12 ตอบกลับ

เคยเป็นค่ะ น้องหยุดเป็นตอนจะเข้าสามเดือน ช่วงเดือนแรกบ้านนี้เป็นเหมือนคุณแม่เลย เผลอตีลูกแรง บางคืนแทบจะไม่ได้นอน อุ้มกันเดินไปมา ตั้งแต่2ทุ่มถึงตี3ก็มีค่ะ แต่พอลูกหลับมองหน้าลูกก็คิดได้ว่า เด็กพูดไม่ได้ เค้าทำได้แค่ ร้องไห้งอแง เขาเจ็บปวดตรงไหนก็บอกเราไม่ได้ สิ่งที่แม่ทำได้คือ พยายามใจเย็นลง ถ้ามันไม่ไหว ให้แม่ไปล้างหน้า แล้วค่อยกลับมาดูลูกใหม่ แม่บ้านนี้ ผ่านมาแล้วค่ะ น้องจะดีขึ้น ช่วงเข้าเดือนที่4 เอาใจช่วยนะคะ สามเดือนแรกเป็นช่วงที่น้องกำลังปรับตัว บ้านนี้ก็เลี้ยงคนเดียวค่ะ สามีกับแม่สามีแทบไม่ได้ช่วยอะไร สู้ๆนะแม่ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ❤

เคยเป็นแบบนี้กับลูกคนแรกน้องงอแงมาก ลองดูนะคะเวลาน้องทานนมเสร็จอย่าเห็นแก่สบายตัวเราปล่อยเค้าหลับเลย ให้ฝืนใจตัวเองอุ้มเค้าค่ะให้เค้าเรอ อุ้มเรอต้องใช้เวลาสักพักนะคะ เรอเสร็จอุ้มต่ออีกแปปนึงแล้วพาเค้านินค่ะ ค้าปล่อยดื่มนมเสร็จแล้วนอนเลยน้องจะนอนแปปเดียวแล้วตื่นเพราะแหวะนม ไม่สบายท้องทีนี้งานใหญ่เลยไหนจะเช็ดแหวะลูกไหนจะอุ้มวนไป สู้ๆค่ะเดี๋ยวน้องก็หายเองค่ะ

ใจเย็นค่ะ ลูกบ้านนี้ เมื่อก่อนก็เป็น น้องอาจจะไม่สบายท้อง ลองทามหาหิงค์ แล้วพาอุ้มเดินดูนะคะ บ้านนี้ไม่นอนค่ะ งอแงก็น้อยลงด้วย ลองเปิดเพลงกล่อมเด็กให้ฟังด้วยนะคะ

ลูกหนูเมื่อได้เดื่อนกว่าก็ร้องแบบไม่ลืมหูลืมตาเลยค่ะแฟนก็เลยไปซื้อเปลแกว่งมาให้พอได้เปลแกว่งมาก็เลี้ยงง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะตอนนี้น้องได้2เดื่อนกว่าแล้วค่ะ

ใจเย็นๆน่ะคะ ลูกอาจจะเปนอาการโคลิค อาจจะหายไป3-4เดือน ลูกเราก้อเปน ทำใจให้ลุ่มๆอย่าว่าเขาน่ะคะ เด่วก้อหายไปเองคะ

แม่ลองเปิดคลิปนี้ดูนะคะเวลาน้องร้องhttps://youtu.be/p2b2AB-Rvs0 เห็นคนข้างบ้านลูกเขาก็ชอบร้องช่วงเย็นๆพอเปิดให้ฟังก็หยุดร้องค่ะ

มันเปิดไม่ได้อ่ะค่ะ

อดทนหน่อยนะค่ะ น้องปรับตัวอยู่ค่ะเดี๋ยวผ่าน3เดือนคุณแม่จะสบายขึ้นค่ะน้องจะปรับตัวได้เองค่ะ

คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ อย่าตีเค้าเลยเค้าร้องตามประสาทารกคะ สู้ๆคะ

ใช่ค่ะเพราะน้องเค้าโตพอที่จะอยากเล่นเหมือนเด็กคนอื่นทั่วๆไป

VIP Member

ใจเย็นๆค่ะเเม่น้องเค้าค่อยๆปรับตัวประมาน2-3เดือนก็ดีเเล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง