ชื่อเล่นแปลกไหมคะ

เรื่องมีอยู่ว่าแม่ตั้งชื่อลูกสาวว่า"น้องจันทร์เจ้า " แต่มีคนบอกว่า โตไปก็จะเหลือแค่จันทร์ อย่างเดียวหรือไม่ก็อาจจะโดนเรียกว่าจัน.... ตอนนี้แม่เลยลังเลจะเปลี่ยนชื่อเล่นน้องดีไหม แม่ๆบ้านอื่นมีความคิดเห็นยังไงบ้างคะ ช่วยที 🥹#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เอาจริงชื่อจันทร์เจ้าเป็นชื่อที่ต้องเรียก2พยางค์จริงๆนะคะ ต่อให้จะโตหรือเวลาผ่านไปแต่ไหน ใครจะเรียกจันทร์อย่างเดียวก็แปลกๆ จะเจ้ายังเดียวก็ไม่ได้ บ้างชื่อมี2พยางค์ก็จริง แต่โตมาเขาก็เรียกกันแต่พยางค์เดียว เช่น มีตังค์ โตมาก็เรียก ตังค์ แต่จันทร์เจ้ายังไงก็ต้องเรียกจันทร์เจ้าจริงๆค่ะ เป็นชื่อที่ตัดคำไหนออกไม่ได้เลย แต่แม่บ้านนี้ ตั้งชื่อลูกพยางค์เดียวไปเลยค่ะ หาชื่อไม่โหลให้ลูก😘

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

นั่นสิคะ ทำไมแม่คิดไม่ได้แบบนี้ตั้งแต่แรก กังวลอยู่ได้ตั้งนาน ขอบคุณนะคะท♥️

TapFluencer

คุณอย่าซีเรียสเลยค่ะ เอาชื่อที่เราอยากตั้งเลยค่ะ บ้านนี้ก็เคยโดน ตั้งว่าปุ๊บปั๊บ ก็มีคนติงว่าเดี๋ยวโตไปก็เรียกปั๊บอย่างเดียว เราก็ไม่สนเราอยากตั้ง พอมีลูกสาวอีกคนเราก็ตั้ง ปิ๊งปิ๊ง ก็ยังมีคนมาว่าอีก ตั้งชื่อลูกอะไรก็ไม่รู้ ทำไมไม่ตั้งชื่อนั้นชื่อนี้ โตไปเดี๋ยวเขาก็เรียก ปิง หรือ ปิ้ง เราเลยบอก แล้วแต่คนอื่นเลย อันนี้ลูกเรา เราอยากตั้งแบบนี้ คนอื่นไม่ชอบไม่เป็นไร แต่เราชอบ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณนะคะ แม่ไม่เปลี่ยนแล้วค่ะ จริงแย่างที่ว่า ลูกเราเนอะ ♥️

ชื่อเล่นแค่ 2 พยางค์เองค่ะแม่ ใครจะเรียกอะไรก็แล้วแต่เค้า หรือโตขึ้นน้องอยากจะเปลี่ยนชื่อเล่นหรือเพิ่มความยาวก็แล้วแต่เค้าสะดวก ตอนเรียนมหาลัยอาจารย์พิเศษมาสอน แกพาหลานมาด้วยน้องชื่อเล่นว่า "สีน้ำทะเล" บางคนก็เรียกครบทุกพยางค์ บางคนก็เรียกน้องสี อย่าไปซีเรียสขนาดนั้นค่ะ ชื่อน่ารักออก

1y ago

ตั้งไปเลยค่ะ เพื่อนเราก็ชื่อจันทร์เจ้า แต่ตอนสมัยเรียนก็เรียกป้าจันทร์ๆ เพราะเค้าบอกแค่ชื่อจันทร์ แต่พอทำงานอายุ 36 แล้วคนที่ทำงานด้วยคนรู้จักก็เรียกจันทร์เจ้ากันทุกคนค่ะ

TapFluencer

ชื่อจันทร์เจ้าน่ารักมากนะคะ คนรู้จักเราก็ตั้ง เรียกสั้นๆว่าเจ้า เจ้าวี่ น้องน่ารักมาก เป็นลูกครึ่งค่ะ ไม่เห็นใครเรียกสั้นๆว่าจันทร์สักคน แม่อย่าคิดมากนะคะ เอาที่เราชอบ ชื่อไม่ได้แปลกเลยค่ะ ทั้งสวยทั้งน่ารัก

1y ago

ขอบคุณนะคะ พอฟังใครถามบ่อยๆว่าไม่กลัวหรอ ติว่าโตไปจะโดนเรียกว่าจัน....บ้าง ก็เฟลค่ะ แต่แม่คงไม่เปลี่ยนแล้วค่ะ ♥️ น้องจันทร์เจ้า น่ารักมากแล้วจริงๆ

น้องจันทร์เจ้าชื่อไม่แปลกหรอกค่ะ ที่บ้านหลานชื่อหมูตก โตมาเพื่อนก็เรียกตก บางทีเขาก็แทนตัวเองพี่หมู อย่าไปซีเรียสเลยค่ะ ลูกเรา เราก็ต้องตั้งตามความต้องการเราสิเนอะ เบ่งมาเองจะมาตั้งเอาสบายใจคนอื่นทำไม

1y ago

ตอนท้องแม่เขาชอบทานก๊วยเตี๊ยวหมูน้ำตก พอคลอดมาเลยให้ชื่อหมูตกค่ะ เป็นเอกลักษณ์มากเลยค่ะ

เพื่อนชื่อจันทร์เจ้าเหมือนกันค่ะ ถ้าเรียกรีบๆสั้นๆเราเรียกเจ้านะ5555 อย่าไปซีเรียสเลยค่ะ กว่าลูกจะโต คนแก่ก็ตายหมดละค่ะ อยู่เรียกชื่อลูกเราได้ไม่นานหรอกค่ะ

1y ago

โดนใจมากๆๆค่ะ

บ้านแม่นี้ตั้งชื่อจั่นเจา 555 ยังไม่โตเลยพึ่ง4เดือน บางคนเรียก จจ , เจเจ ,คนเฒ่าคนแก่เรียกชื่อจริงน่าจะไม่ถูกใจชื่อเล่น แต่พ่อแม่เรียกจั่นเจา(JANJAO) ถ้ามีน้องสาวจะให้ชื่อ จันทร์เจ้า(JANJAO) น่ารักออกแม่

1y ago

ลูกเราตั้งชื่อยังไง เวลาเรียกก้น่ารักกกกก... นะแม่😘😘

ลูกของเพื่อนก็ชื่อจันทร์เจ้านะคะ ส่วนมากเพื่อนๆและคนอื่นเรียกเขาเรียกชื่อข้างหลังคือ เจ้านะคะ ไม่มีใครเรียกจันทร์เลย เอาชื่อที่แม่คิดแล้วสบายใจอยากจะตั้งให้น้องดีกว่าค่ะ

TapFluencer

อย่าซีเรียสค่ะแม่ ลูกเราๆเรียกเองค่ะ ไม่ต้องใส่ใจ นี่ตัวแม่เองชื่อ ปิยะนุช พี่ชายมันยังเรียกรวมเป็น ปิหนูด เลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ เขาเอ็นดูเราแหละ 😂😂

1y ago

พี่ชายย่อคำได้น่ารักมากค่ะแม่ ♥️

ลูกคนโตเราชื่อเจ้าขา ยังไม่มีใครเรียกขาเลยแม่ อย่าไปสนใจค่ะเอาที่เราพอใจถูกใจก็พอค่ะ คนที่3กำลังจะคลอดเราก็ตั้งว่าเจ้าจันทร์ค่ะ

1y ago

ขอบคุณนะคะ ขอให้น้องเจ้าจันทร์และคุมแม่ปลอดภัยนะคะ ♥️