สอบถามแม่ๆทุกคนคะ

เห็นคนแก่ยุบ้านบอกว่า ห้ามซื้อของไว้ให้ลูกในตอนตั้งท้อง ทำไมหรอคะ มีแม่ๆบ้านไหนซื้อของให้ลูกต้องแต่ยังไม่คลอดไหมคะ ช่วยแนะนำหน่อยคะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเองตอนคนโต ซื้อตอนช่วง 32 วีคค่ะ บ่นสามีว่า ถ้าไม่เตรียมลูกจะใส่อะไร บ้านเราไม่ขัด มีช่วยเตรียมบางอย่าง แต่ทางบ้านสามีห้าม ขัด ไม่ให้ซื้อ ท้องนี้ ก็จะเริ่มเตรียมแล้วค่ะเดี๋ยวท้องแก่จะเพลีย หยิบจับทำอะไรไม่สะดวก แต่ก็คงเตรียมส่วนที่ขาด เพราะบางส่วนใช้กับของพี่คนโตได้

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่รู้เพศทั้ง 2 ท้องเลยค่ะ เพราะของใช้เด็กอ่อนค่อนข้างแพง เลยทยอยซื้อทุกเดือน ถ้าซื้อทีเดียวหน้ามืดได้นะคะแม่ 😅 อีกอย่างของบางอย่างต้องซักก่อนใช้ด้วยค่ะ ถ้ารอใกล้คลอดต้องบอกว่าทำไม่ไหวจริงๆค่ะก้มๆเงยๆ ลุกนั่งลำบาก

ของเราคนแก่ที่บ้านก็ไม่ให้ซื้อมาไว้บ้านค่ะ เราเลยซื้อไปฝากไว้ที่บ้านแม่แฟนตอนคลอดให้เค้าหิ้วไปให้ด้วย😄 ซื้อไว้ก็ไม่เป็นไรค่ะแม่สมัยนี้แล้ว เราทำเพื่อความสบายใจของคนแก่ที่บ้านเฉยๆบ่นบ่อยมากขี้เกียจฟัง😂

คนแก่แถวบ้านเราก็เหมือนกันค่ะ แต่เราแอบซื้อตั้งแต่ 6 เดือนแล้ว😁 แม่เราก็ไม่ได้ถืออะไรมาก เราเลยทะยอยซื้อไว้ตอนนี้ 35w ของครบหมดแล้ว เรามีปัญหาเสี่ยงครรค์เป็นพิษ และน้ำคร่ำน้อยก็เลยต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา

แม่สามีห้ามค่ะ แต่ดีที่อยู่บ้านคนละหลัง แม่ซื้อยับเลย แต่ถามก็บอกไม่ได้ซื้อ😌 ตอนนี้ 33 วีคครบทุกอย่าง เริ่มแพ็คของลงกระเป๋า ติดตั้งคาร์ซีทแล้วค่ะ ลูกเรา เลี้ยงเอง ไม่ได้ขอเงินใคร อะไรสะดวกก็ทำค่ะ

เป็นกลอุบายของคนสมัยก่อนน่ะค่ะ เขากลัวว่าถ้าซื้อเสื้อผ้าลูกก่อนคลอดกลัวจะไม่ได้ใช้ (กรณีลูกตายในท้อง หรือ คลอดแล้วลูกตาย) ประมาณนั้นค่ะ ส่วนเราซื้อตั้งแต่4-5เดือนเลยค่ะ เตรียมไว้ดีที่สุดค่ะแม่

บ้านนี้ครอบครัวไม่ห้ามไม่ว่าอะไร เอาที่เราพร้อม แต่ยายๆป้าๆข้างบ้าน ชอบมาว่าไม่ให้เราซื้อของบอกว่าต้องให้คลอดมาก่อนสัก3วันค่อยหาซื้อของ แต่เราไม่สน เราทยอย ซื้อตอนท้องได้5-6เดือน

เราเริ่มซื้อตอน7เดือน เกือบครบ เปไฟฟ้า เสื้อผ้า ชุดผ้าอ้อม เอาง่ายๆว่า น่าจะครบทุกอย่าง ท้องได้8เดือน ลูกหยุดดิ้น สุดท้ายเราเสียลูกไปค่ะ ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันมั๊ย ลองพิจารณาดูค่ะ

บ้านนี้พึ่งซื้อวันนี้เองคะเตรียมครบหมดทุกอย่างแล้วเหลือเเต่ซักลงตะกร้า ตอนนี้แม่ใด้ 35Wแล้วคะ เลยไปหาเตรียมใว้ถ้าจะมีบ่นก็มีเเต่เเม่ย่า ละคะ ว่าเราซื้อเยอะ !!!!ลำใย🙄🙄🙄

แล้วแต่บ้านมากกว่าค่ะ บางบ้านเขาก็ถือกัน ส่วนบ้านเราไม่ถือ ซื้อของเรื่อยๆ ตั้งแต่ 5 เดือน จนตอนนี้ 7 เดือนแล้วค่ะ ของใกล้จะครบแล้ว เวลาคลอดจะได้ไม่ต้องยุ่งยากซื้อทีเดียว

คำถามที่เกี่ยวข้อง