เพิ่งรู้ตัวว่าท้องค่ะ ไม่รู้จะต้องทำยังไงบ้าง

เสียใจที่ทำให้พ่อแม่ผิดหวัง แต่ไม่ได้เสียใจที่เขาเกิดมา

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันเลยค่า ท้องแบบไม่ได้ตั้งใจ. แต่ก้อไม่ได้เอาเด็กออกค่า. แรกๆๆก้อไม่กล้าบอกพ่อแม่ค่า. แต่บอกไปแล้วพ่อแม่ก้อได้แต่ปลอบว่า ในเมื่อเกิิดขึ้นแล้วต้องยอมรับมันให้ได้ค่า. ตอนนี้ได้8เดือนกว่าแล้วค่า. อีกไม่นานก้อจะได้เจอหน้าลูก ไม่ต้องเครียดนะค่า. เครียดเยอะมีผลต่อเด็กค่า บอกพ่อแม่ไปเลยค่า ว่าเราท้อง ยังไงพ่อแม่ก้อรักเรายุแล้วค่า ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก้อต้องทำใจค่า คิดถึงหน้าลูกไว้เยอะๆค่าจะมีความสุขเองค่า. สู้ๆๆค่าคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

บอกพ่อแม่ไปตามตรงเลยค่า. ท่านจะโกรธจะด่า เราก้อก้มหน้ารับค่า. ยังไงพ่อแม่ก้อรักเรายุแล้วค่า. เดวก้อป่านไปได้ค่าแม่

อย่างแรกที่แม่ต้องทำนะค่ะคือ " ฝากครรภ์ " เพราะคุณหมอจะตรวจละเอียดว่าเรามีโรคอะไรหรือป่าวอันตรายต่อลูกไหม พ่อแม่ท่านให้อภัยอยู่เเล้วค่ะ 😊😊 บ้านนี้ท้องไม่ได้ตั้งใจเหมือนกันพ่อแม่อึ้งไปพักนึงแต่ท่านก็ปลอบว่าอย่าทำแท้งนะ เขาอยากเกิดมาเป็นลูกเราเมื่อเขามาเกิดแล้วก็ต้องดูแลให้ดีที่สุด บอกท่านเถอะค่ะอย่างน้อยเราก็มีคนคอยให้คำปรึกษา ✌✌

อ่านเพิ่มเติม

ฝากท้องก่อนค่ะ พร้อมเเล้วบอกยังไงพ่อแม่ก็ให้อภัย บ้านนี้อีก 1 เทอมได้ออกฝึกสอนใกล้ได้เป็นครูสมใจสักทีเเต่ดันท้องสะก่อนแต่ไม่เคยมีความคิดจะทำแท้งเลยตัดสินใจดรอปตัดอนาคตตัวเองไป1ปีครึ่งแต่เลือกเก็บอีก1ชีวิตน้อยๆไว้ ❣ ชีวิตเรามีผิดพลาดได้เสมอแต่เชื่อเถอะว่าความผิดพลาดในแต่ละครั้งเราจะได้บทเรียนจากตรงนั้นทุกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องเครียดนะคะ เค้าเสียใจแน่ๆอยู่แล้ว บอกเค้าไปตามตรงเค้าอาจจะดุด่า ก็ก้มหน้ารับและขอโทษเค้าค่ะ และก็หาทางแก้ปัญหา ว่าจะแต่งงานมั้ยหรือจัดงานยังไง ให้พ่อแม่ผู้ชายมาตกลงด้วยค่ะ เพราะเราก็พึ่งประสบมาแต่ตอนนี้เรียบร้อยแล้ว ตกลงกันโอเคทุกฝ่ายค่ะ

เป็นเหมือนกันคะพึ่งผ่านมาอาทิตย์ที่แล้ว แฟนบอกแม่เขาในวันนั้นที่รู้ว่าเราท้อง แล้วแม่เขาก็มาคุยกับแม่เรา แม่กับพ่อและคนในครอบครัวเสียใจคะแต่สักพักเขาจะทำใจได้คะสู้ๆ

ไปทำเรื่องฝากท้องด่วนเลยนะคะ เดี๋ยวคุณหมอก็แนะนำเองคะ ส่วนเรื่องที่พ่อแม่เสียใจ ต้องใช้เวลาคะ รับรองเวลาคลอดหลานออกมา หวงยิ่งกว่าอะไรเลยคะ

6y ago

พยายามอย่าเครียดนะคะ เวลาท้อง ต้องยิ้มและสร้างความสุขให้กับตัวเองคะ ถ้าเราเครียดอาจส่งผลต่อลูก เพราะลูกสามารถรับรู้ได้ถึงความเครียดของแม่คะ และอาจส่งผลต่อพัฒนาการของลูกด้วยนะคะ สู้ๆคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สมัยนี้ท้องวัยเรียนยังสามารถกลับมาเรียนได้นะค่ะ มีลูกทุกอย่างมันไม่ได้แย่หรอกค่ะ สู้ๆค่ะแล้วคุณจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ค่ะ

ตอนนี้ยังืำใจจะบอกพ่อแม่ยังไม่ได้เลยค่ะท้องได้3เดือนแล้วพ่อแม่แฟนรู้แล้วแต่เรายังไม่ได้บอกพ่อแม่เรา

เหมือนกันค่ะท้อง เสียใจมากทำพ่อแม่เสียใจที่สุดในชีวิต แต่ก็ไม่เสียใจที่ได้น้องมา จะดูแลให้ดีที่สุด

VIP Member

เค้าอาจจะผิดหวังบ้างแต่ยังไงเค้าก็รักและให้อภัยเราได้แน่นอนค่ะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ