ทุกๆคนบอกเรื่องท้องที่บ้านตนเองและบ้านแฟนตอนไหนกันค่ะ?

เราไม่บอกใครจนคนรู้เองค่ะว่าท้องก็ท้องได้5เดือนคนในบ้านก็พึ่งรู้แต่ยังไม่ได้บอกบ้านแฟนค่ะบ้านแฟนเป็นคนดุมากดุทั้งครอบครัวเรากลัวและลังเลในการบอกมากๆลูกคนแรกค่ะกลัวเค้าไม่รับทำไงดีค่ะ ?

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านเราสังเกตุตั้งแต่ยังไม่ได้ตรวจเพราะอาการเราออก บ้านเราก็เป็นคนดุนะ ชนิดที่ว่าดื้อหน่อยเดียวหรือเขาใช้อะไรแล้วลืมทำก็ดุโดนตีเลย ใช้เชือกมัดแขนเรากับไม้ข้างบนแล้วก็ใช้หวายตี แต่พอเราตรวจแล้วบอกเขาว่าท้องเขาก็ไม่ว่าอะไรเราเลย แค่บอกดูแลหลานป้าให้ดีนะ ส่วนบ้านแฟนพอเราก็ไม่มีใครว่าอะไรค่ะ รู้หลังจากเราตรวจวันหนึ่ง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้โชคดีค่ะที่เเต่งงานเเล้ว เเต่พอรู้ว่าท้องมีความรู้สึกไม่กล้าบอกพ่อ เพราะตอนเเต่ง ฝ่ายพ่อบอกว่า อย่ารีบมีน้องนะ เเต่ก็มี เเต่พอท้อง ตรวจ ก็บอก เเม่ บอกเเฟน บอกครอบครัวจ้า สบายใจมาก ไม่ต้องเก็บใว้ ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะไม่รับผิดชอบค่ะ ถ้าเขารัก เขาก็จะรับผิดชอบ

บอกเถอะนะคะ จะได้คลายกังวลไป เพื่อตัวเล็กค่ะจะได้ไม่เก็ยไว้เครียดเอง ให้แฟนช่วยคุยเลยค่ะ ค่อยๆปรึกษากันไปค่ะ ยังไงก็เข้าใจอารมณ์ค่ะ กว่าจะบอกได้งืมงัมอยู่หลายวันเหมือนกันค่ะ แต่พอดีทางเรากับแฟนก็วัยทำงานควรแก่เวลามีแล้วเลยไม่มีปัญหาไรค่ะ สู้ๆนะคะ

VIP Member

จะรับหรือไม่รับ ก็ต้องบอกค่ะ ต่อให้ไม่บอก ถึงเวลาคลอด แล้วยังไงคะ บอกว่าลูกคนอื่นหรอคะ... ความจริงหนีไม่พ้นค่ะ เว้นเสียแต่ว่า จะเลี้ยงเอง ไม่ต้องการอะไรจากครอบครัวสามี เรื่องจะบอกหรือไม่บอก ก็จะไม่ใช่ประเด็นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนรู้ก็เกือบ2เดือนแล้วคะ แต่ก็ไม่มีใครรับได้คะ เพราะเรากับแฟนเลิกกันไปแล้ว 😔 เป็นคุณแม่เบี้ยงเดี่ยวคะ ไม่คิดทำลาย ถึงแม้จะไม่มีใครยอมรับ ตอนนี้ได้3เดือนกว่าแล้วคะ😍

บอกไปเถอะ​ค่ะ​ เผื่อ​ครอบครัว​แฟนน้องเขาไม่ได้แย่มากเหมือน​ที่​น้อง​คิด​ บางทีเขาอาจจะยอมรับและรักหลานของเขาอีกซะด้วยซ้ำ​ ตัวเราเองจะได้เลิกกังวล​ใจด้วย​

ตั้งแต่ตรวจเจอเลยค่ะ ถ่ายรูปที่ตรวจส่งให้ทุกคนดู ทีแรกคิดว่าจะโดนด่าเพราะแม่อายุแค่18เอง แต่พอบอกไปเค้าก็โอเครค่ะไม่บ่นไม่ว่าแต่ขอให้เลี้ยงกันให้ดี

VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะ แม่บอกทางบ้านหมดแล้วตั้งแต่วีคแรกๆแต่ทางพ่อพึ่งจะบอกทางบ้านเขาตอน6เดือน บอกตอนมันเมาด้วย(อารมณ์ดี)เวลาปกติเขาขี้เกียจบอก ว่างั้น...😫

4y ago

ตอนนี้ได้แต่พยายามให้เค้าบอกเพราะตอนนี้ท้องได้5เดือนแล้วค่ะไม่เครียดค่ะ

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดค่ะ มีหลายบ้านนะคะ อาจมีปัญหาทีแรกที่รู้ แต่ หลังจากนั้นเห่อหลานกันแย่งกันเลี้ยงกันเลยทีเดียว 55555

บอกแม่ตอนท้อง2เดือน ครอบครัวแฟนยังไม่แน่ใจว่าจะบอกไหม บ้านแฟนดุเหมือนกันค่ะ ตอนนี้จะ4เดือนแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง