งรู้ว่าเขาเขียนติด