น้ำมะพร้าวดื่มได้ช่วงไหน

เห็นหลายคนบอกว่า ท้องอ่อนๆ ห้ามกินมะพร้าว ต้องให้ท้องโตก่อน ค่อยกินได้ จริงหรือไม่คะ แล้วเราจะสามารถดื่มน้ำ ทานเนื้อมะพร้าวได้ ในช่วงไหนคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

น้ำมะพร้าวดื่มได้ช่วงไหน
29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรากินตั้งแต่ยังไม่ท้อง ทัองอ่อนก็กิน ตอนนี้30วีคล่ะก็กินค่ะ แต่ไม่ได้กินทุกวันกินแบบธรรมดา เวลาเห็นรู้สึกอยากกินก็กิน เหมือนชานมหรือน้ำอัดลมเวลาเราคิดอยากกินก็กิน เราว่าน้ำมะพร้าวไม่เกี่ยวกับแท้งนะคะ ต้องมีปัจจัยอื่นที่เป็นสาเหตุแท้ง คงไม่เกี่ยวกับน้ำมะพร้าวมั้งคะ บ้านนี้ท้องแรกก็กิน ท้องนี้ก็กินแบบปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่ความเชื่อนะค่ะ ส่วนตัวคิดว่าน้ำมะพร้าวไม่ได้ทำให้แท้งค่ะ แต่กินเยอะให้ระวังแค่เรื่องน้ำตาล ส่วนตัวกินทั้งแต่ท้อง1เดือนจนคลอด กินวันละ2-3ลูกทั้งน้ำทั้งเนื้อ ที่บ้านขายมะพร้าวกินทุกวัน ปกติดีค่ะ ลูกออกมาแข็งแรง น้ำหนัก3348ก.

ท้องอ่อนๆกินเยอะไม่ดีนะคะและไม่ควรกินค่ะ ถ้าเราไม่รู้ว่าเรามดลูกแข็งแรงพอมั้ย เพราะน้ำมะพร้าวมันจะไปล้างและทำให้ถุงน้ำคล่ำบาง จะทำให้แท้งลูกง่ายค่ะเป็นไปได้3เดือนแรกอย่าพึ่งกินค่ะดีที่สุด ถ้ากินช่วง3เดือนแรกระวังน้องหลุดนะคะ

4y ago

อันนี้หมอบอกหรอคะ

VIP Member

แล้วแต่คนค่ะ เพราะถ้ากินมากๆ มดลูกจะบีบตัว ถ้ากินไม่เยอะมีประโยชน์ค่ะ ลองดูข้อมูลในฟีเจอร์อาหาร&โภชนาการนะคะ ส่วนตัวกินตั้งแต่เดือนแรกก็ไม่เป็นไรค่ะ

แม่บ้านนี้ไม่รู้อยากกินก็ซือ้กินจร้าไม่เห็นเป็นอะไรเลยเราไม่อยากถือโบราณมากอันที่จริงก็ไม่รู้อีกนั้นแหละอยากทำอะไรก็ทำเพราะไม่รู้จริงๆจร้า

VIP Member

บ้านนี้กินตั้งแต่ก่อนท้องยันตอนนี้ท้องได้9เดือนแล้วก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะคะ เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบทานน้ำมะพร้าวมากๆ ดื่มวันเว้นวันเลยค่ะ

แม่บ้านนี้กินตั้งแต่เดือนแรกค่ะจนตอนนี้ 5 เดือนแล้วค่ะก็ยังกินทุกวันแต่กินวันละแก้วโดยส่วนตัวแล้วปกติก็ชอบกินน้ำมะพร้าวอยู่แล้วค่ะ

ไม่จริงค่ะ เรากินตั้งแต่ท้อง 2-3 เดือนแรก ทั้งเนื้อทั้งน้ำ ไม่เห็นเป็นไรเลยค่ะ แต่ไม่ได้กินเยอะนะค่ะ เดี๋ยวน้ำตาลขึ้น

ไตรมาสแรกดื่มน้ำมะพร้าวลดอาการแพ้ท้องได้คะ พอไตรมาสสองระวังเรื่องน้ำตาลเลยงดไปคะ กินแต่พอดีเน้นหลากหลายคะ

แล้วแต่คนค่ะ แต่ให้ปลอดภัย 6-7เดือนดีกว่าค่ะ อย่าเสี่ยงช่วงแรกๆ ดีกว่าเคยหลุดมาแล้วเพราะกินแล้วไม่รู้ ☹️☹️