แม่แฟนให้ลูกเรากินซีรีแลค ห้ามเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง ให้กินไปช่วง9โมงกว่าของวันนี้

เราไม่สบายใจเลยกลัวลูกเจ็บท้อง ลูกพึ่งได้1เดือนเอง เขาก็ร้องธรรมดาเนาะเด็กทารก เขาบอกว่าลูกกินนมไม่อิ่มป้อนซีรีแลคเลย แล้วก็ซื้อมาป้อนลูกเรา ตอนนี้กังวลใจมาก รอดูว่าเค้าจะเป็นยังไง แต่พรุ่งนี้เราไม่ให้กินแล้วกลัวลูกลำไส้อักเสบมาก เวลาเห็นหลานร้องไห้ก็ชอบว่าเราว่ากินนุ้นนี้นั่นกินไม่ระวังเลย นี่สงสัยมันเจ็บท้องแหละมันถึงร้อง แต่ตัวเองเอาซีรีแลคมาป้อน ลูกเป็นอะไรขึ้นมาเราจะทำยังไเครียดมาก #เครียดมาก

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ใจเย็นๆนะแม่ แม่ต้องเข้าใจเค้าหน่อย ใจเขาใจเรา เค้าคงคิดว่าเค้าก็เลี้ยงลูกเค้ามาแบบนี้ ก็ไม่เห็นเป็นอะไรยังโตจนมามีลูกมีเมียได้ เค้าก็คงคิดว่าเลี้ยงเหมือนกันจะเป็นไรไป แต่ก็ลืมนึกไปว่าสมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน จะเลี้ยงแบบตามใจฉันไม่ได้ว่าเด็กวัยนี้ระบบย่อยยังไม่ดี และซีรีแลคมันเค็ม เปรียบเหมือนกับมาม่าเเห้งผู้ใหญาเลย มันย่อยยาก แม่ลองค่อยๆคุยนะคะ เผื่อเค้าจะเข้าใจเราบ้าง ลองสังเกตุอาการลูกด้วยค่ะ ว่ามีงอแง เกร็งมือ เกร็งเท้ามั้ย ถ้ามีแปลว่าเค้าปวดท้อง ให้รีบพาไปหาหมอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ในความเป็นจริงอยู่บ้านเค้าศแมา่จะลำบากใจเข้าใจควารู้สึกเลยค่ะคนที่มาด่าแม่เค้าก็ต้องเข้าใจแม่บ้านนี้ด้วยบางทีเราไม่ได้เจอเหตุการณ์แบบนี้ไม่รู้กรอกมันอึดอัดเราจะไปเถียงฉอดๆๆก็ไม่ได้คนแก่มักเอาเหตุผลตัวเองเป็นใหญ่เอาคำอาบน้ำร้อนม่ก่อนเลี้ยงม่ก่อนเราพูดไปก็จะหาว่าเราก้าวร้าวไม่ดีสู้ๆนะค่ะแม่ค่อยๆคุยปรับเปลี่ยนความคิดอธิบายให้เค้าฟังค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กินเร็วเกินไปค่ะแม่ แต่บ้านเราหัดให้น้องกินตั้งแต่4เดือนกว่ามันอยู่ที่เด็กด้วยลูกเราหัดกลับและเริ่มนั่งเองได้เราเลยให้ทานซีรีแล็คได้แต่ไม่เยอะ แต่ลูกเพิ่ง1เดือนให้กินเร็วเกินไปเพราะลำไส้น้องยังย่อยไม่ดี

บ้านนี้ก็เจอค่ะ​ แม่แฟนให้ป้อนกล้วย ลูกยังไม่ถึงเดือนด้วยซ้ำ​ ดีที่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน​ เวลามาหาหลานทีไรก็ถามตลอดว่าวันนี้ป้อนกล้วยรึยัง​ เราก็ตอบๆไปว่าป้อนแล้ว​ แต่ความจริงไม่ค่าาา เฮ้อ!! เพลีย

ถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมา คนเป็นแม่จะเสียใจไปตลอด เราเท่านั้นที่จะปกป้องลูกทุกวิถีทางแบบไม่มีข้ออ้าง ลูกเรา1เดือนนะคะ??? เอาข่าวให้อ่าน เด็กอ่อนกินกล้วยแล้วตาย พาไปหาหมอให้หมอบอกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เรานะเลี้ยงเอง ก็เสียงนกเสียงกาข้างหูเหมือนกัน แต่เราไม่สนใจ เราให้ลูกเข้าเต้า30นาทีแล้วจับเรอถ้ายังงอแงก็ชงนมผงให้กินตาม อย่าไปเครียดกับนมแม่ไม่มี ที่สำคัญเข้าเต้าให้มากที่สุด

2y ago

ยิ่งเครียดนมแม่ยิ่งไม่มาค่ะ เราให้กินนมผงสลับนมแม่ไปเลย เน้นให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ แล้วก็ซื้อยาเสริมมากิน กินข้าวกินน้ำให้ครบ5หมู่ น้ำนมก็เยอะเอง สู้ๆค่ะ

ปัญญาอ่อนมาก เด็กอ่อนเกินยังย่อยไม่ได้ขนาดนั่น แล้วปากคุณแม่ อมอะไรอยู่ไม่พูดออกไปอ่ะ พูดไม่ฟังด่าไปซิค่ะ กลัวแม่ผัว แต่ไม่กลัวลูกเป็นอะไรเลยอ่อ

อ่านเพิ่มเติม

ๆเหมือนกันเลยค่ะคุนแม่ ลูกหนูก้อกินตั้งแต่2เดือนกว่าๆแต่กินไม่เยอะกินแค่เดือนกว่าๆแต่กินไม่เยอะกินแค่้ช้อนครึ่งขอชื่อเฟสหน่อยได้ไหมค่ะจะแอดคุยด้วย

ถ้าแม่ไม่ห้าม ไม่ปกป้องลูก แล้วใครจะปกป้องคะ ตอนนี้ทำได้แค่สังเกตอาการ ถ้าผิดปกติต้องพาไปหมอเลย อย่ารออะไร

พาแม่ไปพบหมอด้วย นะคะ เขาจะได้รับรู้ ว่าควรทำอะไรบ้าง เพลียกับแม่ที่ยึดความเชื่อความรู้แต่เก่าก่อน