มีแม่ๆคนไหนที่เคยป่วยระหว่างการตั้งครรภ์ไหมคะ

เวลาไปโรงบาล​ ต้องเอาสมุดเล่มสีชมพูไปด้วยใช่ไหม​ แม่บ้านนี้รู้สึกปวดหัว​ มา​ 2​ วันแล้ว​ (ปวดแล้วหายนะคะ)​ แล้วก็มีอาการคัดจมูก​ ไอ​ แล้วหายใจรู้สึกเหนื่อยๆ​ ถ้าไปแล้วแจ้งคุณหมอ​ จะได้ตรวจเลยไหม​ หรือต้องนั่งรอคิดเหมือนคนป่วยทั่วไป​ #คือตอนนี้รู้สึกไม่ค่อยโอเคเลย​

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เอาสมุดสีชมพูไปด้วยค่ะเพราะแม่บ้านนี้เวลาไม่สบายต้องไปหาหมอที่สูติค่ะเค้าจะถามหาสมุดชมพู ถ้าไปก่อนนัดเค้าจะระบุลงในสมุดว่ามาก่อนนัดเพราะสาเหตุอะไร แล้วก็รอคิวหาหมอเหมือนเวลาไปตามนัดปกติค่ะ

แม่เป็นคะ ตอนท้องแม่เป็นไข้หวัดใหญ่ สายพันเอปวดหัว ไอ ตัวร้อนไข้สูง ตอน7เดือนกว่า ทานยาเยอะ จนกังวลกลัวลูกจะเป็นไร แต่อยู่โรงบาลเดือนหนึ่งเลยคะ ไอจนเจ็บท้อง หมอกังวลคลอดก่อนกำหนด ตอนนี้คลอดแล้ว

Post reply image

บ้านนี้ปวดหัวบ่อยตอนท้องอ่อนๆค่ะไปบอกหมอ หมอจับฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เลยค่ะเข็มนึง600กันป่วย จนตอนนี้6เดือนแล้วต่อให้อากาศแย่คนรอบข้างป่วยบอกเลยว่ามีเราคนเดียวทั้งบ้านที่ไม่เป็นอะไร

เราเคยเป็นหวัดช่วง38+วีคค่ะ วันนั้นตรงวันหมอนัดพอดี.เรามีอาการแค่จาม+มีน้ำมูกคัดจมูกแค่นั้น.หมอฟังเสียงหัวใจ.หัวใจน้องเต้นเร็ว เกือบโดนแอทมิดเลยค่ะ

เคยจ้าเป็นไข้หวัด ถือสมุดไปเผื่อไว้ก็ดีนะ แต่ตอนเราไป หมอไม่ถามหาสมุดสีชมพูเลย ต้องรอคิวเหมือคนอื่นๆค่ะ ตอนหมอเช็คประวัติ หมอก็รู้ค่ะว่าเราท้อง

อ่านเพิ่มเติม

เคยจ้าทั้งไอ ทั้งหวัด ไปหาหมอ หมอไม่ได้ถามถึงสมุดเลยไห้นั่งรอคิวตามผู้ป่วยทั้วไปนั่งรอเช้ายันเย็นเลยถึงได้ตรวจ คนเยอะมาก

แม่เองก็เคยเป็นค่ะ ปวดหัวไมเกรน ความดันสูงเกือบแย่ สมุดเอาไปด้วยทุกครั้งนะคะ เพราะหมอจะได้จัดยาให้เหมาะสมกับอายุครรภ์ค่ะ

เคยเป็นตั้งครรภ์ได้5เดือนค่ะ แจ้งหมอว่าตั้งครรภ์ด้วยหมอก็จับนอนโรงพยาบาลเลย ไม่มีเล่มชมพู เอกชนค่ะจับนอนอย่างเดียว

ช่วงตั้งครรภ์ถูมิร่างกายเราจะตกคะ เป็นเรื่องปกติ จะมีอาการคลายหวัด ไปหาคุณหมอแจ้งว่าตั้งครรภ์คะ

ตอนประมาณ 24 สัปดาห์ ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอค่ะ ไปโรงพยาบาล แต่ไม่ได้เอาสมุดชมพูไปค่ะ