กำหนดคลอด30กค.ท้องยังเล็กมากๆอยู่เลยค่ะ

เราเสียใจมาก ออกไปใช้ชีวิตข้างนอก มีเเต่คนทักว้าท้องเล็ก นึกว่าหลังคลอด บางคนก็ว่านึกว่าท้องอ่อนๆ คือเราเป็นคนตัวเล็กอยู่เเล้วไงคะ อยากรู้จะไห้ไหย่แค่ไหน เเต่มันก็เล็กเเบบเขาว่าจริงเเหละค่ะ บางคนบอกอีกว่าท้องเล็กขนาดนี้ ลูกตัวน้อยเเน่เลย เครียดแล้วนะ🥹 บ้านไหนท้องเล็กตลอดการตั้งครรภ์แล้วน้องออกมาน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์บ้างคะ ขอความคิดเห็น#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝากอนามัยค่ะไปกี่รอบหมอที่อนามัยก็ดุตลอดว่ากินไข่กินนมบ้างรึเปล่าท้องเล็กมาก วัดหน้าท้องหมอก็บอกว่าเล็กจับหน้าท้องก็หาน้องไม่เจอ จน36w หมอส่งตัวไปโรงพยาบาลเพื่อซาวด์ดูน้ำหนักน้องเพราะท้องเล็กมาก แต่ซาวด์มาแล้วหมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณฑ์อยู่ค่ะ บ้านนี้กำหนดคลอด19กรกฎา น้องน้ำหนัก2,200กรัมแล้วค่ะ ช่วงแรกแม่เครียดเหมือนกันค่ะแต่พอหมอบอกปกติแม่ก็สบายใจขึ้นมา

อ่านเพิ่มเติม

ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ น้ำหนักขึ้นมาน้อยมาก ก่อนตั้งครรภ์50 ตอน7เดือนขึ้นมา57 พอใกล้จะคลอดนน.ลงมาเหลือ55.9เองค่ะตอนเเรกกังวลมากเหมือนกันค่ะ เเต่หมอตรวจดูเเล้วลูกเเข็งเเรงปกติดีค่ะน้ำหนักตามเกณฑ์เเค่ท้องเล็กค่ะ #ปล.ส่วนตัวเเพ้ท้องหนักมากกินไรไม่ค่อยได้+กับท้องเเรก

บ้านนี้ก็มีแต่คนทักว่าท้องเล็กค่ะ น้ำหนักขึ้นมา10กว่าโลเอง เมื่อวานไปซาวด์มา35+1w.คุณหมอบอกน้ำหนักน้อง2480g.แล้ว หมอบอกน้ำหนักลงลูกหมด คุณแม่ไม่ต้องกังวล ท้องเล็กท้องใหญ่แล้วแต่สรีระของแต่ละคนคะขอให้น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์แม่อย่างเราก็พอใจแล้วค่ะ

อย่าไปสนคะ เก็บมาใส่ใจเสียสุขภาพเปล่าคะ ถ้าเราคิดว่าเราทำดีที่สุดแล้วก้อไม่ต้องไปสนอาไร เราก้อตัวเล็กท้องเล็กมาก น้ำหนักแทบไม่ขึ้น ลูกเราออกมาไม่เห็นตัวเล็กเลย ก่อนท้อง นน.53 เอว27 ก่อนคลอดหนัก63 เอว31-32 คลอดมาเหลือ53 ลูกเราแรกคลอดหนัก4,200กรัม

ท้องแม่เล็กก็ไม่เป็นไรค่ะ​ ถ้าน้ำหนักลูกตามที่กำหนด​บ้านนี้ท้องเเรกก็เล็กค่ะคลอดออกมา2850กรัมตอนนี้กำลังท้องคนที่สองใกล้จะคลอดแล้วค่ะน้ำหนักตามๆกันเด็กสมัยนี้ออกมาโตข้างนอกก็ได้ค่ะอย่าไปสนใจคำพูดของคนอื่นค่ะ

ทางนี้กำหนด 31 กค ปกติเป็นคนอวบ ท้องหนา ตอน 5 เดือนมีแต่คนบอกท้องใหญ่มาก นึกว่า 7-8 เดือน นึกว่าท้องสอง นึกว่าแฝด ทักซะหน้าหงายเลยค่ะ ก็ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันเนอะ ให้น้ำหนักของลูกตามเกณฑ์ดีกว่า

เขาเป็นคนอวบไปทางใหญ่เลยท้องแรกท้องใหญ่มากกกกน้องออกมา3600 เป็นผช.ท้อง2 ตอนนี้ 8 เดือน 3 สัปดาร์แล้วท้องเล็กเหมือนคนท้องได้ 3 เดือนแต่น้ำหนักหมอบอกเป็นไปตามเกน ท้อง 2 เราได้สาวน้อยมาคะ

คนช่างทักมีเยอะค่ะแม่ อย่าได้แคร์ บ้านนี้ท้องใหญ่มาก โดนบูลลี่ว่าแม่อ้วนลูกก็อ้วนตามแม่ ตอนแรกก็แอบนอยค่ะ แต่คิดในแง่ดี ขอให้ลูกแข็งแรง ไม่มีภาวะเสี่ยงโรคต่างๆก็พอแล้วค่ะ

เราก็โดนทักเหมือนกันค้าเเม่เราเป็นคนตัวเล็กอยู่เเล้วพอท้องมาท้องก็เล็กอย่าสนใจเลยเเม่ โฟกัสที่น้ำหนักลูกค่ะแม่ถึงเราจะตัวเล็กเเต่ไม่ใช่ว่าลูกเราจะเล็กตาม

ถ้าแม่ได้ซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัดแล้วนน.น้องตามเกณฑ์ก็อย่าได้แคร์คำพูดคนค่ะ ท้องเล็กทำอะไรก็สะดวกอย่าอยากให้ใหญ่เลยลำบากมากจะลุกทีร้าวไปหมดทำอะไรก็ไม่ถนัด