กลัวจังค่ะ

เหลื่อเวลาแค่3w3วัน กลัวจังค่ะ ไม่ทราบว่าแม่บ้านไหนรุ้สึกกลัวบ้างค่ะ ตอนคลอดเจ็บมากไหมค่ะ หมอต้องกรีดอวัยวะเพศด้วยหรือป่าวค่ะ #ท้องแรกด้วยค่ะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เหลือ 2 อาทิตย์คลอด วันนี้ไปหาหมอวัดชีพจรลูกมีท้องแข็งยิ่งรู้สึกเครียด กังวน นอนไม่หลับตั้งแต่ 35week จนตอนนี้ 37week เครียดมาก กลัวมากเพราะก่อนหน้านี้นอนโรงพยาบาลไป 8 วันนอนฟังเสียงคนรอคลอดตั้งแต่เช้าจนดึก มีอาการหลอนกลัวเสียงตอนคลอดมากเพราะก่อนคลอดพี่ข้างเตียงร้องแบบทรมานมาก บ้านนี้ถึงจิตตกกลัวเก็บมาฝัน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

จะเจ็บมากก็ตอนใกล้คลอด จะเจ็บถี่ขึ้น ถี่ขึ้นเลื่อยๆ ถ้าคลอดน้องแล้วความเจ็บจะหายไปหมดเลยค่ะ ส่วนแผลจะใช้เวลาไม่มากก็หายค่ะ เดือนเดียวก็หายสนิดแล้วค่ะ ไม่ต้องกลัวนะค่ะ คลอดธรรมชาติจะดีกว่าผ่าคลอดนะค่ะแม่ พักฟื่นหายเร็วกว่า แล้วไม่เจ็บกับผ่าคลอด

VIP Member

ตอนกรีดบอกเลยค่ะว่สไม่รู้สึกเจ็บเลยรู้สึกแค่ว่าโดยกรีดแล้ว ความรู้สึกตอนนั้นมีแค่อยากเบ่งออก ไม่ต้องหังวลว่าจะเจ็บนะแม่พอถึงเวลาความกลัวจะไม่มีเลย มีแค่อยากเบ่งคลอดอย่างเดียว แต่ก่อนคลอดจะปวดท้องถี่ปวดมากๆสู้ๆนะคะ

จากประสบการณ์นะคะ ตอนปากมดลูกเปิดถึง6เซนยังปวดพอทนได้ค่ะแต่หลังจาก7-10คือปวดมากมากขึ้นเรื่อยๆปวดถี่เข้าๆด้วย ตอนหมอกรีดไม่เจ็บค่ะปวดท้องอยากเบ่งซะมากกว่าแต่พอคลอดแล้วคือโคตรภูมิใจพอเห็นหน้าลูกยิ่งมีความสุขค่ะ

บ้านนี้ตอนกริบช่องคลอดเจ็บค่ะ เพราะหัวเด็กยังไม่โผล่ พยาบาลกริบรอเพราะน้องตัวใหญ่ รู้สึกได้เลยว่ามีอะไรคมๆมาตัดเนื้อเรา ถดตัวหนีเลยค่ะแต่ก็ถูกดึงลงมาใหม่ 😂😂 พยาบาลบอกว่าคุณแม่ไม่ต้องหนี หนีไม่ทันแล้ว

ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะแม่ สู้ๆนะคะ บ้านนี้ตอนท้องก็กังวล ยิ่งใกล้คลอดยิ่งคิดเยอะ กังวลมาก แต่พอถึงวันคลอดจริงๆ เราจะคิดถึงหน้าลูก จนหมดความกลัวแน่นอนค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

บ้านนี้ไม่ทันได้รู้สึกอะไรเลยค่ะ ท้องแข็งถี่ไปหาหมอวัดคลื่นหัวใจลูก น้องหัวใจเต้นอ่อนต้องรีบผ่าออก ไม่ได้เจ็บไม่ได้ปวดไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยค่ะ ตื่นมาอีกทีก็เขอน้องแล้ว

ตอนคลอดเราว่าไม่เจ็บนะ แต่จะเจ็บท้องที่รอปากมดลูกเปิดให้ครบ10เซนนี่แหละ ส่วนตัวหมอกรีดช่องคลอดให้เรานะ ถามว่าเจ็บมั้ย ไม่เจ็บนะ แต่ก็รู้สึกได้ว่าหมอกรีด สู้ๆนะคะคุณแม่✌️

เราว่าตอนรอคลอดเจ็บที่สุดค่ะ ส่วนเรื่องตัดฝีเย็บส่วนมากต้องตัดค่ะ ถ้าไม่ตัดฝีเย็บแผลฉีกขาดเองตอนน้องออกมาแผลยิ่งจะไม่สวย สู้ๆนะคะ เดียวก็ได้เจอเจ้าตัวเล็กแล้ว

กลัวอยู่เหมือนกันค่ะแต่เห็นแม่ๆเค้าแชร์รุปลูกแชร์ประสบการณ์คลอดเห็นหน้าน้องแล้วมีความสุขกันก็ไม่นึกกลัวเท่าไหร่แล้วอยากคลอดมากแล้วตอนนี้อยากเห็นหน้าลูก😊

4y ago

ไกล้เวลา แม่บ้านนี้เริ่มกลัว นอนไม่หลับเรย