สายรกพันคอเด็ก

เห็นคนแถวบ้านบอกว่าถ้าเรานั่งรถมอไซค์บ่อยจะทำให้รกพันคอเด็ก อยากรู้ว่าเกี่ยวไหมค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ขอความคิดเห็นของคุณแม่หน่อยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรานั่งมอไซค์ไปทำงานไปกลับเช้าเย็นทุกวันค่ะ ตั้งแต่ก่อนคลอด ตอนนี้34วีคแล้ว ไม่เป็นอะไรค่ะ เพียงแต่ต้องขี่ให้ช้าลง ระมัดระวังมากขึ้น เลี่ยงการตกหลุมขึ้นเนินแบบสะเทือนแรงๆค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของร่างกายแต่ละคนด้วยค่ะ

ไม่เกี่ยว บ้านนี้ขับรถมอไซค์ไปทำงานเองจนใกล้คลอดก้ปกติดีค่ะ เขาอาจจะหวังดีกลัวตกรถกลัวเกิดอุบัติเหตุ อาจจะใช้คำพูดไม่เป็น เราแค่ฟังหูไว้หูพอ ฟังมากไปบั่นทอนจิตใจเปล่าๆ

2mo ago

เก่งมากค่ะ ทางนี้แค่นั่งแปปๆปวดก้นมาก

ไม่เกี่ยวเลยค่ะแม่ บ้านนี้ท้องแรกนั่งมอไซค์ไปขายของทุกวันจนคลอด ท้องสองก็ รับ-ส่งลูกคนโตไป ร.ร ทุกวัน บางคนเขาเอาเคสที่เป็นมาเล่าบอกต่อๆแบบผิดๆอย่าคิดมากค่ะ

ส่วนมากถ้าท้องเริ่มใหญ่แล้วรกจะพันคอเด็กก็ต่อเมื่อแม่นอนหงายนะคะ ถ้าขี่ จยย. ไม่น่าเกี่ยว หรืออาจจะเป็นห่วงเลยหาคำพูดให้เราขี่ จยย.น้อยลงหรือป่าว☺️

ของเรานั่งมอไซทุกวันตั้งเเต่ท้องยันไปคลอดก็นั่งมอไซค่ะ ไปฝากท้องก็นั่งมอไซค่ะ ลูกออกมาปกติดี ส่วนมากที่รกพันคอน่าจะเพราะน้องดิ้นเเรง

คนเราน้อพูดแต่เรื่องแย่ๆแล้วไม่มีความเป็นจริงให้คนท้องเครียดเปล่าๆแล้วมาบอกว่าอย่าเครียดเดี๋ยวลูกอารมณ์ไม่ดี แทนที่จะอวยพรกันยังดีกว่า

ไม่เกี่ยวค่ะ แม่อย่าเชื่อนะคะ ไม่ว่าเขาจะพูดไรแม่ก็ฟังผ่านๆค่ะ บ้านนี้นั่งรถตามพ่อไปทำงานด้วยทุกวัน จนวันคลอด ก็ไม่เป็นอะไรเลยค่ะ

2mo ago

ขอบคุณค่ะ. อย่างงี้ก็สบายใจหน่อย

เราไม่นั่งเลยตอนผ่าคลอดก็พัน2รอบค่ะ มันจะเกี่ยวกันได้ไงก่อนน ใครพูดอะไรโปรดใช้วิจารณญาณในการฟัง/เชื่อด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2mo ago

อย่าไปงงค่ะแม่ บ้าบอปวดหัว 😖

VIP Member

ไม่น่าจะเกี่ยวนะคะ ทางนี้ยังขับมอไซค์ไปกลับบ้านตัวเองกับบ้านแฟนอยู่เลย พอซาวด์ก็ปกติเเข็งเเรงดีนะคะ

น่าจะไม่เกี่ยวนะค่ะ ส่วนตัว นั่งรถ ทุกวันค่ะ ขับมอไซเอง นั่งรถ กะบะ ไกลๆ ตอนนี้จะคลอด แล้วค่ะ ยังปกติ ดี