ทะเลาะกับสามี จนอยากเป็น single mom

เหมือนทัศนคติ ความคิด ไม่ตรงกันเลยสักเรื่อง เราพูดอีกอย่างแต่เขากลับคิดเป็นอีกอย่าง จนวันนี้ทะเลาะหนัก เขาบอกงั้นก็เลิกกัน ทั้งที่ตอนนี้ท้อง 36 สัปดาห์แล้ว เหนื่อยมากคะ จนอยากไปจากเขา แต่พอคิดถึงลูก ความอดทนก็เพิ่มขึ้น จะทนอยู่ หรืออยู่ทนดีค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ชีวิตคู่ไม่ใช่อดทนหรือทนอดนะคะ ยิ่งตอนนี้กำลังจะมีลูกด้วยกันแล้ว สิ่งสำคัญคือการปรับตัวของพ่อแม่ควรปรับความเข้าใจกัน หาทางถนอมชีวิตคู่ ถอยคนละครึ่ง จะคิดจะทำอะไรให้นึกถึงลูกไว้ก่อน พยายามใช้เหตุผลมากๆค่ะ

ใจเย็นๆนะแม่ค่อยพูดจาเข้าหากันแม่บ้านนี้ตั้งแต่ท้องมาก็ทะเลาะกันบ่อยไม่พูดกันเป็นอาทิตย์จนบ้างครั้งอารมณ์เราก็คิดเหมือนแม่ๆแต่พอได้พูดกันต่างคนต่างใจเย็นทุกอย่างก็เป็นปกติเข้าใจกันเหมือนเดิมสู้ๆนะแม่

VIP Member

เป็นค่ะ บางทีไม่ได้ทะเลาะกันก็อยากเลิกเบื่อ พูดอะไรไม่เข้าหูหงุดหงิดไปหมด ถ้ามีคำพูดที่เขาพูดมาให้เจ็บหรือไม่สนใจเรานี่ยิ่งโกรธ อยากเลิกอยากหนีไปไกลๆเลยค่ะ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับฮอร์โมนของแม่ด้วยรึเปล่า

3y ago

เหมือนกันค่ะ เป็นเพราะคำพูดล้วนๆที่อยากทำให้เลิกค่ะ เค้าพูดอะไรไม่คิดทำให้เจ็บใจบ่อยๆ

เข้าใจเลยค่ะ พอลูกคลอดบ้านนี้สนใจสามีน้อยลงค่ะสนแต่ลูก รู้สึกรำคานสามีที่คิดต่างค่ะ แต่ก็ยีบทำหน้าที่ภรรยานะคะคุยปกติ แค่อยู่กับลูกมากกว่า

3y ago

เข้าใจเลยแม่ สู้ๆนะคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ อดทนเพื่อลูก คือการอดทนเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ ถ้าบางอย่างทนแล้วมันไม่ดี เราก็ต้องเลือกทางอื่นค่ะ

3y ago

ค่ะแม่ การสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีสำคัญสุดค่า

เราก็เป็นค่ะ ตอนนี้ก็ยังทะเลาะกันทุกวัน เราอยากเลิกแต่เขาก็ไม่เลิกกับเรา เหนื่อยมากๆค่ะ ยังไงสู้ๆนะคะ

VIP Member

ผู้ชายพูดคำว่าเลิกง่ายจังเนอะอยากให้เขาลองมาอุ้มท้องแทนเรารู้ว่าจะรู้สึกยังไง

คำถามที่เกี่ยวข้อง