น้ำนมหดหาย

เลิกปั้มนมให้ลูกแล้วเรารู้สึกนอยที่น้ำนมแม่หดไป น้องได้กินแค่7เดือน ตั้งเเต่เราเริ่มทำงานเราไม่ค่อยมีเวลาปั้นจึงทำให้น้ำนมหดหายไปหมด แม่ๆเยียวยาจิตใจตัวเองในการให้ลูกหย่านมแม่เลิกปั้มนมให้ลูกยังไงค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้หดเหมือนกันค่ะ น้องทานได้แค่เกือบเดือนเอง แม่พยายามสุดๆแล้ว ติดงานด้วยค่ะ แม่มีหน้าที่ๆต้องรับผิดชอบเยอะ บางทีคัดเต้ามากแต่ต้องทนเพราะไม่ว่างไปปั้มจริงๆ แต่ตอนนี้ยังพอมีให้น้องเข้าเต้าอยู่ค่ะ ว่างก็พยายามปั้มถึงจะน้อยกว่าเมื่อก่อน

2y ago

ตอนนี้ทางนี้ไม่คัดเต้าแล้วเลยค่ะหายเเห้งไปเลย

36 week มีแม่ๆ คนไหนปวดท้องด้านบน ใต้ราวนมมั้ยคะ ปกติแต่ปวดซี่โครงใต้ราวนมฝั่งขวา แต่รอบนี้ เป็นท้องด้านบนเลย รู้สึกเหมือนน้องอยู่แต่ด้านบนไม่กลับหัว ไม่ลงไปด้านล่างเลย แบบนี้แค่เจ็บเตือนรึเปล่าคะ

2y ago

น้องถีบซีโครงหรือป่าวจ้า

ได้หกเดือนก็ดีมากแล้วครับ คุณแม่พยายามได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว เป็นกำลังใจให้ครับ อย่าไปเสียดายอะไรที่มันผ่านไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้ โฟกัสที่การดูแลลูกหลังจากนี้ไปดีกว่าครับ

2y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

ทางนี้ก็กำลังคิดว่าจะเลิกปั้มเหมือนกันค้ะ ปั้มได้น้อยลง แถมยังไม่ค่อยได้พักผ่อนด้วย รู้สึกใจหายเหมือนกัน แต่สักพักคงดีขึ้นค่ะ ??

2y ago

ใจหายจิงๆค่ะแอบนอยตัวเองลึกๆเลยค่ะ

บ้านนี้น้ำนมหดตั้งเเต่น้อง3เดือนค่ะ ให้น้องทานนมผงทีถูกกับน้องแม่อย่าเครียดน่ะสู้ๆ

2y ago

ขอบคุณค่ะ

แม่นอยใช่มั้ยคะ

2y ago

ไม่เป็นไรเลยแม่ บางคนไม่มีนมตั้งแต่ลูกเกิดด้วยซ้ำค่ะมันอยู่ที่ร่างกายคนด้วย การที่แม่จะเลี้ยงนมผงก็ได้แปลว่าแม่ไม่ดีนะคะ แม่เก่งกันทุกคนอยู่แล้วค่ะ