ขอกำลังใจจากแม่ๆเลี้ยงลูกตามหมอหน่อยค่ะ

เลี้ยงลูกตามหมอ เหนื่อยเลี้ยงลูก1% เหนื่อยปากคนอื่น99%

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ส่วนตัวก็เลี้ยงตามหมอบอกค่ะ แต่หนักหัวชาวบ้าน เราไม่ดัดขาลูก ไม่ให้เอากล้วยให้กินไม่ให้เอาน้ำให้กิน ก็ว่าเรา พึ่งมีลูก แต่เขามีลูกมาก่อน ว่าลูกเราไม่ดัดขาให้เดี๋ยวก็โก่ง เราไม่เคยทำตามเขาบอกเลย เชื่อหมออย่างเดียว เพราะลูกเราคลอดก่อนกำหนดด้วยค่ะหมอกำชับเรื่องคำโบราณคนแก่มาก ว่าอย่าไปทำตามคนเฒ่าคนแก่บอก ลูกเราก็โตมาปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เลี้ยงตามหมอค่ะมีคนแก่แถวบ้านมาเที่ยว บอกให้เอาข้าวป้อนจะได้อิ่มกินแต่นมไม่อยู่ท้องบ้างแหละ เอาน้ำให้กินล้างปากบ้างแหละ แต่เราไม่ทำเราบอก6เดือนแรกหมอให้กินแต่นม และนมแม่ก็มีน้ำมากพอให้เด็ก เขายังเด็กไม่ต้องกินมากขนาดนั้นก็ได้ ถึงเวลาเมื่อไหร่ก็จะป้อนเอง

อีกหลายเรื่องค่ะที่เราต้องเหนื่อยใจจากปากคนอื่น ปล่อยวาง ฟังแล้วปล่อยไปค่ะ ต้องตั้งมั่นในทางเดินของเราค่ะ บ้านนี้โดนมาตั้งแต่ตั้งชื่อลูก การเลี้ยง ยันโรงเรียนที่เลือกให้ลูกเลยค่ะ เราแคร์แค่ตัวเรา สามี และลูกเท่านั้น ใครจะว่าไงก็ปล่อยเค้า

TapFluencer

พยายามเลี้ยงตามหมอมาจนลูกตอนนี้อายุ 3 ปีเหมือนกันค่ะ เป็น 3 ปีที่ทรหดมากค่ะ ทะเลาะฝ่าฟันมีน้ำตากับแม่เราตลอดเลย (เรากับแฟนย้ายมาอยู่บ้านแม่เรา) 55555 จนตอนนี้แทบจะเป็นโรคซึมเศร้าเลยค่ะ

VIP Member

เลี้ยงตามหมอดีมากค่ะ เลี้ยงง่ายมาก คนอื่นก็จะมีแอบเหน็บเรา ไม่ชอบเราบ้าง แต่เราชอบนิสัยลูกมาก ทุกอย่างดีไปหมด แบบไม่ได้คิดไปเอง

บ้านนี้เลี้ยงตามหมอค่ะน้องแข็งแรกดีค่ะมีคนในบ้านบอกให้ป้อนข้าวน้องตอน3เดือนแต่แม่ไม่สนใจค่ะลูกเราเราเลี้ยงเองค่ะ

อย่าไปสนใจคำพูดของคนอื่นค่ะแม่หัวโบราณจะตาย เชื่อหมอดีกว่าค่ะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะแม่อย่าเครียด

เลี้ยงตามหมอ 100%ค่ะ โชคดีที่เลี้ยงลูกเอง ไม่มีเพื่อนบ้าน ไม่มีคนแก่มาบอกต้องทำแบบนั้นแบบนี้😊

TapFluencer

ไม่ต้องใส่ใจค่ะแม่ ใครพูดอะไรมาก็ฟังไปเฉยๆก็พอค่ะ เลี้ยงตามแบบของเราดีที่สุดค่ะ

Super Mum

ไม่สนใจค่ะ บ้านนี้ก็เลี้ยงตามหมอ น้องแข็งแรงมาก ไม่เคยป่วยเลยค่ะ 😊