14 ตอบกลับ

มีสิทธิ์สิค่ะ ขึ้นอยู่กับคนรอบข้างเลยว่าเขาเข้าใจเราไหม บ้านนี้เลี้ยงคนเดียว สามีไปทำงานเลิกงานก็กลับมาช่วย วันหยุดก็ผลัดกันดู เราก็บ่นกับสามีว่าเหนื่อย สามีก็พูดปลอบใจตลอด เราไม่มีเรื่องอะไรต้องเครียดเลย แต่เรามีภาวะซึมเศร้าหลังคลอดค่ะ ร้องไห้ไม่อยากให้สามีไปไหน เพราะบวกกับท้องแรก ความเหนื่อย อดหลับอดนอน ตอนแรกลูกร้อง ท้อมาก จนตอนนี้ 17 วันแล้วค่ะ หาอะไรดูคลายเครียดสู้ๆค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกเหมือนกันคะ​.อารมคล้ายๆกันไม่อยากให้แฟนไปทำงาน​.เลี้ยง​ลูก​คนเดียว.แต่ดีหน่อยแม่แฟนช่วยดูแปปๆให้ตอนหัวค่ำพอมีเวลาซักหน่อยให้พอได้กินข้าว.ที่บ้านเข้าใจ.ไหนจะปั๊มนม.ไหนจะงานบ้าน.สู้​ๆ​นะคะ

ประเด็นคือ เราอายุแค่17เอง เลี้ยงลูกเอง24ถือว่าเก่งแล้วน่ะ🥺❤️ ทุกอย่างที่ทำเพื่อลูกทั้งนั้น เราตั้งใจมีเขานะคะ เรามีครอบครัวแต่งงานกับแฟนมา4ปีแล้ว มีลูกคนแรกแต่น้องเสีย เลยมามีคนที่2

สู้ๆค่ะแม่ ทีม24ชั่วโมงคนเดียวเหมือนกัน พ่อทำงานเก้าโมงกลับตีสองค่ะ(มันไปกินเหล้าทุกวัน)😂เครียดเหนื่อยเหมือนกันค่ะ ร้องไห้บ้างบ่นบ้าง กอดๆนะคะ

ของเราสามีถามเราก็บอกว่าเหนื่อย ใครถามเราก็บอกว่าเหนื่อยเพราะเลี้ยงเอง24ชม แต่เราก็บ่นไปงั้นๆ เพราะสุดท้ายเราก็เลี้ยงลูกเราเองอยู่แล้ว

ใช่ค่ะ เราก็บ่นไปงั้นๆแหละ สุดท้ายเราก็ต้องเลี้ยงของเราอยู่แล้วเนอะแม่

24 ชั่วโมงเหมือนกันค่ะ มีเพลียบ้างอดหลับอดนอน แต่กลางวันพยายามนอนพร้อมลูกเอาแรง ได้เล่นกับลูกได้อยู่กับลูกก็มีความสุขแล้วค่ะ

สู้ๆค่ะ เราก้เลี้ยงคนเดียว24ชม แต่เราคิดว่าลูกคือความสุข ตอนนี้น้อง2เดือนกว่า แม่อยากมีเพิ่มอีกคนเลยค่ะ

สู้ๆครับ บทบาทของคุณแม่ หนักหนาอยู่แล้ว ยิ้มสู้แล้วผ่านไป รอยยิ้มของลูก ชื่นใจเสมอครับ

ขอบคุณค่ะ😊

TapFluencer

เราก็เลี้ยงคนเดียวคะ #คุณแม่มือใหม่ แต่เวลามองหน้าลูกเราโครตมีความสุขเลย สู้ๆนะคะ

เข้าใจค่ะ อารมณ์เดียวกัน ตอนนี้ท้อมากเลยเพราะไม่มีคนเข้าใจเลย

สู้ๆค่ะป่านนี้ก็เลี้ยงคนเดียว 24 ชั่วโมงเหมือนกันค่ะ✌️✌️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง